Chương 378 Dung nhan tuyệt thế kia

539 30 1
                                    

Nghe tiếng hậu cung Lý Thế Dân phồn vinh đã lâu, quả nhiên trăm nghe không bằng một thấy.

Nhiễm Nhan đứng vững trên bờ, đảo mắt nhìn qua, người trang điểm kiểu phi tần tuy rằng không tính quá nhiều, nhưng trên có mỹ phụ bốn năm mươi tuổi vẫn còn phong vận, giữa có thiếu phụ hai ba mươi tuổi phong hoa chính mậu, dưới có thiếu nữ hơn mười tuổi thanh xuân bức người, có thể nói chủng loại đầy đủ hết.

Mấy chục ánh mắt đồng loạt nhất trí mà rọi vào người Nhiễm Nhan, cả Vãn Lục cùng Ca Lam ở sau Nhiễm Nhan cũng cảm nhận được áp lực cực lớn, Nhiễm Nhan lại như cũ là một gương mặt than lôi đả bất động.

Người đứng đầu là một phụ nhân hoa phục màu vàng, sau khi đánh giá xong Nhiễm Nhan, khẽ cười nói: "Vẫn luôn nghe nói Hiến Lương phu nhân nổi danh, lại không ngờ, nguyên lai là một mỹ nhân, chẳng trách Tương Võ Hầu giữ kỹ như vậy."

Nội điển dẫn ở bên cạnh Nhiễm Nhan, khom người nhẹ giọng nói: "Vị này chính là Quý Phi nương nương."

Nhiễm Nhan nhún người hành lễ, "Bái kiến Quý Phi nương nương."

Vi Quý Phi so Lý Thế Dân lớn hơn 2 tuổi, từng là Tùy Đại tướng quân, thê tử của Lý Mân con trai Hộ Bộ Thượng Thư Lý Tử Hùng, sau khi nhà Tùy diệt vong không lâu liền được Lý Thế Dân nạp làm phi. Bà hiện giờ tuổi lớn, dù cho là cực phẩm mỹ nhân, cũng kém hoa tươi mơn mởn, nhưng vì người này trải qua hai triều loạn ly, tất nhiên là so nữ tử bình thường có hơn một loại mị lực khó tả.

"Mau miễn lễ đi." Vi Quý Phi duỗi tay nâng nhẹ nàng.

Nhiễm Nhan rũ mắt, chưa nhìn rõ người, liền nghe thấy một thanh âm trong trẻo bên cạnh: "Ta nhìn xem, phu nhân Tiêu Cửu bộ dạng lại đẹp như vậy, khí độ toàn thân cũng tốt."

"Vị này chính là Hiền phi nương nương." Nội điển dẫn nói.

Nhiễm Nhan lại uốn gối hành lễ, "Bái kiến Hiền phi nương nương."

"Không cần đa lễ." Hiền phi duỗi tay nâng nàng dậy, rồi nói với Vi Quý Phi: "Tỷ tỷ, chắc không thể để Hiến Lương phu nhân bái kiến bằng hết đi, Hủy Tử chỉ sợ lát nữa phải ngủ trưa, hay là để nàng nhìn bệnh tình trước một chút, chúng ta lại nói chuyện cũng không muộn."

"Ừm, cứ như ngươi nói là được." trên mặt Vi Quý Phi mang ý cười nhàn nhạt, ung dung bình tĩnh, nhìn không ra một tia cảm xúc phập phồng.

Nhiễm Nhan lúc này mới thấy rõ bộ dạng Hiền phi. Hiền phi Yến thị, vóc người so Vi Quý Phi nhỏ xinh hơn rất nhiều, tuy căn cứ tuổi khi nàng vào cung mà phỏng đoán, năm nay ít nhất cũng đến hơn ba mươi tuổi, nhưng vẫn mang bộ dáng nữ hài, dung nhan như hoa sơn chi thanh thuần điềm mỹ, dáng người phập phồng quyến rũ, dùng câu nói quen thuộc để hình dung, là mặt thiên thần thân hình ma quỷ.

*chỗ này hơi loạn, Tiêu Tiêu nói là 'Đức phi' giờ lại thành 'Hiền phi'

Nhiễm Nhan khi vừa mới lên bờ có nhìn lướt qua một chút, trong bốn phi chỉ có Vi Quý Phi cùng Yến Hiền phi tới, những người còn lại không bái cũng được.

Một đám oanh oanh yến yến cứ vậy mà dựa theo phân vị lần lượt đi xuyên qua đường hoa, vào trong điện. Nhiễm Nhan vì là ngoại mệnh phụ, lại do thánh thượng đặc biệt mời đến chẩn bệnh cho tiểu công chúa, nên chỉ đi sau Hiền phi một bước.

Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 2Where stories live. Discover now