♥️Stanlee's POV♥️
"You're already hungry?" I asked Yuna.
"Di naman! 'Kaw talaga." Tinampal niya ang braso ko. She smiled at me awkwardly. "Bakit ba ang tagal nila Ian at Edriel?"
Nagkibit balikat ako.
Biglang timunog ang cellphone ni Rin kaya napatingin kaming lahat sakanya. Nag paalam siya saglit para sagutin ang tawag. I understand kung bakit lumayo talaga siya para sagutin ang tawag. Hindi pwedeng may makarinig sa pag-uusapan ni Rin at Dylan.
Pero sa Dylan nga ba ang tumawag sakanya?
"I'm hungry na Zed!" Reklamo ni Candyd. "Nilalamok na tayo here!"
"Please Candyd, kung gusto mo ng kumain, pumunta ka sa ihawan ng mag-isa." Nawawalan ng pasensya na sinabi ni Zedrix. Kanina pa siya kinakalabit ni Candyd pero hinahawi niya ang mga braso.
"By? We can go now if you want to." Sabi ni Andrey. "Let's eat first. I don't want to starve you."
"I'm okay, marami akong nakain kanina sa Daku Island. Let's just wait."
Inakbayan ko si Yuna. "Why are you blushing?" I asked.
"Ha! Wala no!"
"Tss super OA." Candyd whispered.
"What?" Mataray na tanong ni Tyra.
"Tyra, calm down." Hinawakan ko agad si Tyra. May pag ka Stacey din tong si Tyra. Pareho silang mataray pero maarte nga lang. Nakikipag sabunutan to kahit kanino nung bata pa kami habang dumadalo sa mga celebrasyon ng pamilya Lauron.
"Kkkk fine."
"Sina Ian oh!" Turo ni Yuna sa papalapit na Edriel at Ian.
Tahimik lang sila at hindi makatingin samin ng diretso.
"Ang tagal niyo naman! Pinag agawan niyo 'ko no!"
Salubong ni Tyra kay Ian. Kumalabit agad siya kay Ian. "Gutom na 'kooooo""Ako nga din."
"Kulang pa tayo guyss, may kausap pa si Stacey sa cellphone."
Nailipat ang paningin ko kay Rin. Bakit ang tagal naman ata nilang mag-usap nina Dylan?
"Tyra c-"
"Okay." Naglakad papunta kay Rin si Tyra.
"Mauna nalang tayo please... I'm starvin-"
"Let's go." Ani Kai.
Umiling iling si Candyd. "No way! Si Zedri-"
"Tyra please... pagod kaming lahat, mas lalo mo lang kami pinapapagod dahil sa mga reklamo mo, birthday ni Stacey ngayon, alangan naman iwan natin siya." Pangungumbinsi ni Kai. "Please lang."
"Wag na, maghihintay nalang ako kung kailan babalik yang birthday girl niyo." Maarteng sinabi.
Binalik ko ang tingin ka Yuna. Halatang gutom na siya dahil hindi naman karamihan ang nakain niya kanina sa Daku Island.
"Pwede tayong mauna na pumunta doon if you want to."
"Naku wag na! Okay lang ako. Gusto kung makasabay si Stacey kaya maghintay nalan- Ayan na sila oh!" Turo niya sa papalapit na Rin.
Nang tuluyan na siyang makalapit ay
"Rin! Let's g-"
Nilagpasan niya lang kaming lahat. Tulala siya at halatang malalim ang iniisip. Agad siyang sinabayan sa paglalakad ni Zed. Mabilis na kumunot ang noo ko. Anong problema niya? Pati si Tyra halatang maraming tanong sa isip. Nang magtama ang paningin namin ni Tyra ay pinanlakihan niya ako ng mata. Mukhang nagpahalata akong nagtaka sa kilos niya.
BINABASA MO ANG
What's Wrong With Her? (Lauron Series #1) (Book 1)
RomanceWhat's Wrong With Her? The multi talented, Beautiful, and Super Intelligent with a High IQ Stacey Rin Lauron, loves to eat Leche Flan and watch the sky. Despite her different attitude, maraming lalake ang nangangarap sakanya. She's very Straightforw...