Chapter 67- Love

98 5 0
                                    

Stacey's POV

Nag stretching nga kami ng SABAY ng araw na 'yun.
Panay tingin ako kung saan ang mata nila Zedrix. Tuwing nagtatama ang paningin namin umiiwas kaagad ako dahil sa hiya. I feel for accepting this duo. Pwede akonh tumanggi pero hindi ko ginawa dahil wala rin namang dahilan kung bakit ako tatanggi. Isa pa ayokonh biguin si Coach.

Though I would love to just watch sa mga performarnce sa Prom. Sadly isa ako sa mag pe-perform.

Napahawak kaagad ako sa dalira nang tumama ito sa pader dahil sa katangahang pag galaw ko.

Napatingin ako sa singsing na binigay ni Zedrix sakin.

Sa panahong iyon bigla nalang pumasok sa isip ko kung paanong malaman niya talaga kung sino ako?
Magbabago kaya ang tingin niya? Ma dididsmaya ba siya? Titigil ba siya sa panliligaw?

Sa mga salitang mga yan palang nakaramdam na ako ng pagka dismaya at lungkot.

I will keep this ring or I will give this back to him.

This is expensive and I can't keep it.

"Stacey! Facial expression mo! Kailangan mong magmukha na inlove ka talaga kay Nhor!" Sigaw ni coach habang nakaupo sa gilid ng mats. Kanina pa niya ako sinisigawan dahil mga mali ko. Kanina parin kami paulit-ulit dahil hindi ko nasusuklian ang mga emosyon at effort ni Nhor.

Tinatawanan niya ako minsan pag nagkakamali ako. Nakakairita ang tawa niya kaya mas lalong gusto kung umayaw sa Duo na ito. Magaling naman si Lia sa Lyrical kaya bagay siya rito. But among us, ako lang yata ang magaling sa lahat.

"Alam niyo! Hindi ko nararamdaman ang gusto kung maramdaman galing sa inyong dalawa! Bukas na bukas! Mag de-date kayo!"

Nanlaki ang mata ko sa sinabi ni Coach. Pinakiusapan ko na siya kahapon na hindi na kami mag date ni Nhor dahil kaya ko namang magpanggap na may gusto sa lalakeng iyan.

Ang problema nga lang parang tinatamad ako ngayon. Wala akong ganang gumalaw o mag training.

"So what time tomorrow?" He asked me. Lumapit siya sakin matapos magpaalam kay Coach. Paalis na ito, mukhang napagod kakasigaw sakin.

Iritado ko siyang nilingon. "Busy ako bukas kaya hindi ako makakadal-"

"Stacey"

Nailipat naming dalawa ni Nhor ang tingin kay Zedrix. Nakatayo lang siya suot parin ang dubok na may soot na black belt. Kakagaling lang ata sparring dahil medyo pawisan.

Lunapit ako sakanya para bumati.

"Tapos na kayo?" I asked.

Tumango siya at tinitigan ang mukha ko ng matagal bago nilipat ang tingin kay Nhor.

"Are you two okay? Kanina ko pa namin kayo nakikitang pinagagalitan ni Ma'am Joy." He said.

Tumango ako. "Medyo pumapalpak lang sa emosyo-"

"Oo kaya may lakad kami ni Stacey bukas." Bulgar na sinabi ni Nhor. "Iyon ang utos ng Coach kaya dapat naming sundin."

"Where are you too going?" Nahimigan ko ang paghahamon sa boses ni Zedrix, mukhang kanina niya pa ito pinipigilan. Though I would love to see a fight infront of me. Nakakahiya naman ang dahilan kunh bakit mag-aaway ang dalawa to sa harap ko kaya wag na.

"May lakad kami bukas n-"

Pinutol ko siya. "May gagawin ako bukas kaya hindi ako makakapunta sa inuotos ni Coac-"

What's Wrong With Her? (Lauron Series #1) (Book 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon