♥️Ian's POV♥️
"Hello? May tao ba dito?" Kumatok si Candyd aa bahay nina Stacey. Nagkatingan naman si Stacey at Stanlee. Nagtungo si Stanlee aa pinto at binuksan ito.
"Hi I'm Candyd! Sasama nga pala ako sa Siargao."
Tumayo ako para salubongin si Candyd. Napatinngin ako kay Edriel nang unahan niya 'ko sa paglapit.
"Let's go guys."
Nag-iba na talaga siya. Wala na akong nakita na saya at ngiti sa mukha niya. Tuwing nasa training kami tahimik lang siya at seryoso sa pakikinig kay Coach.
"May mag hahatid satin sa Airport guys." Sabi nung pinsan ni Stacey.
Pucha kanino ako tatabi nito?
Si Kai at Candyd ang mag tatabi sigurado ako. Ewan ko lang kay Tyra, mukhang tatabi siya sa manang nina Stacey.
Napatingin ako kay Edriel. Wala naman sigurong masama kung kami ang magkakatabi. Hindi niya naman siguro ako kakausapin?
Sumakay kami sa isang Limo pagkalabas ng bahay. Panay ang kalabit ni Candyd sa Braso ni Zedrix, ngunit si Zedrix na ang kumakalas nito. Naupo ako katabi ni Kai pero napatingin talaga ako kay Edriel nang tumabi siya sakin. Umusog ako ng kaunti para hindi kami magkadikit, baka kasi magalit siya.
Biglang tumunog ang cellphone ko kaya napatingin ako dito
Abby:
I miss you. Ilang araw kayo sa Siargao?"
Nagtipa kaagad ako ng mensahe para maitago ko na ang cellphone, nakatingin kasi si Edriel.
Ako:
Doon kami magpapasko. I'm not sure.
Tinago ko na ang cellphone sa bag. Nag-iwas din ako ng tingin para hindi magtama ang paningin namin ni Edriel. Umusog pa ako ng konti para hindi talaga kami magkadikit. Naupo si Tyra sa tabi ko kaya wala na akong choice kondi madikit talaga kay Edriel. Napabuntong hininga siya at umusog palayo sakin.
"Hi! I'm Tyra! Ian right?" Naglahad siya ng kamay sakin. Why did she know me?
"Na ekwento ka rin ni Minmin."
Tumango ako. Chickboy ako pero wala ako sa mood ngayon lalo pa't nakatingin si Edriel samin.
"So, Have you been to Siargao?" Tanong ni Tyra.
"Nope." Tipid na sagot ko at pinikit ang mata.
"Kkkk."
Nang makarating kami sa Airport ay ginising ako ni Tyra. Nagsilabasan na ang mga kasama ko kaya nagmadali akonh inayos ang sarili. Sinabit ko ang bag sa kaliwang braso at hinintay na lumabas si Edriel bago ako lumabas. Nagkatinginan pa kami dahil mukhang gusto niya akong mauna na lumabas.
Awkward akong ngumiti at napakamot sa ulo bago naunang lumabas.Pagkalabas ko ay tumabi si Tyra sakin. Tipid niya akong nginitian at sinaksak ang Airpods sa isang tenga. "Here." Binigay niya ang isa. "Hindi tayo pwedeng magkalayo dahil baka hindi siya umadar."
Pucha dre HAHAHAHA! Muntik ko ng mahampas si Edriel dahil sa gusto kung tumawa.
Ginapangan agad ako ng hiya dahil seryoso ang mukha niya habang nakatingin sa'kin. Nilipat ko ang tingin kay Tyra. "Sinong katabi mo ngayon?"
Nagkibit balikat ako. "Ewan."
"Tayo nalang?"
"Hindi ba kayo magtatabi ni Manang?"
BINABASA MO ANG
What's Wrong With Her? (Lauron Series #1) (Book 1)
RomanceWhat's Wrong With Her? The multi talented, Beautiful, and Super Intelligent with a High IQ Stacey Rin Lauron, loves to eat Leche Flan and watch the sky. Despite her different attitude, maraming lalake ang nangangarap sakanya. She's very Straightforw...