Chapter 66- Duo

100 6 1
                                    

🧚Stacey's POV🧚

"So umm, thank you so much for taking care my twins." Narinig kung sinabi ni Mommy sakanila.

We're not actually allowed to talk and make conversations with someone we just met but my mom is a very delightful and considerate person. I'm sure that Yvie already read all their minds.

Naglakad ako papalayo sa kina Minmin. The sunset called me. The intense wind that has been flying my hair. The sound of the extravagant waves and the smell of the sea is very relaxing and it gives you peace of mind.

Marami akong na realize sa nitong mga nakaraang buwan pero hindi ko nabisita ang topic kung ano talaga ang plano ko pag nakita ko na si Siri. I will hug her for sure, pero pag nakabalik na siya, aalis agad kami. Natatakot akong iwan ang mgg naging kaibigan ko pero kailangan. KAILANGAN.

Whenever I feel alone, tumitingala lang ako sa langit at nag i-imagine ng mga bagay, nag-iisip ng malalim at nagpa-plano kung anong gagawin ko.

Ngayon pag kailangan kung mag-isip may mga taong kumaka-usap sakin. Hindi na akong gaanong nakakatingala sa buwan tuwing gabi dahil bagsak na 'ko sa kama pagdating ng bahay.

Having them as my friends is totally gift.

Napalapapit na 'ko sakanila habang tumatagal. Kakayanin ko ba silang iwan pag dumating ang panahong kailangan na naming umalis. I would love to tell them kung saan ako pupunta pero gaya nga ng sinabi ko HINDI PWEDE.

"What's wrong with you? And Stanlee?"

Napalingon ako kay Zedrix. Tumabi siya sakin. My breating became fast but I managed to calm it.

"None of your business, you should focus on cuddling Candyd."

Kitang kita ko ang gulat sakanyang mata. "What are you talking about!? Hindi ko nga siya nilalapitan at pinapansin." Depensa niya sa sarili.

Nag kibit balikat ako na parang hindi naniniwala sa mga sinabi niya. Gusto ko lang siyang asarin. "Napaka defensive mo naman."

Umiling iling siya.

"Where have you been?" He asked like he's not interested. "I've been calling you."

Hindi ako sumagot, nanatili akong tulala sa kulay kahel na langit.

"Our galaxy is set to collide with the Andromeda galaxy. Stars, including our Sun, will smash into one another and orbits will fly out of whack. The two galaxies will merge into one huge elliptical galaxy."

"Mmm? What's the connection sa tanong ko?" Tinawanan niya 'ko.

Wala akong ibang masagot at masabi kaya ililipat ko nalang ang topic. Alangan naman sabihin ko sakanyang na kidnap kami. Sa yaman ni Zed, hindi na 'ko magugulat kung ipahanap niya ang mga may gawa nun samin. Kung sasabihin ko namang na ang gagong grupo ni Justine ang dumukot samin, Ewan ko nalang. Magkaka-ungkatan lang ng sekreto kaya mas mabuting manahimik ako.

"A day on Venus lasts way longer than a day on Earth. One Venusian day can take 243 Earth days." Aniya.

Mm maalim din pala to. Isa siya sa mga top students kaya hindi narin ako magugulat kung bakit niya alam ang nga 'yan. Siguro na basa niya sa libro, dahil galing doon ang mga kaalaman ko. Sa pagbabasa ng libro marami kang matututunan.

Isa na rito ang mga katotohanan sa ginagalawan naging mundo. Mga words na hindi pa natin alam, mga bagay na matututunan lang natin sa pagbabasa, bagay na mararamdaman mo lang tuwing binabasa mo ang isang libro.

What's Wrong With Her? (Lauron Series #1) (Book 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon