Stacey's POV
"Wow! Ang ganda mo sa gown Stacey!" Sigaw ni Tyra sa mismong mukha ko.
"Ano ba!? Baliw ka ba?" Sigaw ko pabalik dahil ramdam ko sa pisnge na may tumalsik ngang laway.
"Maganda naman talaga ako kahit wala ang gown nato." Inirapan ko siya."Ay sorry, by the way may sasabihin si Dylan sayo, mukhang importante." Kinindatan niya ako at lumabas ng kwarto. Aawayin nanaman siguro si Lazzaro. Langya mukhang nagpapansin lang 'yun.
Halata namang matagal nang gusto si Lazzaro natatakot lang ibaba ang pride.Inayos ko ng kaunti ang buhok.
Kinakabahan ako. Hindi ko alam kung bakit pero may masamang kutob ako.
Binatukan ko ng sarili ko at huminga ng malalim.
Baliw ka ba Stacey?
Zedrix POV
Stop thinking about her! Damn I'm obsessed!
I'm wearing a formal attire. I don't know if I do look good because I have no time to see myself in the mirror. No words can explain how nervous I'm today. I don't know why, this is my first time to feel like this.
Isang bagay lang ang ayaw ko sa Prom.
Ang makitang kasayaw ni Stacey ang lalakeng yun. I'm jealous okay? Pero I don't have the right to be jealous because ayokong masakal si Stacey dahil sa nararamdaman ko.
Pagkatapos kung ayusin ang sarili ay bumaba na ako. But then suddenly I heard a loud noise doon sa pinaka huling kwarto. Kumunot kaagad ang noo ko at umambang maglakad papunta kung saan nanggagaling ang tunog. I have a feeling about doing this pero matagal na akong nagtataka kung anong meron sa huling kwarto yan.
Kahapon lang may nakita akong nakabantay sa labas. Ngayon nawala sila. I don't know what my family is up to but I'm sure this is something to so with business?
Matagal na akong kuryoso kung ano talaga ang nandyan sa kwartong 'yan ang I think it's time too find out. May tinatago ang pamilya ko sakin.
"Zed, what are you doing?" Hinawakan ni Kai ang braso ko.
Matapang ko siyang tinignan. Naka bihis na siya para sa prom at handang handa nang pamunta.
"Remember? Matagal na tayong kuryoso kung anong meron sa kwartong 'yan panahon na siguro para malaman kung ano talaga ang nandyan. Something is wrong about the noise, the bodyguards and kay manang. You know what I mean."
He nodded.
"Pero hindi tamang maki alam tayo kung ano man ang nandyan. Let's respec-"
Di ko kayang marinig ang sinabi niya. "Paano kung illegal? Tapos hinayaan lang natin gumawa ng masama ang magulang natin?" I'm not mad, I just can't stand na ganyan ang pag-iisip ni Kai. Alam ko ang salitang Privacy but I think this is nothing to do with Privacy anymore.
I've curious whats inside since June, anong month na ngayon? And I think parang may mali talaga sa mga naririnig ko mula sa kwartong 'yan.
They are hiding something.
I want to know what it is.
I don't care about the consequences, I want to make sure that it's not illegal kung ano man ang masa loob. Ako ang may pinakamalaking yaman sa buong pamilya namin at alam kung kating kati ang mga magulang kung galawin 'yun. They have shares but hindi iyon sapat para mabili nila ang mga gusto nilang bilhin gaya ng mga kompanya.
BINABASA MO ANG
What's Wrong With Her? (Lauron Series #1) (Book 1)
RomanceWhat's Wrong With Her? The multi talented, Beautiful, and Super Intelligent with a High IQ Stacey Rin Lauron, loves to eat Leche Flan and watch the sky. Despite her different attitude, maraming lalake ang nangangarap sakanya. She's very Straightforw...