Chapter 3- Chamberly's Heartache

216 14 0
                                    

❤Zedrix POV❤




Hindi ako umalis dahil may nararamdaman akong kakaiba sa paligid. Para kasing may nakatingin saamin kanina kay nag desisyon muna ako na hindi umalis.

Nag silabasan ang mga nagmamasid kanina.

Ang ipinagtataka ko dahil hindi manlang nagulat si Stacey at Stanlee ng may lumabas.

Tiyaka kulang nakita na sina Chamberly at yung mga kasama niya kanina nang humarap ito banda sa kina uupuan ko.
Tinted ang aking sasakyan kaya hindi ako basta basta makikita.

"Ohh Hi! Stacey Rin Lauron." may pagkadiin ang pagbigkas ng pangalan ni Stacey sa pagkakasabi ni Chamberly.

Umirap naman si Stacey sakanya na nagpainit ng dugo ni Chamberly.

"Diba ang sabi ko kung gusto mo ng away pwede naman tayong dalawa lang ang magpatayan. Bakit may nakikita ako mga alagad mo dito?" si Stacey na ngumisi pa.

Si Stanlee ay nasa likod ni Stacey at nakaharap sa mga may balak na umatake sa likod kaya nakatilod sila sa isa't isa.

Lumabas ako ng unti unting lumapit sakanila ang mga nakapaligid.

Medyo nagulat silang lahat ng lumabas ako.

"Chamberly tigilan mona to! Walay kang mapapala kung gagawin mo
ito." sabi ko.

"Oh Hi! Zedrix Kyle Medina. Ang sayasaya ko nung malaman ko na pareho tayo ng school na nilipatan." ngumisi siya at lumapit saakin. "Mas gumwapo ka." Pamumuri niya at tiyaka hinaplos niya ang pisngi ko pababa sa dibdib at nakarating sa aking tiyan pero bago paman niya mababa malapit sa ano ko ay pinigilan kuna siya at inihagis ang kamay.

Natawa siya sa ginawa ko.

"Medyo nasaktan lang ako ng hindi mo manlang ako pinapansin at nagpanggap na hindi ako kilala ng grupo mo..." hinaplos niya ang braso ko. "at wala kamanlang ginawa ng sinampal ako ng Stacey na ito..." dagdag niya. "alam mo ba na sobrang nasaktan ako sa inaasta mo?"

Bumuntong hininga ako at inalis ang kamay niya na patuloy hinahaplos ang braso ko.

"Wala akong pakialam sayo babae. Alam kung sinundam mo kaming lima sa School naito matapos mo kaming patalsikin sa school na pag aari niyo dahil hindi mo ako makuhakuha..." ngumisi ako. "at alam kung gusto mulang naman kaming magmakaawa sayo ng pamilya mo para maibalik roon, pero hindi namin ginawa."

"Bumalik kana sakin plss Babe. I Love you. I'm inlove with you since I was born in this world. Ikaw lang yung gusto ko sa buong buhay ko. Nasaakin na ang lahat ano pabang kulang sabihin mo sakin." pagmamakaawa niya.

Natigilan kaming lahat ng biglang tumawa ng malakas si Stacey.

Mas lalo siyang gumanda nang tumatawa siya. Iyong tawa na kahit malakas mamangha ka dahil sa ganda niya.

"May problema pala kayong dalawa." ngumisi siya. "Sana kayo nalang ang mag usap. Nakakaawa ka naman pala. Nagmamakaawa ka lalaking walang pake sayo." Tumawa siya. " You know what? hearing your begging words makes me wanna puke." si Stacey na medyo naiinis sa pagmamakaawa ni Chamberly.

Lumapit si Chamberly sakanya at aambang sasampalin. Pero bago pa siya makalapit ay tumakbo na ako sa harapan ni Stacey at prinonektahan siya sampal ni Chamberly.

Nagulat ako ng mabilis na hinawakan ni Stanlee ang kamay ni Chamberly at hinagis. Ang bilis ng kilos niya. Nasalikod lang siya kanina at nakatalikod sa gawi namin.

"Pag dumapo yang kamay mo sa kapatid ko hindi ko kayo titigilan hanggang hindi kayo naka higa sa kabaong ninyo." Seryoso at may bahid na galit ang pagkasabi ni Stanlee.

What's Wrong With Her? (Lauron Series #1) (Book 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon