Dedicated to CherrycarTagala, my new follower 😍 Hi sayo ❣
***
Samantha's POV"Goodbye sex ang tawag dun, ano ka ba!" Hagalpak ang tawa ni Cheska ng ikwento ko sa kanya ang nangyari samin ni Janus, a few days ago. Matapos ko ring ikalat at basagin ang ilang gamit ko, nilinis ko din yun at itinapon na ang mga hindi na mapapakinabangan.
"Natatawa ka pa dyan!" Umiiyak akong nagcoconfess sa kanya habang sya ay busy sa pagdutdot sa cellphone nya. Ipinagmamalaki nya pa sakin yung bago nyang download na 'lesbian dating app'. Relax na relax lang syang nakaupo sa single sofa habang nakataas pa ang paa. Buhay reyna pa dahil may bowl of fruits pa syang kinakain. Habang ako, halos maubos na yung tissue sa maghapong kakaiyak.
"Okay na yun, kaysa naman matigang ka habang nag momove on diba?" Ibinato ko sa kanya yung box ng tissue. Kung alam ko lang na hindi sya makakatulong sa problema ko, sana ay hindi ko nalang pala sya ininvite. Kung alam nya lang din kung gaano pa kasakit yung 'down there' ko dahil sa sobrang hataw ng performance ni Janus. Inaamin ko naman na nasarapan ako, pero kung alam ko lang na yun na pala yung last sex namin sana nagpabuntis na ako. Hindi naman kasi ako aware!
"Girl!" Nagulantang ako ng tumalon papunta sakin si Cheska at proud na proud na itinapat sakin yung cellphone nya. "Let's go to this party!"
Isang electronic invitation iyon para sa isang Lesbian Party. Ano namang gagawin ko dun? E never naman akong na attract sa lesbians. It's a big NO!
"Ayoko, wala ako sa mood!" Tanggi ko kay Cheska. Hindi naman kasi ako katulad nya na naghahanap ng fling o kaya ng jowa. Saka kailan pa sya lumiko ng daan? Baka kaya siguro di nya sinagot yung mga nanligaw sa kanya noon kasi hindi naman talaga lalaki ang bet nya?
"Well, wala akong pakialam kung wala ka sa mood. Sasama ka pa rin!" Nakataas pa ang kilay nya ng sabihin nya 'yun. Nagulat pa ako nang hilain nya ako papuntang closet ko at isa isa nyang tinignan ang mga sexy dress ko.
"Cheska, ayoko nga sabi!" Nang makapili na sya ng damit ay pinilit nya akong suotin yun. Maging sya ay namili na rin ng susuotin nya sa isa sa mga dress ko. Good thing is, magka size lang kami. Dahil kung hindi ay hindi ko rin naman sya hahayaang hiramin yung damit ko.
"Ano ka ba naman! Makakatulong 'to sa pag momove on mo!" Sya na rin ang nag make up sakin. Nakasimangot tuloy akong nakaharap sa salamin dahil alam kong mahirap tanggihan si Cheska. Magtatampo lang naman sya at hindi ako kakausapin ng isang buwan. Kagaya noong tampuhan namin dahil hindi ako nakasama sa Boracay. Well si Janus lang naman palagi ang dahilan. I rather choose him rather than anyone else. Kaso hindi nya ako pinili. Mas pinili nyang lumayo sakin at iwan ako.
"Sino ba nagsabing gusto kong mag move on?" Sinabunutan nya ako dahil sa inis. Kung masokista siguro si Cheska ay baka nabagok na ang ulo ko sa kanya dahil sa katigasan ng ulo ko. Hindi naman kasi ganun kadali ang makalimutan ang isang taong naging parte na ng buhay ko. Sabi ko nga kay Cheska, 9 years yun. Hindi madaling bitawan.
"Samantha, kung si Janus ay isang cancer, at ikaw naman ay cancer survivor, gugustuhin mo pa bang magkaroon ng cancer ulit?" Mataman ko syang tinignan sa salamin tila hinihintay akong sumagot. Pakiramdam ko ay isang maling sagot lang ay mapapatay na ako nito.
"Cheska, wag na maraming salita. Oo na sasama na nga ako." Natawa sya sa sinagot ko. Alam ko naman kasing hindi matatapos ang diskusyon namin kapag pinagtanggol ko lang ng paulit ulit si Janus. Saka isa pa baka kailangan ko rin lumabas labas kahit papaano, tuyot na tuyot na yung balat ko at hindi na nadadampian ng preskong hangin.
"Ali!!" Tili ni Cheska nang makitang palabas rin ng unit si Allison. Nahihiya akong tumungo ng magtama ang mga mata namin. Hindi pa ako nakakahingi ng sorry sa pagiging rude ko sa kanya last time.
BINABASA MO ANG
Seduced By A Lesbian: Allison
RomanceIn a tumultuous tale of love and self-discovery, Samantha finds herself at a crossroads after the end of her nine-year relationship with Janus. Struggling to move on, she encounters Allison, a dominant lesbian whose magnetic presence pulls Samantha...