Dedicated to melsaranido ☺ Hi po, thank you po sa pag vote and pag support 🤗
***
Samantha's POV"Sigurado ka na ba?" Makailang tanong sakin ni Allison bago nya ilagay sa kahon ang huling gamit na nagpapaalala kay Janus. Laman nun ang mga couple shirts namin, stuff toys, pictures, pati mga simpleng bagay na inireregalo nya sakin noon.
Allison told me a few days ago na tutulungan niya ako na makalimutan ko si Janus. But I'm not expecting na ganito pala kahirap kalimutan yung taong pinakamamahal mo. Kailangan ko pang dumaan sa marami pang sakit para kalimutan siya. Janus was my first boyfriend, at ito rin ang unang pagkakataon na mag momove on ako. Kaya wala akong ka ide-ideya kung paano ko ba kakalimutang mahalin siya.
Nagpakawala ako ng hangin sa kawalan bago tuluyang isarado ang mga kahon at i-sealed iyon gamit ang packaging tape. Yung mga bagay na mapapakinabangan pa ay idodonate namin sa mga nangangailangan. Samantalang yung mga pictures, ay susunugin na namin para wala na daw talagang memories mula kay Janus. Binuhusan ko na ng gasul ang mga litrato at saka sinindihan iyon gamit ang lighter.
"This is your first step in moving on." Inakbayan ako ni Allison habang sabay naming pinapanuod ang unti unting paglamon ng apoy sa mga luma naming litrato ni Janus. Agad naman nya akong inabutan ng panyo dahil nagsimula ng tumulo ang mga luha ko. I felt pain as I watched our photos slowly turned into ashes.
Napakahirap palang isipin na tuluyan ko ng bibitawan si Janus. I have tried many times to talk to him, pero he keeps on rejecting my calls. I also tried to wait for him outside their house all night, pero pinagtabuyan lang ako ng mga magulang niya. Maraming beses kong hinintay na ako naman ang habulin niya, pero hindi siya nag paramdam. At maraming beses ko ring pinag isipan kung dapat ko na ba siyang kalimutan, and now, I already found the answer.
"Give me your phone." Nakalahad ang kanang kamay ni Ali sa harapan ko habang hinihintay nyang ibigay ko ang hinihingi nyang cellphone.
"At para saan?" Itinulak ko siya ng mahina para mailayo ang sarili ko sa kanya. Hindi ko alam kung bakit ang bango pa rin niya kahit pawis na pawis siya nang tulungan niya ako sa pag aayos ng mga lumang gamit namin ni Janus. Para bang pati yung pawis nya e, kaybango.
"Alam ko naman na marami pa kayong pictures dyan e!" Patalon akong umupo sa couch at umupong naka indian sit.
"What if I don't want to?" Binigyan ko sya ng ngising nakakaasar. Pabagsak rin siyang naupo sa tabi ko at pilit na nakikipag agawan sa hawak kong cellphone. Sinabayan naman iyon ng masasaya naming tawanan habang kinukuha nya ang cellphone kong itinago ko sa likuran ko na mahigpit kong hawak.
"Wala kang ibang choice!" Napahiyaw ako nang sundutin niya ang tagiliran ko kung saan ang malakas kong kiliti. Hindi naman ako makapapayag na hindi gumanti sa kanya kaya nauwi na kami sa pagkikilitian.
I don't know why and how we became this close, basta ang natatandaan ko lang ay, pagtapos naming magkape sa Tagaytay ay mas naging kumportable na akong magkwento kay Ali ng kung anu-anong pangyayari at kwento tungkol sa buhay ko. And maybe because, ito naman talaga ang personality ko, ang pagiging friendly at jolly na ganun din naman siya kaya hindi na kami nahirapan pang kaibiganin ang isa't isa. Kahit pa asar na asar ako sa kanya noong una.
Natigilan na lang kami pareho nang malaglag kami sa couch. Ang malalakas na tawanan ay unti unting humina nang makita ko ang sarili ko sa ibabaw ni Allison. We are just like an inches apart, dinig ko ang mabibigat niyang paghinga. Tila may pinipigilan, parang may gustong sabihin o gawin. Inihaplos ni Ali ang kanyang kamay sa aking likuran habang parehas kaming nakatitig sa mga mata ng isa't isa. Para bang magnet ang mga mata nya na humihigop sa akin para unti unting magdikit ang aming mga mukha.
BINABASA MO ANG
Seduced By A Lesbian: Allison
RomansaIn a tumultuous tale of love and self-discovery, Samantha finds herself at a crossroads after the end of her nine-year relationship with Janus. Struggling to move on, she encounters Allison, a dominant lesbian whose magnetic presence pulls Samantha...