Cho dù không nhớ ra được chuyện sau đó nhưng tôi nhớ xác định lúc ấy có nghe được tiếng đồ vật rơi xuống đất rất trong trẻo. Khi mẹ ôm tôi đi ra, ngọc bội rơi xuống đất nên bà hẳn cũng chú ý tới, chỉ là không nhặt lên mà trực tiếp đưa tôi rời khỏi đó.
Một đêm đó cũng trở thành ác mộng của mẹ tôi. Sau đó, bà gần như không nhắc một chữ nào về chuyện này, bốn năm qua còn không cho phép ba tôi qua lại với người bên kia. Tôi có thể cảm nhận được sự chán ghét trong lòng bà và càng hận sự nhu nhược và thỏa hiệp của ba tôi hơn. Cho nên bà chỉ có thể mượn những tranh cãi vặt vãnh để trút ra cảm xúc bị đè nén trong lòng.
Mặc dù mẹ tôi cố gắng hết sức giấu ngọc bội nhưng tôi liếc mắt vẫn nhận ra nó. Tôi làm sao có thể quên được nó? Chỉ là tại sao nó lại xuất hiện ở đây? Rõ ràng tôi không mang nó ra cơ mà!
"Con đừng suy nghĩ nhiều làm gì, cứ nghỉ ngơi cho sớm đi! Có gì lại gọi mẹ nhé!"
Mẹ vội vàng nhặt ngọc bội và đi ra khỏi phòng.
Trong phòng sáng đèn, ngoài cửa sổ xe cộ qua lại không ngừng, có tiếng người ồn ào, thật ra không có sự yên tĩnh khiến người ta phải khẩn trương nhưng tôi vẫn không dám nhắm mắt!
Tuy nhiên, đêm luôn tới, người luôn phải tách ra. Khi thế giới bên ngoài trở nên yên tĩnh, tôi chỉ có thể mở to mắt đến lúc trời sáng. Không ngủ thì sẽ không có ác mộng, điều này hình như đã trở thành một phần thói quen của tôi.
Trời vừa sáng, vì không để cho mẹ lo lắng, tôi lại dậy sớm đeo cặp sách đi ra cửa. Đã sắp tới kỳ thi tốt nghiệp trung học rồi, tôi không thể phân tâm vì chuyện như vậy được. Tôi lê bước chân nặng nề trên con đường dài, nghĩ tới ba mẹ, nghĩ tới tương lai của mình, tôi nhất định phải cố gắng thi đậu một trường đại học tốt. Không quan tâm gia tộc thế nào, cuộc sống của tôi sẽ phải do bản thân tôi quyết định.
Ánh sáng mặt trời gay gắt thiêu đốt làm mặt đất nóng bỏng. Cả thành phố lại giống như một cái lò lớn. Theo thời gian trôi qua, nhiệt độ không ngừng tăng lên dường như muốn nướng chín cả không khí, không cho người ta có cơ hội nào để thích ứng.
Gió thổi qua da thịt lại giống như bị đôi môi nóng bỏng hôn qua. Tôi theo bản năng run rẩy đứng lại, ngẩng đầu nhìn xung quanh vì có cảm giác như bị nhìn trộm.
Là ai?
Mới sáng sớm như vậy, trên đường đã có lác đác vài người đi lại. Phần lớn bọn họ đều là những người đi làm và học sinh, không có người nào đáng để nghi ngờ. Tôi nhíu mày. Mặc dù không thích cảm giác bị người ta nhìn chằm chằm vào nhưng tôi vẫn bước nhanh hơn về phía trước.
Trường học không quá xa nhà. Khi thấy sắp đến cửa trường học, bỗng nhiên trước mắt tôi chợt hiện ra một bóng đen. Tôi kinh ngạc kêu lên một tiếng và lùi lại nửa bước, phát hiện ra có một con mèo màu đen tuyền đang đứng ở cách đó không xa. Trên ngọn cây phát ra tiếng xào xạc, con ngươi như mạ vàng của nó lại nhìn chằm chằm vào tôi không hề chớp mắt, cảm giác kỳ quái giống như chỉ cần vừa đối diện với nó sẽ bị nó hút vào vậy.
Có lẽ là trực giác trời sinh khiến tôi biết nó chính là kẻ vừa nhìn trộm.
Tôi cẩn thận đi qua con mèo đen và cho rằng nó sẽ chạy đi giống như tất cả động vật nhỏ khác, nhưng nó không chỉ không trốn mà vẫn ngồi đó nhìn chằm chằm vào tôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Q1] Quỷ Hôn - Phù Hoa
Roman d'amourDường như số bảy có một mối quan hệ kì lạ với cõi âm. Mạc Thất là một cô gái mười tám tuổi nên được yêu thương, vui vẻ. Nhưng trong dòng họ, các bé gái được xem là không may. Không phải vì cổ hủ mà là vì một bản khế ước giữa người và quỷ.