Lâu lắm mới gặp
______________________________________Ông Ba ngang hàng với người chủ trì, ông muốn nói chuyện hệ trọng, không ai dám không tin. Ông xoa bùn đất nhiều lần liền ngửi thấy, vẻ mặt âm trầm đáng sợ.
"Chẳng trách những hòa thượng, đọa sĩ trên núi chạy nhanh như vậy, thì ra là đã sớm phát hiện."
Người trong thôn vừa nghe xong, trong lòng càng thêm hoảng loạn, chuyện hệ trpngj gì mà ngay cả hòa thượng, đạo sĩ đều bị hù chạy hết?
"Ông Ba, ngài mau nói đây rốt cuộc là chuyện gì đi! Sao tất cả đều chạy đi hết?"
Ông Ba hừ một tiếng híp mắt nói:
"Chạy, cũng không thoát được đâu! Ra khỏi thôn này, bọn họ sẽ chết nhanh hơn."
Tôi nghe được tiếng hít sâu của tất cả mọi người, bọn họ hoàn toàn tin tưởng lời ông Ba nói. Tôi cũng vì vậy mà toàn thân căng thẳng theo, tiếp tục nghe ông Ba nói tiếp:
"Tất cả mọi người đừng làm ồn nữa, trở về rồi nói."
Lùi lại đi cuối cùng, tôi lo lắng hỏi tên người chết:
"Tại sao món đồ chơi kia muốn thi thể của ông nội tôi?"
Tên người chết vuốt cằm, anh ta nhìn chằm chằm bóng lưng của ông Ba, lạnh lùng nói:
"Oan có đầu, nợ có chủ, thiếu nợ thì trả tiền, có chuyện gì khó hiểu đâu. Ít hỏi đi, bây giờ quay về còn kịp."
Có đi về hay không là vấn đề của tôi, tôi không có để ý lời nói của anh ta, anh ta có ý tốt nhưng cũng không có khả năng.
"Nếu là yêu ma quỷ quái, không phải còn có Hắc Bạch Vô Thường hay sao? Vì sao còn có thể để nó đi ra ngoài gieo họa?"
Tên người chết trợn tắng mắt nhìn tôi, nhìn chòng chọc tôi như nhìn tên ngu ngốc.
"Hừ! Quỷ giới không phải là nơi để giảng đạo lý, con quỷ đó không đuối lý, âm phủ cũng không có quyền can thiệp. Trong thành Vong Linh có rất nhiều oan hồn, không cho bọn họ hoàn thành tâm nguyện mà đã đưa xuống âm phủ báo dnah, vậy quỷ giới này chẳng phải là lũ quỷ chen chúc nhau, quỷ ở đầy đường, ngay cả một nơi dừng chân cũng không có sao?"
Nghe cũng có đạo lý, việc trộm xác như vậy, là có thù như thế nào với thôn Hà? Muốn cắt đứt đường sống cả thôn?
"Giết người thì đền mạng, đạo nghĩa trời đất. Những oan hồn này biết rõ phải xuống mười tám tầng địa ngục chuộc tội mới có thể vào vòng Luân Hồi, trong quá trình này có thể bởi vì không chịu đựng được mà hồn bay phách tán, nhưng vẫn kiên trì ở lại nhân gian để báo thù, đây là phải có bao nhiêu oan khuất? Quỷ giới không phải không nói đạo lý, âm phủ càng là nơi thông tình đạt lý, có khi người chết còn có nhân tính hơn người sống."
Tên người chết nói lảm nhảm rất nhiều, tôi vẫn còn chưa hiểu! Thế giới của người và quỷ không giống nhau, vì sao đã chết còn muốn quấy rối? Người của thế hệ trước luôn nói rằng người chết nên đi tìm nơi của người chết, nhưng bây giờ nghe người này nói nhiều như vậy, trái lại tôi lại nghĩ người quản lý bên dưới làm việc có chút không đàng hoàng, người đã chết đều phải có oán, mặc kệ không quản, vậy không phải là nhân gian sẽ rối loạn hay sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Q1] Quỷ Hôn - Phù Hoa
Roman d'amourDường như số bảy có một mối quan hệ kì lạ với cõi âm. Mạc Thất là một cô gái mười tám tuổi nên được yêu thương, vui vẻ. Nhưng trong dòng họ, các bé gái được xem là không may. Không phải vì cổ hủ mà là vì một bản khế ước giữa người và quỷ.