Chapter 55 [The Start]

118 12 0
                                    

Saji Argelia's Point of View.

Habang naglalakad kami sa dalampasigan ay tinignan ko si Kent Axel na nakatingin sa buwan. "The moon is beautiful isn't it?" bulong niya at tinignan ako. His eyes were stuck on mine, then suddenly it shows he's worried.

"Medyo nagising ka na ba?" tanong niya kaya tumango ako.

"Love, stay with me always. I will make our dreams come true." He said and smile, inabot ko ang pisngi niya at hinarap siya.

"I badly want to kiss you right now love," bulong ko at niyakap na lamang siya dahilan para tumigil kami sa paglalakad.

Narinig ko ang mahina niyang tawa at ang pag hagod niya sa likod ko na para bang gusto ko na talagang matulog. I can't believe this man is holding me and i'm his girlfriend.

"I badly want to kiss you too love, But I'm afraid.." bulong niya kaya naman tiningala ko siya at inakay ng maglakad pabalik sa hotel.

"Why are you afraid?" bulong ko habang nakayakap ang kamay ko sa mga braso niya.

"Hmm," tila nag-isip pa siya at sinulyapan ako kaya nakangiti akong naghintay ng sagot, "kasi lalake ako. Pagdating sa taong mahal ko mas mahina ang self control ko." He explained.

"Really?"

"Saan naman? Why do you have to control yourself?" I asked but for real I already know the answer.

Mahina siyang natawa ngunit nag-isip pa rin ng isasagot sa akin, "You know what I mean love, ganiyan ka ba pag lasing?" natatawa niya talagang tanong kaya ngumisi ako.

"Then how many babies do you like?" pabulong kong tanong ng makapasok sa elevator, tumikhim siya.

"Hmm don't ask me that yet," nangunot ang noo ko sa sagot niya.

"Why? Hindi ka pa ba sure sa akin?" tila nasasaktan kong tanong ngunit ngumisi siya at halos malunok ko ang sariling dila ng marahan niya akong itulak sa may hawakan ng elevator.

"W-Wae?"

"I prefer finding out how much I can make, rather than planning how much I will do." Nanlaki ang mata ko sa sagot niya at tsaka ko nasapo ang pisngi dahil naramdaman ko ang pag-init ng mga 'yon.

Para rin akong kiniliti kung kaya't nag-iwas tingin ako. "Now you're red," wika niya at mahinang tumawa.

"O-Of course, s-sino ba namang hindi. B-Babae ako after all," wika ko at pinisil ang sariling pisngi.

"I guess I'm already drunk," I added habang pataas ay natigilan ako ng bumukas ang elevator kaya naman tinignan ko ang sumakay.

"Oh it's you," wika ko at nilingon siya. Siya yung na-meet ko na total stranger sa elevator, nangunot ang noo niya tila ba inaalala ako.

I gestured my face and then that's when he realized, ngumisi siya at tinignan si Kent Axel. "You're the one who said 'guess' right?" kaya naman tumango tango ako.

"Right," wika ko.

"Hi then," he greeted and waved his hand slowly that made me sighed.

Nang tumikhim si Kent Axel ay inakbayan niya ako. "I'm sorry but she's really drunk, I hope you won't mind." Nakangiting sabi ni Kent Axel kaya naman ng akayin niya na ako palabas ay iniyakap ko ang braso ko sa bewang niya.

"Lasing kung sino sino pang kinakausap, pati ata baso kakausapin." Natatawang sabi niya kaya napangiti ako, siya na rin ang naglagay ng pass code kaya naman deretso ako sa kwarto at tumalon sa kama.

"Remove that," tukoy niya sa blazer ko kaya naman naupo ako at inalis 'yon.

"Get change love, you reek of alcohol." He demanded that's why I stood up and walk to my closet but I end up losing my balance that made me laugh.

SANDOVAL'S DESIRETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon