Saji Argelia's Point of View.
After he kissed me, he distanced himself and take a deep breath. "S-Sorry," napatitig ako sa kanya dahil sa pamamaraan ng paghalik niya sa akin.
"W-We're not kids anymore to be sorry i-if you kissed m-me that way," bulong ko hiyang hiya.
"A-Ah y-yeah, aren't you hungry?" tanong niya kaya dahan dahan akong tumango at dahil doon ay ngumiti siya at inayos ang buhok ko.
"I'll get the food ready then," paalam niya kaya tumango ako tapos ng makaalis siya ay napahawak ako sa pisngi at nakagat ang labi.
Nang makabalik siya ay mabilis akong umayos at pinanood siyang lumapit sa akin habang nakangiti. "Attorney—"
"Is this stage called dating?" napatitig ako sa kanya sa tanong.
"A-Ano—"
"Hmm not yet?" tanong niya kaya dahan dahan akong umiling dahilan para mapatiig siya sa akin, nagtataka siguro kung anong ibig sabihin ng iling ko.
"Officially?" tanong niya kaya ngumiwi ako.
"'Wag muna para ma-challenge ka naman," natatawang sabi ko dahilan para matawa siya.
"Sure, make it hard for me. Because everything seems easy, gusto ko ikaw ang pinakamahirap kong achievement lifetime." Napatitig ako sa kanya sa sinabi napatingin naman siya sa akin.
"D-Did I say it wrong?" tanong niya kinakabahan.
"Biggest and hardest achievement?" tanong ko.
"I-I mean yeah," bulong niya at napaiwas tingin.
"Let's eat," sagot ko at napangiti na lang.
"W-Why is that?" mabilis kong hinuli ang kamay niyang hahawakan na sana ang labi ko.
"Only touch my lips if you badly wants to kiss it," nakangisi kong sabi dahilan para mapatitig siya sa akin with amusement.
"You amaze me ultimately Polaris," bulong niya at napangiti kasabay ng pailing iling.
"Pwede rin si Lauren," ngiwi kong sabi dahilan para titigan niya ako.
"Her again? Her name irritates me," he said and laughed.
I stared at him that made him stop. "W-Wae?"
"Wala," wika ko at kumain na lang habang kumakain ay bumukas bigla ang pinto sa labas kaya napatanaw ako doon at ng makita ko si Hyung Luke ay napangiti agad ako.
"Oppa," bati ko at humalik sa pisngi niya.
"How do you feel?" tanong nito at sinulyapan si Kent Axel.
"Okay naman ako oppa, no need to worry. Kent saved me," wika ko at nilingon si Kent.
"He did? Or he's the one who puts you in danger?" natigilan ako ng sarkastikong sinabi yon ni Kuya Luke dahilan para makagat ko ang ibabang labi.
"Of course he didn't oppa, s-siya ang pumigil sa mga pangyayari. Nagsasabi ako ng totoo," wika ko dahilan para mapabuntong hininga si Kuya Luke.
"Next time Kent Axel," maayos iyon ngunit parang nagbabanta.
"Baby, don't be so harsh on Kent Axel. I'm sorry on his behalf," napatingin ako kay Ate Mia na yumakap pa kay Kuya Luke.
"Oppa, don't blame him." Umayos ako ng upo.
"You're better with Jared kung ipapahamak ka lang niya—"
"Hyung, hindi na mauulit." Napatingin ako kay Kent Axel ng mahinahon niya iyong sabihin.
BINABASA MO ANG
SANDOVAL'S DESIRE
Romance"Isa itong tanong sa kung saan mamimili ka sa dalawa Kent, hindi madali.." natulala ako kung gaano ka-seryoso ang Noona (Ate) ko sa tanong. "But you have to choose right now, in front of this moon." Kaba ang dinulot nito sa dibdib ko, Madalas na p...