Chapter 71 [Tonight]

146 12 13
                                    

Saji Argelia's Point of View.

My brows suddenly furrowed when Ate Mia handed me the invitation because Kent Axel is really busy for his upcoming birthday. "He's twenty nine and he's still up for this kind of party huh," I sarcastically said.

"Knowing Kent Axel, he has soft heart yet he's showing the other side. I'm taking a day off for 2 days, it's his wish for everyone who'll attend." Ate Mia plastered a smirk on her lips.

"I guess his fiancé can't come, so grab it." She said and winked that made my lips parted and laugh.

"No way eonnie, I'm a good girl."

"Weh never been touch?" Nanlaki ang mata ko at natakpan ang bibig.

"Hule! Susumbong kita sino humawak diyan ha?" Nanlaki lalo ang mata ko at tsaka umiling iling.

"Si Axel," ngising sabi ko na. Nanlaki ang mata niya at napalo ako sa pwetan.

"Kayong dalawa ha!" Ngumisi ako.

"He's so conservative, ayaw pahawak eonnie." Ngumiwi siya ngunit natawa.

"Same as your brother, I guess ladies are wild in reality." Ang ngisi sa labi namin ay hindi nawala.

"'Di ka pa nadiligan?" Sa pabulong na tanong ni Ate Mia ay mabilis akong umiling.

"Wala eonnie, literal na dilig eh nabuhusan ng tubig HAHAHAHA." Natawa siya at nag-paalam na kaya naman ng makaalis siya ay ngingisi ngisi kong binasa ang invitation card.

Ang theme ng party niya ay kung anong profession o trabaho namin yung uniform namin doon ay dapat yon ang suotin sa party niya, next three days pa naman. Ibinaba ko 'yon at tsaka ako napangisi. Bar party? Nice one.

Mahina siya uminom 'di ba? Humina lang siguro kasi kaya pa niyang i-handle yung marami. Mabilis na lumipas ang araw at dumating na ang kaarawan niya kaya naman itinago ko ang regalo ko sa kaniya sa bag ko at tsaka ko inayos ang suot na uniform sa hospital.

Kinuha ko na ang ibang gamit ko at nagmamadaling lumabas ng penthouse ko, hindi naman sobrang layo ng bar mula sa hotel kaya naman mabilis akong nakarating at nagsisimula na ang party. Most of them are lawyers, there are doctors, nurses, business mens, models, some are famous actors.

Halos lahat ata nandito, I didn't expect him to have this circle of friends. "Doc!" Malakas na sigaw ni Nurse Chi kaya napangiti ako at kinawayan siya ngunit papunta pa lang sana may isang lalake na nakasuot ng isang uniform.

Pilot?

"Oh hi Doctor—" he paused and looked at my ID I was about to cover it but it's already late, "Doctor Saji Argelia Garcia. Nice name," he stated. I furrowed my brows.

"I am—"

"Captain! Naka-kita ka kaagad ng chics?" Napalingon ako sa kaparehas niyang uniform kaya pasimple akong umirap.

"Hi doc," alanganin na bati no'n kaya pasimple kong ibinulsa ang kamay ko sa doctor's coat ko.

"Uhm you should go ahead, see you later." He winked at me that made me rolled eyes and started walking.

"Luh captain! First time ma-ignore ng charm mo ha!" Ngumisi ako, the pilot is hot but I can say i'm into lawyers.

"So are you all going to have fun? Didn't expect to see you here Gavin." I glared at him that made him cover his face.

"Not Gavin doc, just a beautiful businessman." Napangisi ako at naupo sa tabi niya.

"Puso mo kumusta? Malapit ka na lumabas ng hospital." Nakangiting sabi ko.

SANDOVAL'S DESIRETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon