Chapter 83 [Goodbye?]

173 13 79
                                    

Third Person's Point of View.

"Critical? How come she's in critical! Daplis lang 'yon!" Malakas na sabi ni Kent Axel sa tapat ng Intensive Care Unit.

"I-I don't know dongsaeng." Mahinahon na sagot ni Mia at tinanaw ang makapal na salamin kung saan nakahilata si Saji na kahit ang labi ay namumutla.

Ang kuko niya ay bahagyang naging asul dahil sa nangyaring hiwa sa bandang tyan niya. "Walang magagawa kung magagalit ka sa naging resulta nito Kent Axel," sita kaagad ni Luke sa nakababata.

"W-Wala na si Juniflo, kung ganoon sinong gumawa nito? Sino hyung?!" Nakakuyom ang kamao ni Kent Axel at humahangos siyang tumitig sa dalawang kaharap niya.

"They already stopped the bleeding ano pa bang mali? Bakit hindi pa rin siya nagigising, noona it's been 8 hours past!" He looks frustrated, he's worried about the two.

Hindi niya maunawaan dahil sa ala-ala niyang nawala sa kaniya, kahit anong pilit niyang alalahanin ay wala siyang naalala. "I know Kent Axel, I know that it's not supposed to be like this." Explain ni Mia sa kapatid at hinawakan ito sa kamay.

"Then why? Why is she in critical noona? Elabora—"

"Kahit ipaintindi sa'yo ng paulit ulit hindi mo maiintindihan, ang mapapaunawa lang namin sa'yo may kung anong kemikal ang kutsilyo na ginamit sa kaniya." Bigla ay dumating si Zai dala-dala ang results ng dugo ni Saji.

"It's a poison, hindi namin mawari kung anong klaseng lason. Pero iniingatan naming tusukan siya ng antidote dahil buntis siya." Napatitig si Kent Axel kay Zai na nagpapaliwanag.

"We all want the baby and her to be safe, so the antidote dosage we gave her is not enough and it's now up to her." Kalmadong sabi ni Zai ngunit ganoon siya natigilan ng hablutin ni Kent Axel ang kwelyuhan ng uniform niya.

"Why do you look so calm? Hindi ka ba nag-aalala sa kan—"

"I am fucking worried." Mariing sabi ni Zai at inalis ang pagkakahawak ni Kent Axel sa kaniyang kwelyuhan.

"Before you met her, she was ours first. Huwag kang umasta na ikaw lang ang nag-aalala sa kaniya, I am trying to be professional because I am one of her doctor." Zai exclaimed.

"Ano pag sumigaw sigaw ba kami makakatulong kami Kent Axel?" Agad na umawat si Luke sa pagitan ng dalawa dahilan para suminghal si Zai.

"Umayos ka." Banta ni Zai natitinigan ang galit sa kaniyang boses dahilan para nasapo ni Kent Axel ang mukha.

"B-But it's been 8 hours now, why isn't she waking up? Why isn't she responding?" Kent Axel look devastated right now, he's so worried to the point that he's not on his right mind.

"Let's just wait dongsaeng okay?" Pagpapakalma ni Mia at nilingon muli si Saji.

"We'll check her from time to time, don't worry." Luke announced before wearing a gown and then he enters the ICU to check his sister.

Sunod rin na pumasok si Zai sa loob upang i-check ang tinuturing niyang kapatid. Bumuntong hininga silang dalawa bago nagkatinginan. "What's your opinion about her case?" Mahinang tanong ni Zai kay Luke.

"She's really on critical, I can say it. Mabilis bumaba ang platelet niya at makakasama 'yon dahil buntis siya, I am actually trying how I can save both of them lalo na't ngayon na hindi natin siya pwedeng tusukan ng antidote." Mahinang explain ni Luke na para bang maririnig sila ni Saji kaya mahina lang silang nag-uusap.

"What's the point of saving the baby when Saji would fall? There is no use of saving the baby when the mother will lack." Napipikon na sabi ni Zai.

SANDOVAL'S DESIRETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon