Chapter 77 [Juniflo's Attack]

151 14 25
                                    

Saji Argelia's Point of View.


After the check up, sinabihan si Kent Axel ng OB na nagcheck sa akin at pinanatili naman nilang sikreto ang check up na ito. Hawak hawak ni Kent Axel ang kamay ko ay binabasa niya ang reseta ng mga vitamins and milk na binigay sa akin.

"I-Isn't it awkward for you?" Nahihiya at kinakabahan kong tanong, narinig ko ang pahinga niya ng malalim bago tumigil sa paglalakad at ang kamay ko ay hindi niya pa rin binibitiwan.

"It feels weird, and awkward." Pagsasabi niya ng totoo.

"Why do you trust me this much?" Biglang sabi ko at binawi ang kamay ko.

"How sure are you that this is your child?" I stated that made him stare at me deeply.

"How sure are you that-"

Hinawakan niyang muli ang kamay ko at pinasakay ako sa sasakyan niya dahilan para ipag-krus ko ang braso at hintayin siyang magsalita. Hawak niya ang cellphone at doon ako natigilan ng ipakita niya ang picture naming dalawa sa loob ng yate!

Nakayakap siya sa akin habang nakasandal ako sa dibdib niya and I remember this scene! Ito yung pagkatapos namin. Nakakahiya, naramdaman ko ang pag-init ng pisngi at ang kinakabahang tingin niya sa akin. "Yacht pa ang gusto." Umawang ang labi ko.

"I-Ikaw 'yon!" Bulyaw ko at nagtakip ng mukha.

"When did you saw that phone?" Tanong ko.

"Can't recall." Sagot niya.

"Walang pass code, kalalagay ko lang kanina. Nandito rin yung mga passwords ng kung ano ano pa." Paglilinaw niya.

"Dahil lang sa picture na 'yon sure ka na? Malay mo one night stand lang." huminga siya ng malalim halatang napipikon sa akin ngunit pinaandar niya na ang sasakyan.

"Start living with me today, I want to know everything." Umawang muli ang labi ko.

"Hoy Kent Axel sa ngayon best friend lang ang tingin mo sa akin ano ka ba? Ang weird naman no'n. Si Lauren nga ang gusto mong kasama tapos ngayon titira tayo sa iisang-"

"Then what do you want me to do? Invite Lauren to live with me?" Umirap ako sa sinabi niya.

"Ikaw bahala, buhay mo naman 'yan. Sabi mo nga you have the freedom to chu chu chu echos." I mocked.

"Wow."

"Huwag mo kasing pilitin, ayoko ng sapilitan." Dismayadong sabi ko.

"Baka masaktan lang ako na ako ang kasama mo pero hindi mo naman ako gusto makasama." Pagdadrama ko pa pero nagmaneho na siya papunta siguro sa mall kaya naman nakanguso akong naghintay na makarating na kami sa mall.

"If we're engaged, when will be our wedding?" Tanong niya dahilan para mapalabi ako.

"M-Malapit na."

"Kailan Saji, Kaila-"

"Bakit ba ang bilis mong mainis?" Pikon na sabi ko.

"It's because you answer question the way you want, not the way you should." Seryoso niyang sagot dahilan para ngumuso ako at basta bastang lumabas na ng sasakyan ngunit pagkalabas ay natigilan ako ng makita ko ang pamilyar na babae.

"S-Si Juniflo!" Kinakabahan kong sabi at hahabulin na sana ngunit mabilis na inabot ni Kent Axel ang kamay ko at ilapit sa kaniya.

"Juniflo who?" He asked.

"The one who killed my mom! N-Nakawala siya sa underground?" Mabilis kong kinuha ang cellphone ko at tinawagan si Kuya Luke.

"Hey Saji, I was about to enter OR 1 what's the matter?"

SANDOVAL'S DESIRETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon