Chapter 5 [Baby Sitting]

148 15 46
                                    

Kent Axel's POV.

Umagang unaga ay banas na banas ako sa klase, Napakaingay, nakakarindi.. "Gosh.. So loud.." napipikon na bulong nang kasama ko at nag takip nang tenga.

"Iba iba kasi ata ginawa nang mga to kagabi! Tapos mag rarush ngayon mga Timang." bumuntong hininga ako at Iniiwas ang mga titig kay Saji.

'Isa ring weirdo..'

Lumipas ang Oras hanggang sa Mag uwian, Imbis na sa bahay Ako dumeretso ay Dumeretso ako sa Airport, Kakausapin ko si Noona.

•• PALAWAN ••

Nang ligtas akong makarating ay natutuwa ako dahil sa ibabaw ng ospital ay may paglalapagan ng Helicopter, nakapamulsa akong bumaba at nang makita ay nakangiti nila akong binati.

"Did you see my sister?" Tanong ko sa isang nurse, agad namang sinabi nito kaya naman mabilis akong nagpunta sa office ni Noona at pagkabukas ay halos mapatalikod ako kaagad.

"Damn it Noona!" gulantang kong sabi at tsaka sinara ang pinto.

"What's wrong? It's just a kiss. Ang arte mo bading." Nanlaki ang mata ko sa singhal ni Noona, Kahit na kiss yon ano't may pakandong kandong pa.

"Let's talk." sambit ko.

"Well then, lalabas muna ako." Paalam ni Hyung Luke at mabilis na tinapik ang likod ko tapos lumabas na.

"Jusmiyo Kent Axel, parati na lang bang pupunta ka rito kung kailan mo maisipan? Hindi tayo magkabilang barangay lang." hindi makapaniwalang sabi ni Noona.

"It's because you're mad at me noona." Nakanguso kong sabi.

Siniringan ako nito at itinuro ang upuan kaya naman naupo ako doon gayun rin siya sa harap ko. "Kamusta?" Tanong ko sa kaniya.

"Eto, Stress.. Ang daming patients." sagot ni Noona.

"How's school?" Tanong niya pabalik.

"Medyo mahirap, Noona." sagot ko.

"How about Lauren? Ayokong maririnig na kayo na Kent Axel ah." ngumuso ako.

"Bawal ba talaga Noona?" nag mamaktol kong tanong.

"Kent Axel.." gigil niyang sabi dahilan para mapanguso ako.

"Are you pregnant?" Tanong ko agad naman siyang nagulat at sinamaan ako nang tingin.

"I'm not." Nangunot ang noo ko.

"Di nga? Ang tanda mo na di mo pa-." Asar ko.

"Not yet, It's not the right time tease me Kent Axel." Sagot niya

"Ang sungit noona." Ngumiwi siya.

"Ang usapan natin kent, Malaki ka na at hindi ka na bata para hindi maunawaan ang sinabi ko. Pinasasakit niyo ni Lauren ang ulo ko." Nakagat ko ang ibabang labi.

"I still feel the same noona." Sagot ko.

"Why don't you try everything with Saji?" Napamaang ako nang sabihin niya ang pangalan ni Saji.

"How do you know that name huh?" dismayadong sabi ko..

"From mom." Sagot niya.

"Hindi ko gusto si Saji okay? Hinding hindi ako mag kakagusto don, napakaingay, ang daldal. Hindi ko rin siya planong i-date at gawing girlfriend, NEVER." Gigil kong sabi.

"Weh? Ang arte mo! Ang ganda niya tuleg!" Singhal ni Noona.

"Para sa akin hinde, Hindi siya maganda! Hindi kami bagay ayoko sa maingay." Tanggi ko pa.

SANDOVAL'S DESIRETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon