Chapter 6 [Best Friend]

156 15 33
                                    

Kent Axel's POV.


"You live in a Condo? ALONE?" gulat kong sabi kay Saji.

"You can leave me alone, hindi naman ako maku—"

"Hindi daw! Ngayon pa nga lang binubuhat mo na yang bag mo eh bawal nga." Kinuha yun ni Primain tapos inabot sa akin.

"Samahan mo siya sa condo niya Kent Axel!" bumuntong hininga ako tapos nang mag tama ang mata namin ni Lauren ay seryoso lang siya.

"Hindi na! Iba pa isipin ni kuya! Mamaya sabihin niya Boyfriend ko tapos kasama ko na kaagad sa—"

"Nasa malayo kuya mo papaano niya naman malalaman?" tanong ko.

"Luh, sira ka Kent. Ang awkward rin tapos dalawa lang tayo." aniya ni Saji.

"Then Sasama ako." napatingin ako kay Czarina.

"That's better, Let's go." aniya ko tapos Kinuha ang bag ni Saji.

"S-Sige." sagot ni Saji.

"Clarisse, Primain, kayo na bahala sa kaniya." turo ko kay Lauren tapos Tinanguan lang ito at saka at tinapik sa balikat niya.

"Take Care." aniya ko.

"Ikaw rin.." sagot niya kaya naman lumabas na kami nang hospital at Naglakad papalabas habang naka wheel chair si Saji.

"OA ha, Ulo ang Apektado hindi Paa." maarteng sabi ni Saji kaya ngumisi na lang ako, Nang kasabay kong Bumaba si Czarina ay normal na naglakad si Saji nang papunta sa Parking.

Binuksan ko ang Sasakyan tapos Umikot na para makasakay sa Drivers seat, nang paandarin ang sasakyan ay agad ko namang nalaman kung saan ang Condo niya.

Nang makarating sa Condo niya ay napangisi nalang ako. "Grabe Saji, hindi halata sa mga pananamit mo ang Condo mo!" hindi makapaniwalang sabi ni Czarina.

"Huh? Anong ibig mong sabihin?" tanong ni Saji.

"Mukha kang mayaman, Hindi ka mag paka Girly?" ngumiwi si Saji at Umirap.

"What for? Para ligawan nang Guys at Lokohin lang? No thanks." napangisi ako sa sinabi nito.

"Bitter, Pinagpalet kasi sa malapit." asar ko pa.

"Aish! Nakapag salita yung Broken rin!" ganti pa niya kaya tumawa nalang ako.

"I'll sleep here in sofa." aniya ko.

"Sure ka? I have sofa in my room you can stay there tapos tabi na kami ni Czarina sa Bed." suhestyon ni Saji.

"Nah, I'm fine with here." sagot ko.

"Call me if you need anything." angil ko tapos hinablot ang cellphone niya at nilagay ang number ko don tinawagan ko pa ang sarili.

"Thanks."

"Damoves!" sininghalan ko si Czarina sa pang-aasar.

"Is rape can be capital offense? Ano ba ang capital offense?" nag tatakang tanong ni Saji habang hawak ang Libro niya.

"It depends, But for now it's not.. Depende na lang kung pinatay niya yung ni-rape niya considered murder na yon and it can be capital offense." sagot ko, nagulat naman siya.

"Wow, Alam mo? Pero ano yung Capital offense?" Kinuha niya ang Libro at naupo pa sa tabi ko tapos pinasilip yon.

"Capital Offense is when you commited a crime, punishable by death." nanlaki ang mata ni Saji.

"Luh, Yun pala ibig sabihin non." patango tango pa niyang sabi.

'Luh siya ng luh is this me before?'

SANDOVAL'S DESIRETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon