Kent Axel's POV.
Tahimik kong tinatahak ang daan kung saan ko matatagpuan ang sunod kong misyon, bahagya kong nilingon ang side mirror ng sasakyan at napansin ko kaagad ang limang sasakyan na sumusunod sa akin.
'Merde, des tonnes de stupides'
(Damn, Tons of stupid.)
Napailing kong Iniliko ang sasakyan at mabilis na dumeretso sa kung saan walang katao tao, Madilim na at tanging ang liwanag nang buwan ang nag-sisilbing ilaw sa lugar na ito kung wala ang sasakyan ko.
Mabilis kong ipinarke sa gilid kung saan may malaking puno at tsaka ko hinango ang sariling liwanag at inayos ang baril ko sa mabilis na paraan.
Nang tumigil ang mga sasakyan ay mabilis ko rin iniroskas ang silencer at mabilis na inasinta ang mga gulong nila, bago pa man kalabitin ang trigger ay ngumisi ako.
Nang mabutasan ang mga gulong nila ay sumakay na ako ng sasakyan at nang masindi ito ay mabilis silang naalerto ngunit mabilis ko ring pinaharurot ang sasakyan papaalis doon.
***
Umagang umaga nang pumasok ako sa school, Deretso ako sa medical building kung saan kailangan ko dahil gusto ko matutunan ang mga simpleng bagay ukol sa medisina.
Ngunit pag-aabogado ang balak kong pasukin, pero bago yun gusto ko muna mag-medisina upang maging maalam.
'Knowledge are better than girls collection.'
Tamad na tamad kong isinabit ang bag sa balikat tapos sinilip ang classroom na papasukin ko. "Good morning Kent!" Masayang bati ng mga kababaihan, hindi ko na lamang sila pinansin.
"Excuse me, Mister?" hindi ko nilingon ang nagsalitang babae na nakatayo sa gilid ko.
"Hey!" nang sigawan niya ako ay Walang gana ko siyang nilingon tapos sinimangutan.
"What?" pikon kong tanong.
"For your information mister! That's my seat!" napangiwi ako nang napakaingay nito, bukod sa mga bubuyog na babae ay dumagdag ang kaingayan niya.
'Queen of bubuyog, I guess?'
Tumayo ako at lumipat sa isang upuan, Nakangiwi hindi nakakatuwa ang babaeng ito siya lang ang gumawa sa akin. "Mabuti naman," pasinghal niyang sagot at naupo sa upuan kanina.
"Grabe, I really hate classes." rinig kong sabi nito pero hindi ko na pinansin.
"Eh ikaw ba mukhang niloko ng girlfriend?" Hindi ko pa rin siya pinansin kahit na alam kong ako ang kinakausap niya, ngunit mabilis kong hinuli ang daliri niya nang dadampi na ito sa pisngi ko.
"I don't have a girlfriend," mariing sagot ko.
"And no one is allowed to touch me, Do you understand?" natigilan siya pero agad na binawi ang daliri.
"Wala akong pakialam kung bawal kang hawakan, Hindi ka naman ginto." mataray na sagot niya dahilan para titigan ko siya ng masama.
"Gwapo ka sana, Pero may sapak ka." ngiwi ang binigay ko sa kaniya at humarap na sa white board na halatang bagong palit.
Last year ko na kasi rito, at mukhang bago ang isang ito. Ngayon nauunawaan ko na si Noona, ang ate ko na isa nang ganap at magaling na doctor ngayon.
Hindi ko inaasahan na ganito kahirap pero ginawa niyang sisiw, pati nga pag turok sa ugat ng tao ay nakakaubos na nang pasensya sarap dutdutin.
'Ngunit baka ako ang tusukin ni noona, kaya minamabuti kong mag ingat.'
Nang sandaling mag simula ang klase ay ginawa ko na lang na mag bigay ng index card ng may pangalan na kahit na ang tunay ay kilala naman ako rito.
BINABASA MO ANG
SANDOVAL'S DESIRE
Romance"Isa itong tanong sa kung saan mamimili ka sa dalawa Kent, hindi madali.." natulala ako kung gaano ka-seryoso ang Noona (Ate) ko sa tanong. "But you have to choose right now, in front of this moon." Kaba ang dinulot nito sa dibdib ko, Madalas na p...