Third Person's Point of View.
Everyone felt the emotion they have to feel, Kent Axel started to go near her body, everyone was left nothing to say. "S-Saji.." Kent Axel's voice broke.
"L-Love." Muling umiiyak na pagtawag ni Kent Axel sa nobyang nakahilata sa kama.
"D-Daddy.." Natigilan ang lahat ng marinig ang tinig ni Saji, lahat ay pinanood siya ngunit nagsimula na siyang umiyak.
Pinilit ni Kent Axel tumayo ng tuwid. "W-What's wrong?" Ang pag-aalala ay hindi maalis sa kaniyang tinig ngunit derederetsong umiyak si Saji habang nakahilata.
"Anong nangyayari?" Lumapit ang mga kuya nito para tignan ang kalagayan niya.
"Saji what's wrong?" They asked but Saji cried while calling his dad, her eyes were closed and her hands were into fist.
"D-Daddy.."
"W-Where's my d-daddy?" As soon as she opens her eyes, her tears fell. She tried sitting but she can't move her body.
"L-Love what's the matter? He's in his room." Pagsagot ni Kent Axel at hinawakan ang kamay ni Saji ngunit umiling iling si Saji at muli ay umiyak na naman siya.
She's conscious again, but she can't move her body yet because the poison wrapped her. "D-Daddy.."
"You better call his dad, Luke. Check on him," utos ni Mia sa kaniyang asawa na agad namang sumunod.
"Calm down okay? N-Nandito lang kami." Pagpapa-gaan ni Kent sa nararamdaman ni Saji ngunit umiling iling itong muli.
"H-He left.."
"H-He let's go of my hand." Natigilan si Kent Axel at tinitigan lang ang nobya, ang kaniyang nobya na punong puno ng luha ang pisngi. "They're not answering." Mahinahon na sabi ni Luke.
"I-I c-can't move— d-daddy needs me, I-I should be beside him." Walang nagawa si Kent Axel kundi pakalmahin ang nobya at tinulungan itong maupo sa paraan na nakasandal ang likod ng kaniyang nobya sa kaniyang dibdib.
"P-Please calm down Saji," pagpapakalma naman ni Luke.
"They're not answering!" Inis na gitil ni Luke.
"I'll check, I'll go now." Paalam ni Zai at mabilis na tumakbo palabas, natigilan ang lahat ng muling mawalan ng malay si Saji. Kinabahan ang lahat ngunir nakahinga sila ng maluwag ng normal ang vital signs nito.
Saji Argelia's Point Of View.
"Saji.."
"Saji anak.."
"Saji oras na para mag-umagahan."
"Anak, gising na. Tinatanghali ka na ng gising." Nangunot ang noo ko at sandaling nagmulat, ngunit ganoon na lang ang pagtataka ko ng makita ang kwarto ko ng bata pa lamang ako.
"Anak kakain na, may pasok ka pa." Pilit akong bumangon ngunit awtomatiko akong natigilan ng makita ko si mommy na nakahawak sa door knob at nakangiting inaantay ako.
"Kakain na, nakahanda na ang umagahan." Bigla ay naramdaman ko ang gaan sa dibdib, awtomatiko akong ngumiti at tumakbo papalapit sa kaniya.
"Mommy." Nang mayakap ko siya ay napapikit ako kasabay ng pagtulo ng luha ko.
"I miss you so much mommy." Narinig ko ang mahinang tawa nito kaya naman napangiti ako.
"Kayong mag-ina ko bumaba na at lalamig ang nakahain." Nang marinig si daddy ay inakay ko kaagad si mommy papunta sa dining at awtomatiko akong napangiti mg makita si daddy dahilan para humalik ako sa pisngi niya.
BINABASA MO ANG
SANDOVAL'S DESIRE
Romance"Isa itong tanong sa kung saan mamimili ka sa dalawa Kent, hindi madali.." natulala ako kung gaano ka-seryoso ang Noona (Ate) ko sa tanong. "But you have to choose right now, in front of this moon." Kaba ang dinulot nito sa dibdib ko, Madalas na p...