CHƯƠNG 47 (tiếp)
Cô và A Lý Cổn ăn uống no nê, đi dạo qua một quán trà, bỗng có chậu cây từ trên cao giáng xuống. A Lý Cổn kéo cô vào lòng, xoay người né tránh, chậu hoa rơi xuống ngay phía trước. Cô nhìn chậu hoa vỡ nát, ngẩng đầu lên thấy một kẻ áo xanh vội vàng bỏ chạy, không nhìn rõ mặt.
"Uyển Quân, đừng sợ...!", A Lý Cổn dịu giọng trấn an. Cô xoa xoa ngực, vẫn chưa hoàn hồn, tại sao quán trà lại có chậu hoa rơi xuống? Chắc chắn có kẻ muốn lấy mạng cô ngay giữa chốn đông người. A Lý Cổn dường như đang nghĩ gì đó, y ngây người nhìn những mảnh vỡ. Kẻ ra tay có thể là ai... Mạc Cận Nam? Công Tước? Quản Gia hay Thái Hậu? Hoặc một thế lực nào khác chăng? Cô ngước lên nhìn trời, bỗng nảy ra một ý nghĩ táo bạo.
"Ta sẽ đi điều tra...!", A Lý Cổn siết chặt thanh kiếm.
"Sự việc có uẩn khúc, nhưng ta thấy không cần điều tra đâu!", cô đưa tay ngăn A Lý Cổn lại. Kẻ muốn lấy mạng cô, có lần đầu ắt sẽ có lần hai, khóe miệng cô cong lên "Không cần vội vã quay về, cứ lượn thêm hai vòng, xem kẻ đó giở trò gì!". Giữa khu phố náo nhiệt, có một đôi mắt luôn nhìn chằm chằm vào cô. A Lý Cổn muốn từ chối, cảm thấy cách làm này quá nguy hiểm, nói qua nói lại vài câu, cuối cùng vẫn đành chiều ý Uyển Quân. Cô vỗ vai hắn, biểu thị sự tin tưởng.
Đột nhiên một tiếng nổ lớn vang lên, pháo và chiêng trống đinh tai nhức óc, vọng cả một vùng. Cô hiếu kỳ hỏi chủ sạp hàng, biết được đó là đội múa lân sư rồng đến chúc mừng, cầu mưa thuận gió hòa cho nơi này. Trò vui không thể bỏ qua, cô liền nhanh chân chạy đi. A Lý Cổn nhíu mày, vô thức bảo vệ cô trong vòng tay.
Dòng người tấp nập, mùi pháo nồng nặc, khói tỏa ra như đan kết thành sợi, dệt nên bức tranh nhân gian phồn hoa. Cô cảm nhận được niềm vui trong khoảnh khắc, bầu trời trong xanh, gió thổi vi vu, vạn vật tràn đầy sức sống. Thấy vậy, A Lý Cổn cũng vui lây. Xung quanh ngày càng đông, A Lý Cổn cũng nâng cao cảnh giác "Uyển Quân, đừng đi xa...".
"Được rồi, A Lý Cổn! Bên kia có gì thế... Biểu diễn à?", cô cố ý chạy đến, nhảy lên để xem bên trong, diễn xuất thật tự nhiên cho kẻ thủ ác có cơ hội ra tay. A Lý Cổn chỉ biết lo lắng, theo sát bên dặn dò can ngăn như bảo mẫu trông trẻ. Cả biển người chen lấn xô đẩy, khiến hai người dần tách nhau ra. Cô bắt đầu hoảng nhưng dường như cá đã cắn câu. Cả hai cố chen lại gần nhau, bỗng kẻ áo xanh xuất hiện ngay phía sau cô, tay cầm dao găm sáng loáng.
A Lý Cổn nhanh chóng phản ứng, tung người phi thân trên những chiếc ô và lồng đèn trên phố, thoáng chốc đã đến cạnh ôm cô vào lòng, đưa ra khỏi biển người "Uyển Quân! Phải cẩn thận, không biết hắn có đồng bọn hay không...". Chàng đặt cô xuống, bước tới giao đấu. Hắn ra tay tàn ác nhưng không thể địch lại, cuối cùng hừ một tiếng, giọng đầy đe dọa "Đồ phản bội! Ngươi đến đâu cũng không thể thoát khỏi địa ngục! Chúng ta sẽ luôn truy lùng ngươi!".
Cứ tưởng là ai, hóa ra là lũ Nguyệt Dương Thần Giáo. Hắn vừa nói xong, thoáng cái đã vụt đi hơn mười thước, thân nhẹ như bay, khinh công không tệ, cô trở tay không kịp "A Lý Cổn, chàng đuổi kịp hắn không?!". A Lý Cổn gật đầu, nhưng không yên tâm để cô ở lại đây một mình. Cô trấn an, nói mình sẽ về nhà chờ. Nghe vậy, anh ta liền phóng đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Uyển Quân Truyện
AvventuraNữ chính là một sinh viên xuất sắc ngành thời trang, xuyên không về thời nhà Thanh theo lời của một vị giáo sư để tìm Bạch Sơn Tú Quyển - tác phẩm thêu huyền thoại. Rắc rối xuất hiện khi cô dần nhận ra, mọi chuyện xoay quanh tác phẩm kia không hề đơ...