CHƯƠNG 43 (tiếp)
Từ khi cô bày tỏ sự tin tưởng tuyệt đối, A Lý Cổn như trút được gánh nặng. Hắn chăm chỉ, rất được lòng mọi người, tú bà còn bảo sẽ tăng lương cho. Từ bị động thu thập tin tức, anh ấy đã chủ động khai thác tình báo. Với danh nghĩa tạp vụ, cô cũng đã bí mật lục soát phòng các cô nương nhưng chưa thu được gì, chẳng có thư từ nào cả.
Trong sảnh hoa lâu, Phấn Y Nữ cô nương đến gặp A Lý Cổn "Chàng tìm nô gia có việc gì?". Hắn cười, nói nhỏ "À, cô nương mua phấn thơm ở đâu thế? Mùi này đặc biệt, lại thơm thật đấy!". A Lý Cổn có chút ngượng ngùng, y muốn mua tặng Uyển Quân, nghe nói phấn thơm sẽ khiến nữ nhân vui vẻ. Cô ta cho biết phấn ấy của tiệm gia công ở Bắc Thành, loại này rất thơm nhưng bay mùi nhanh, một hộp chỉ dùng được tầm 3-4 ngày, lâu sẽ mất mùi. A Lý Cổn chợt giật mình, liền nhanh chóng dò hỏi "Nhưng không phải ngày 8 hàng tháng mới đến ngày mua vật tư của Hồng Tụ Chiêu sao? Cô nương có cách bảo quản đặc biệt ư?". Nàng ta đáp lời, nói rằng nhờ mama chu đáo, ba ngày lại ra ngoài mua một hộp cho, nên không phải lo lắng. Biết được một manh mới quan trọng, A Lý Cổn vội cảm tạ rồi rời đi.
A Lý Cổn kéo cô vào góc vắng người, vẻ mặt khó giấu được sự vui mừng phấn khích. Cô ngạc nhiên lắm. Anh ta kể về thông tin từ Phấn Y Nữ, nghe xong, cô suýt nữa đã nhảy cẩn lên. Lần trước thẩm vấn giáo đồ Nguyệt Dương Thần Giáo, chúng có bảo cách 3 ngày sẽ có một kẻ đến giao nhiệm vụ cho người tiếp dẫn, thời gian đều trùng khớp cả. A Lý Cổn dịu lại "Bình tĩnh, chưa xong đâu!". Khi xác định được kẻ tình nghi chính là tú bà, cả hai phải tập trung theo dõi hành tung của bà ta để suy đoán tình hình của Nguyệt Dương Thần Giáo. Một cô nương trong hoa lâu đã kể rằng, gần đây tú bà đối xử với họ rất tốt, mỗi ngày đều mua cho họ đồ chơi để giãi sầu. Theo suy đoán, hiện tại truy nã gắt gao, chân dung Mạc Cận Nam dán khắp nơi, y không thể xuất đầu lộ diện, nhưng kẻ tiếp dẫn thì chẳng ai biết, có thể linh hoạt hành động. Vì vậy Mạc Cận Nam chắc chắc cần kẻ tiếp dẫn giải quyết các sự vụ hằng ngày và tập hợp tàn dư Nguyệt Dương Thần Giáo. Giờ chỉ cần bắt được bà ta và thẩm vấn là xong. A Lý Cổn gật đầu, lấy trường kiếm ra, sẵn sàng giao chiến.
Trên đường đến phòng tú bà, cả hai gặp Công Tôn Mẫn Mẫn. Nhìn thấy A Lý Cổn lăm lăm trường kiếm trong tay, nàng ta có chút hoảng loạn "Các vị đã tìm được kẻ tiếp dẫn rồi ư?". Công Tôn Mẫn Mẫn sợ ảnh hưởng đến các tỷ muội vô tội nên tìm đến gặp để chứng minh phán đoán của cô là sai, trong hoa lâu chẳng ai tạo phản, không ngờ đến cớ sự này. Thấy vẻ mặt thất thần đó, cô hơi chần chừ "Tìm thấy rồi, tám chín phần là tú bà!". Nàng ta chỉ đành gật đầu, báo rằng bà ấy không còn trong phòng nữa, nghe bảo ra ngoài mua ít trang sức cho Ngọc Nhi cô nương. Biết bà ta đang đi gặp Mạc Cận Nam, cả hai nhanh chóng lên đường.
Tú bà đang trên phố, dáng vẻ lả lướt phong trần, bà ta không đi thẳng đến đích, mà giả vờ dạo vòng quanh. Hành động rất thận trọng, rõ ràng chưa biết có người theo dõi nhưng không hề lơ là cảnh giác! Đó là lý do bà ta có thể qua mắt tất cả mọi người lâu như thế. Tú bà dừng lại trước một sạp trang sức bên đường, tay cầm chiếc vòng phỉ thúy săm soi dưới ánh mặt trời, miệng kì kèo giá cả. Sau một lúc trả giá, bà ta cũng đồng ý mua, giao dịch xong lại tiếp tục tản bộ. Lát sau từ từ rẽ vào một con phố khác như thể vô tình. A Lý Cổn biết con phố đó, nơi đây tụ họp dân tứ xứ, người hỗn tạp, thích hợp để ẩn náu, rất có thể Mạc Cận Nam đang chờ ở đấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Uyển Quân Truyện
AventuraNữ chính là một sinh viên xuất sắc ngành thời trang, xuyên không về thời nhà Thanh theo lời của một vị giáo sư để tìm Bạch Sơn Tú Quyển - tác phẩm thêu huyền thoại. Rắc rối xuất hiện khi cô dần nhận ra, mọi chuyện xoay quanh tác phẩm kia không hề đơ...