Phần 31. Đồng minh mới

55 2 0
                                    


CHƯƠNG 20 (tiếp...)

Thư Phi và Thuần Phi trở mặt, hai bên gặp nhau, đỏ mặt tía tai. Với thế lực gia tộc của Thuần Phi, khi biết mưu đồ của Diệp Hách Nạp La, nhất định nhân dịp lập công diệt trừ. Thư Phi nhân lúc chuyện chưa bại lộ, quyết định ra tay trước. Vừa gặp nhau Thuần Phi đã trách tội Thư Phi bắt tay với gia tộc lên án mình. Thư Phi khẩu khí không vừa, miệng nói có trách thì trách mẫu tộc Thuần Phi không biết lý lẽ. Thuần Phi định đáp lại thì bị Hổ Phách cắt ngang, biết phụ thân xảy ra chuyện, vội bỏ đi.

Ở góc cung bỏ hoang, Trương tướng quân bí mật đến gặp Thư Phi. Thư Phi hài lòng khen thưởng, còn nói lần này hắn có hơi khoa trương. Trương tướng quân đã âm thầm đổi thuốc trên xe của mẫu tộc Thuần Phi, nhằm hãm hại uy danh họ trước Hoàng Thượng. Dược liệu vận chuyển tới vùng ôn dịch giữa đường bị đổi thành thảo dược chất lượng kém, phụ thân Thuần Phi bị nghi ngờ tham ô. Ông bị bắt vào ngục, tình hình nguy cấp.

Thuần Phi lòng như lửa đốt, biết phụ thân sẽ không đời nào làm chuyện này, chắc chắn có kẻ ra tay hãm hại. Nàng ta quyết định đến xin Hoàng Hậu nương nương giúp đỡ. Khi Thuần Phi tới Thừa Càn Cung thì hay tin Nhàn Hoàng Hậu đã ở Phật đường tụng kinh niệm phật cùng Thái Hậu, cầu phúc cho bá tánh vùng ôn dịch, không có truyền kiệu không được quấy rầy. Thuần Phi cùng đường, biết Uyển Quân có tiếng nói với Hoàng Thượng nên chỉ đành đặt hy vọng cuối cùng vào cô. Nàng ta nhanh chóng đến Cảnh Nhân Cung tìm Uyển Quân.

Đến Cảnh Nhân Cung, vừa thấy cô Thuần Phi đã mừng rỡ chạy tới. Cô có chút cảnh giác, thỉnh an xong liền ngồi xuống lắng nghe. Thuần Phi kể rõ sự tình, nói rằng đến Hoàng Hậu nương nương cũng né tránh. Cô không muốn liên quan đến chuyện rắc rối này nên từ chối cầu cứu của cô ấy. Thuần Phi thấy cô từ chối, không muốn bỏ cuộc, cầu xin lần nữa. Nàng ta hết mực năn nỉ, còn hứa chỉ cần cô chịu giúp đỡ thì sẽ không nhúng tay vào chuyện Bạch Sơn Tú Quyển nữa. Thuần Phi thề thốt chân thành, nhìn thấy vẻ mặt khẩn thiết đó, cô bắt đầu mủi lòng. Dẫu sao cũng bớt đi một kẻ địch, với tình hình hiện giờ sẽ giảm bớt hiểm nguy. Cô im lặng suy nghĩ.

Thấy cô không nói gì, Thuần Phi tưởng bị từ chối, bèn kể hết mọi chuyện "Bạch Sơn Tú Quyển tỷ tỷ muốn tìm trước kia, hoàn toàn là vì giao dịch với Thái Tây Công Tước. Bạch Sơn Tú Quyển chẳng có ích gì với bổn cung, chỉ thuận nước đẩy thuyền thôi". Nghe đến một cái tên lạ, cô chợt giật mình, Bạch Sơn Tú Quyển còn có liên quan đến người ngoại quốc, rốt cuộc tiến sĩ còn giấu bao nhiêu bí mật nữa đây. Thuần Phi kể hắn là một nhà sưu tầm từ Ý, chỉ cần nàng ta tìm giúp hắn Bạch Sơn Tú Quyển, hắn sẽ mang đến các cống phẩm dưỡng nhan quý hiếm.

Thuần Phi chủ động nói hết mục đích với cô, có vẻ rất thẳng thắn, cô không biết ả đang nói thật hay giả, đành bảo phải chờ thêm chứng cứ đã rồi mời nàng ta về. Thuần Phi sẵn sàng đợi, nói chỉ cần cô giúp là được. Nếu là người ngoại quốc, biết đâu Alendi có manh mối, cô thay trang phục, đến phòng vẽ tìm hắn ta.

Bước vào phòng vẽ, cô chỉ thấy một cung nữ đang dọn dẹp, dụng cụ vẽ và thuốc màu để lộn xộn khắp nơi. Chợt nhớ phòng tranh của Alendi thường khá gọn gàng, ít khi bừa bãi, cô tò mò hỏi cung nữ. Cung nữ cho biết, Alendi đã không ở trong cung mấy ngày rồi, dường như bận việc. Không biết Alendi có chuyện gì mà rời cung gấp vậy, lòng cô vô cùng lo lắng. Dặn dò cung nữ khi hắn về thì báo lại, nói rồi tháo ngọc bội đeo vào tay nàng ta để mua chuộc. Cung nữ từ chối không được đành chấp nhận.

Sau khi về Cảnh Nhân Cung, không ngờ Thuần Phi lại đến xin gặp. Xem ra người của Thuần Phi vẫn đang theo dõi Cảnh Nhân Cung, cô bất mãn nhìn nàng ta trách móc. Thuần Phi vội xin lỗi, sau đó hạ giọng nhờ cô giúp đỡ, còn nói phụ thân cô ta trong ngục đang bệnh, sợ không chịu được. Chưa tìm được chứng cứ, cô vẫn không thể phán đoán thật giả, e là khổ nhục kế, đành ngần ngại từ chối.

Thuần Phi thất vọng, thấy bản thân chưa đủ thành ý. Nàng ta nháy mắt ra hiệu cho Hổ Phách đóng cửa lại, sợ có chuyện gì, cô lui lại vài bước, miệng cảnh giác dò hỏi. Thuần Phi trấn an cô, kéo vào trong, để Hổ Phách canh gác ở ngoài. Thuần Phi thì thầm những bí mật cô ta biết về Bạch Sơn Tú Quyển "Năm xưa tổ tiên Diệp Hách Nạp La tuyên bố, cho dù chỉ còn lại 1 người cũng phải diệt Ái Tân Giác La, cho nên Bạch Sơn Tú Quyển có lẽ cất giấu bí mật có thể giúp họ trở về thịnh thế". Chuyện này rất nghiêm trọng, không thể nói bừa. Cô chưa dám nói ra hai từ tạo phản, chỉ nghiêm túc nhìn Thuần Phi, thấy nàng ta thành khẩn, hoàn toàn không giống bịa chuyện.

Thuần Phi khẳng định Bạch Sơn Tú Quyển tuyệt đối không đơn giản, tộc Diệp Hách Nạp La chưa bao giờ làm những chuyện vô ích. Lời nói của Thuần Phi lần nữa giáng lên hồi chuông cảnh báo trong lòng, càng khiến cô tin tưởng nàng ta hơn nữa. Hành động của Thư Phi không thể xác định thật giả, nhưng lời nói của Thuần Phi khớp với suy đoán của cô, Bạch Sơn Tú Quyển có bí mật đằng sau. Cô quyết định giúp đỡ Thuần Phi, dặn dò cô ta vẫn giữ giao dịch với Công Tước, tránh việc hắn đổi người sẽ rắc rối hơn. Thuần Phi mừng rỡ đồng ý. Cả hai xác nhận quan hệ hợp tác, tuy giờ nhiều thứ còn chưa biết, nhưng bớt đi một kẻ thù vẫn an toàn hơn.

Để tránh đêm dài lắm mộng, cô cùng Thuần Phi đi đến Ngự Thư Phòng. Ngang qua Cảnh Nhân Cung, Thư Phi đến từ hướng đối diện, nô tài cạnh ả đứng đầy cả lối đi, xem ra Thuần Phi phải rất thận trọng, quanh đây toàn tai mắt Thư Phi. Thư Phi nhẹ nhàng hỏi cả hai đang đi đâu, Thuần Phi trả lời nhát gừng, giọng không còn bình tĩnh, như có thể bùng nổ bất kỳ lúc nào "Đừng trách ta không cảnh cáo ngươi, bảo cẩu nô tài bên cạnh ngươi tránh đường, nếu không đừng trách bổn cung!".

Thư Phi nghiêng mắt nhìn Nhàn Hoàng Hậu đang chầm chậm bước đến, thái độ còn hống hách hơn. Hoàng Hậu nặng lời mắng cả hai không được tham gia chính sự, còn nói cô chẳng xem người ra gì. Nhàn Hoàng Hậu ánh mắt sắc bén, lạnh lùng nhìn Thuần Phi, quyết ngăn không cho nàng ta cứu phụ thân, còn bảo nếu trong sạch Hoàng Thượng sẽ truy xét. Thuần Phi phần nào nản lòng, trước đây cầu kiến Nhàn Hoàng Hậu cũng bị nàng ta tránh không muốn gặp, giờ thì thẳng thừng ngăn cản. Thấy Thuần Phi khó giữ được bình tĩnh, cô lên tiếng giải thích với Nhàn Hoàng Hậu, cho rằng mọi chuyện chỉ là hiểu lầm. Cô nói dối rằng cả hai chỉ đến bấm huyệt châm cứu cho Hoàng Thượng ngủ ngon hơn mà thôi. Thuần Phi thấy ánh mắt cô, rất nhanh đã hiểu ý, nhanh chóng phụ họa theo. Tình thế hiện nay ai cũng biết rõ, không nói thẳng ra nhưng lại không thể manh động. Được dịp, cô nhanh chóng kéo Thuần Phi đi, Nhàn Hoàng Hậu có muốn cũng không thể cản trở. Thư Phi nhìn theo, ánh mắt đầy bất mãn.

Uyển Quân TruyệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ