Tác giả: Kỳ Tử
Edit: Shin
Chương 83
Tuy rằng trong lòng bất mãn, có điều Edward cũng không nghĩ quá nhiều, trao tặng danh hiệu quý tộc là một môn học, rất nhiều quý tộc tỉnh tỉnh mê mê chỉ có kiến thức nửa vời, phải có kiến thức thật nhiều mới có thể đưa ra phán đoán, nhưng mà một thần dân vì sao lại có danh hiệu như vậy, không cần phải nói thẳng ra.
Edward chỉ làm Stephen không rõ nội tình, cũng thông cảm hắn và William có huyết thống anh em ruột liên kết nhau, tình huống địa vị khác nhau một trời một vực như vậy là cực kỳ hiếm thấy, dù sao anh chị em hợp pháp trong vương thất phải được công tước sắc phong, mà anh em con riêng đại thể là bá tước, nói đến con riêng của mẹ sinh ra lại có thể hợp pháp sinh sống đồng nhất dưới một mái hiên thì hiếm đến cỡ nào, hắn trong lúc nhất thời về mặt tình cảm không thể tiếp nhận đãi ngộ như những anh chị em con riêng như William, cũng là có thể thông cảm được.
Thế là Edward lại tỉ mỉ giải thích cho Stephen lý do phải sắp xếp như vậy, cuối cùng còn nói: "Trao tặng tước vị nhất định phải y theo pháp luật, nhất là quãng thời gian này vương trữ điện hạ vừa mới lên ngôi, hắn nhất định phải thận trọng từ lời nói đến việc làm, không thể để cho người khác nghi vấn nhược điểm thống trị của hắn, khiến cho người ta cảm thấy không quá ấn tượng khách quan. Hiện tại mặc dù cậu chỉ là tử tước, thế nhưng không có nghĩa là sau này cậu không thể trở thàng bá tước, công tước, tuổi tác cậu còn nhỏ, hiện tại chiến tranh còn chưa kết thúc, chờ cậu lập được chiến công, vương trữ điện hạ sẽ thăng cấp tước vị cho cậu."
Stephen lại một lần nữa nắm lấy cuộn giấy da dê, siết thật chặt trong tay, biểu hiện trên mặt tối tăm, không nói một lời, Edward liền biết trong lòng hắn đối với giải thích của mình cũng không phản đối. Edward trong lòng thở dài, y cảm thấy mình đã nói đến nước này, không cần tiếp tục phải giải thích thêm, thế nhưng y cũng không thể cứ mặc kệ, dù sao Stephen cũng là em trai William, nghe William nói, đời trước hắn cùng quốc vương triệt để trở mặt, cũng từng bị quốc vương uy hiếp đến mức độ gần như là tuyệt lộ, dẫn theo đội ngũ không tới trăm người mở một đường máu, nhiều lần trằn trọc mới đến chỗ an toàn, vào lúc ấy, Stephen vẫn tuyệt đối trung thành đi theo bên cạnh hắn, không hề oán hận. Như vậy xem ra, tuy rằng tâm tư Stephen quá mức mẫn cảm, lòng dạ cũng có chút hẹp hòi, thế nhưng chung quy vẫn là em trai ruột William đặt ở sau lưng, Edward không hi vọng hai anh em bọn họ sẽ bị những chi tiết nhỏ này làm mất hòa khí đi.
Nhưng mà chẳng kịp chờ Edward tiếp tục giải thích, Stephen lại mở miệng: "Người này." Hắn chỉ vào một cái tên trong đó, "Chris Garcia, tôi nhớ cô ta là á thú nhân, hơn nữa đã có danh hiệu quý tộc, chính là bá tước."
"Đúng thế." Edward gật gật đầu, "Có gì sao?"
"Các người muốn sắc phong cô ta là công tước?" Trong giọng nói Stephen đều là khiếp sợ không thể giảng hòa, "Một danh hiệu bá tước còn chưa đủ sao? Hiện tại lại muốn cô ta trở thành công tước? Anh chắc chắn chứ? Tôi còn cho rằng chỉ có thành viên vương thất mới có thể trở thành công tước! Mà hiện tại các người đem danh hiệu này tặng cho một á thú nhân!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Cuộc Chiến Vương Quyền (HOÀN)
Science FictionTác giả: Kỳ Tử. Số chương: 97 + 1 Phiên ngoại. Edit: Shin Thể loại: dị thế đại lục, phép thuật, thú nhân có thể biến thân, á thú nhân có không gian, sinh tử, niên hạ công, HE. Tình trạng bản gốc: hoàn. Nguồn: Raw + QT Đam Mỹ, shubaow Bản edit chưa đ...