Tác giả: Kỳ Tử
Edit: Shin
Chương 48
Chuyện nên làm đều đã làm, thậm chí còn vượt xa thu hoạch mong muốn, Edward cũng không cần thiết ở lại Aixia tiếp tục chờ đợi, liền bắt đầu chuẩn bị trở về trình công việc.
Lúc này, giáo chủ Yade Just tìm tới Edward, lấy ra hi vọng thỉnh cầu có thể theo Edward đồng thời trở về Samosat, "Ta biết bên người ngài không có người để dùng, điều này làm cho ngài cũng có chút tay chân gò bó." Hắn nói như vậy, "Hiện tại mọi người toàn đế quốc đều biết, vương trữ điện hạ mê muội tông giáo, ở Aixia gặp phải một vị tuổi trẻ tài cao, trên tinh thần thượng học có chút hiểu biết, lại cùng chung chí hướng thần quan, đem hắn điều động đến bên cạnh mình đảm nhiệm thần quan tư nhân, tại mọi thời khắc đều giao lưu đến vấn đề thần học, cũng là sự tình hợp tình hợp lý. Ta tin yêu cầu này, quốc vương cũng sẽ không từ chối ngài."
"Tuổi trẻ tài cao? Cùng chung chí hướng?" Edward hừ lạnh một tiếng, "Ta đem một vị phá hoại giới luật, thần quan cao cấp thầm mến ta điều đến bên cạnh mình làm thần quan tư nhân, đây chính là ăn cướp người hầu Orgona vô thượng, ngươi cảm thấy loại hành vi này, là yêu quý tôn trọng biểu hiện đến Orgona ư?"
"Coi như ngài thương hại ta đi." Giáo chủ Yade Just lại cười nói, "Vương tử Edward cao quý có lương tâm lương thiện, không đành lòng tàn nhẫn từ chối một vị thú nhân khổ luyến vì tình, tuy rằng không muốn tiếp nhận tâm ý của đối phương, nhưng cũng không đành lòng kiên quyết từ chối. Ta nghĩ, quốc vương bệ hạ nhất định sẽ vì con trai mình ôn nhu thiện lương mà cảm thấy rất vui mừng. Dân chúng cũng sẽ thích cố sự này, một thần quan thú nhân đẹp trai anh tuấn hiếm thấy, một vị lương thiện cao quý, vương trữ á thú nhân mỹ lệ nhẹ dạ nhân từ, một đoạn tình cảm ẩn nhẫn thuần khiết mà lại tuyệt vọng bất lực, các thi nhân ngâm du trong quán rượu sẽ yêu chết cố sự này cho xem." Nói xong, hắn nhíu mày quay về hướng Edward, như đứa con đại gia nhà giàu tùy tiện, mà không phải mặc áo bào đen tổng giáo chủ thần quan.
Edward không để ý hắn nhíu mày, cũng không có phản bác lời nói của hắn. Đây quả thật là ý kiến hay, hiện tại người ở bên cạnh y đại thể đều thuộc về quốc vương và vương hậu, bọn họ tuy rằng không nhất thiết cài vào thám tử cùng cơ sở ngầm, thế nhưng mặc kệ gặp phải chuyện gì, đều tuyệt đối sẽ không nghe theo chỉ thị của y. Mà y nếu mặc kệ muốn sắp đặt người nào ở bên cạnh, đều sẽ kinh động đến quốc vương và vương hậu.
Giáo chủ Yade Just không giống, gia tộc Green rời xa vương đô, bất kể là quân đội hay chính trị đều chưa từng đặt chân, cũng không có nhiệm vụ trọng yếu đặc biệt gì, mà bản thân giáo chủ Yade Just cũng chưa từng gặp bất kỳ một vị quý tộc nào, lý lịch hắn rõ ràng sạch sẽ, sinh ra lớn lên ở Aixia, lúc 13 tuổi tiến vào giáo hội học tập, 15 tuổi thi vào học viện St. Peter đẳng cấp cao nhất toàn đế quốc, chưa tới 20 tuổi lợi dụng thành tích ưu dị hoàn thành 8 năm học tập, trở lại Aixia làm thần quan, một đường thuận lợi thăng lên một trong 12 vị tổng giáo chủ, nếu như không phải do duyên cớ còn quá trẻ, chức hồng y giáo chủ kế tiếp sẽ chính là của hắn. Vương trữ say mê tông giáo tuyệt thế tài hoa hơn người, thần quan kinh diễm hấp dẫn đến y, muốn đem hắn lưu lại bên cạnh chính mình, tựa hồ sẽ là lựa chọn vô cùng hợp lý.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Cuộc Chiến Vương Quyền (HOÀN)
Science FictionTác giả: Kỳ Tử. Số chương: 97 + 1 Phiên ngoại. Edit: Shin Thể loại: dị thế đại lục, phép thuật, thú nhân có thể biến thân, á thú nhân có không gian, sinh tử, niên hạ công, HE. Tình trạng bản gốc: hoàn. Nguồn: Raw + QT Đam Mỹ, shubaow Bản edit chưa đ...