Tác giả: Kỳ Tử
Edit: Shin
Chương 43
Trải qua một buổi tối nghỉ ngơi, chờ sáng sớm ngày hôm sau Edward tỉnh lại, sự tình ngày hôm qua đối với y mà nói, đã giống như sự tình đời trước. Sự kiện đột ngột như vậy, từ ban đầu không kịp chuẩn bị sau khi từ bên trong bước ra, rất dễ dàng liền đem toàn bộ sự việc từ trong trí nhớ tách ra ngoài, ném qua một bên, không hồi tưởng lại. Dù sao đối với phụ thân vẫn còn nhân thế, Edward đối với tương lai của hai người không có quá nhiều chờ mong, đối diện với oán hận cũng nhanh chóng cố ý quên đi chôn sâu dưới đáy lòng, sự tình này y không cần phân tâm quá nhiều, thứ nào một khi đã đi qua chưa từng ở bên cạnh mình, tương lai cũng không có ý định cùng đối phương lui tới sẽ tốt hơn.
Hiệp sĩ Knightley vào đúng 3 giờ chiều dẫn theo phu nhân đến trang viên hoa dạ lan hương thăm viếng Edward. William đi cùng mình bị đẩy ra bồi dưỡng tình cảm với gia tộc mẫu tộc Letterman, bọn họ muốn cùng đi thăm viếng một vị cựu hữu của bá tước Letterman ở Aixia, cùng đối phương nói chuyện phẩm trà, thẳng đến trước bữa ăn tối mới trở lại trang viên. Hiện tại, ở lại bên người hầu hạ Edward chính là August.
Buổi trà chiều đặt tại trang viên lầu 3 trên ban công lộ thiên, nơi này mặt trời không chiếu tới, vị trí mặc dù có chút nghiêng, nhưng vừa vặn có thể nhìn thấy cảnh sắc cả tòa hoa viên.
Edward không chút biến sắc, nghe phu nhân hiệp sĩ Knightley ca ngợi trang viên hoa dạ lan hương đầy cảnh sắc quốc thủy, tình cờ có hai câu phù hợp, tiếp đó lại chuyển tới không gian Edward bị thương. Edward còn tưởng rằng phu nhân hiệp sĩ Knightley kiếm cái cớ nói rằng mình nắm giữ được cách trị liệu cùng phương pháp bảo dưỡng không gian chỉ là cho có, không nghĩ tới đối phương thật sự móc ra một tờ giấy làm từ da dê, mặt trên có chữ viết hoa lệ ngay ngắn viết ra từng cái một phương pháp tự mình trị liệu không gian, ý tưởng cùng các hạng mục cần chú ý.
Edward nhìn vài tờ, trong lòng đối với phu nhân hiệp sĩ Knightley tăng độ hảo cảm không ít, có điều trên mặt y không hiện ra, chỉ là cười nhạt, gọi người hầu đem phần tài liệu này đặt vào trong phòng mình, cũng không nói nhiều gì. Hiệp sĩ Knightley rõ ràng là muốn khiến y thả lỏng cảnh giác, tăng cường hảo cảm đối với bọn họ, rút ngắn quan hệ song phương, như vậy mới khống chế toàn cục. Nhưng Edward một mực không muốn để cho ông thực hiện được. Loại đối lập này, ai tiết lộ nhiều, ai sẽ bị nắm mũi dẫn dắt đi, ai nắm giữ nhiều nhất, ai có thể đứng ở thế thượng phong, ai giữ được bình tĩnh tranh tài, ai quản được miệng mình.
Ở trong đảng tự do, người biết được thân thế Edward cực kỳ ít, dù sao sự tình ngoài dự đoán so với mọi người nghĩ, khống chế được chính là con cờ thật tốt, có thể đem quốc vương cùng đảng bảo thủ đánh cho ứng phó không kịp, mà con cờ tốt này, đương nhiên không thể để cho quá nhiều người biết. Mà hiệp sĩ Knightley làm đảng lãnh tụ, chính là người thuộc trong số rất ít hiểu rõ nội tình này.
August đã từng nhắc nhở đến hiệp sĩ Knightley, Edward cũng không phải thiếu niên ngu ngốc, y rất thành thục so với những gì bọn họ nghĩ, hi vọng hiệp sĩ Knightley có thể thận trọng đối xử với đối phương. Chỉ là hiệp sĩ Knightley không phản đối. Ông không phải chưa từng thấy qua vương trữ đương nhiệm, đối với y hiểu rõ cũng không ít, bởi vậy dưới cái nhìn của ông, vương trữ vẫn chưa tới 17 tuổi chỉ là thiếu niên hồ đồ không rành thế sự, tâm tư đơn thuần, làm mười mấy năm vương trữ, nhưng thủ đoạn chính trị gì đều không học được, hiện nay khi biết thân thế của chính mình, còn không biết sẽ kinh hoảng đến thế nào, có thể tìm được một lối thoát, đương nhiên sẽ không chút do dự mà đi theo bọn họ chỉ ra cột mốc con đường phía trước, dù sao trừ con đường bọn họ đưa ra, y còn con đường nào khác để lựa chọn chứ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Cuộc Chiến Vương Quyền (HOÀN)
FantascienzaTác giả: Kỳ Tử. Số chương: 97 + 1 Phiên ngoại. Edit: Shin Thể loại: dị thế đại lục, phép thuật, thú nhân có thể biến thân, á thú nhân có không gian, sinh tử, niên hạ công, HE. Tình trạng bản gốc: hoàn. Nguồn: Raw + QT Đam Mỹ, shubaow Bản edit chưa đ...