Tác giả: Kỳ Tử
Edit: Shin
Chương 33
Vương trữ không như quan chức bình thường, tuy rằng bên ngoài chỉ là nghỉ phép tĩnh dưỡng, nhưng vẫn như cũ phải đi giao tiếp, tiếp nhận quan chức địa phương, thăm viếng quý tộc cùng thân hào.
Thị trưởng thành Aixia ngày hôm sau dẫn theo quan chức cấp cao đến thăm viếng Edward, lúc rời đi, còn nhiệt tình mời Edward đi tham quan nhà lớn thị chính, đến chỉ đạo công việc của bọn họ. Thành Aixia tuy rằng có không ít quý tộc cùng cao quản, thế nhưng còn chưa từng tiếp đón vương thất quý tộc tôn quý nhất, lần này vương trữ đến, toàn thành được vinh hạnh, thị trưởng thuê tất cả các họa sĩ, thậm chí còn mời sang cả nơi khác, đến thời điểm vương trữ du lãm thành Aixia vẽ ra cảnh tượng ấy, bảo tồn lại sự kiện lớn trong thành Aixia.
Mà này hợp tâm ý Edward. Y đến đây chủ yếu muốn làm hai việc, một trong số đó, chính là kiểm tra lời August nói có liên quan đến nhà phát minh Michelle Wilton nghiên cứu pháo năng lượng có phải là thật hay không. Đầu tiên, nếu như Michelle Wilton là người trong thành Aixia, như vậy nhất định sẽ có ghi chép lưu lại, còn nữa, nếu như Michelle Wilton trong lúc đó bị bá tước Amood hãm hại nhốt vào ngục giam, mặc kệ bá tước Amood ở thành Aixia làm sao một tay che trời, đều phải dùng quy trình tư pháp bình thường mới có thể đạt đến mục đích cuối cùng, cũng không phải muốn làm sao thì làm vậy. Bởi vậy, bên trong phòng tài liệu ở tòa án, nhất định sẽ có lưu lại ghi chép vụ án vào ngay lúc đó.
Mà vừa đúng lúc, thị trưởng mời Edward đến tham quan nhà lớn thị chính, như vậy tiện đường ghé thăm giáo đường cùng phòng tài liệu tòa án một chút, cũng chính là chuyện thuận lý thành chương. Ngoài ra, Edward còn dự định đi một chuyến đến thư viện công lập. Vị tiên sinh Michelle Wilton này cũng không giàu có gì, nếu muốn tiến hành nghiên cứu, nhất định phải đọc nhiều sách vở, ông không thể mua hết thảy số sách đem về nhà, chỉ có thể đi đến thư viện mượn đọc. Thư viện khẳng định hiện tại vẫn còn bảo lưu ghi chép số lần ông mượn sách lúc ấy, trên thực tế, loại tư liệu bảo lưu là phong tục quen thuộc ở thành Kaz Bert, mặc kệ là cá nhân, hay là tổ chức công cộng, đều có thể lấy ra lịch sử lâu đời làm hư vinh, tỷ như gia bảo lưu truyền, tỷ như ghi chép số lần mượn đọc từ thư viện. Mà thứ này rất khó làm giả.
Thế là, vào một ngày khí trời ánh nắng tươi sáng, vương trữ được thị trưởng dẫn đi, chính thức bắt đầu du lãm thành Aixia. Bọn họ từ trang viên hoa dạ lan hương xuất phát, đầu tiên ở trong thân cây trên đường quay một vòng, cơ bản thưởng thức toàn thể diện mạo toàn thành, đồng thời các cư dân hướng về toàn thành đến đây vây xem phong thái vương thất biểu diễn một hồi, sau đó liền đi tới chính quyền thành phố.
Thành Aixia là thành phố có ba tầng chính quyền kiến tạo đến mức rất có bản địa đặc sắc, trên nóc nhà ngói đỏ đứng thẳng thành mấy cái ống khói nhỏ, tường ngoài sắc thái tươi đẹp khảm lên từng khung cửa sổ thủy tinh khéo léo, mỗi khung cửa sổ đều có một đài tiểu dương, bày ra điêu sức hoa tươi cẩm thốc, nếu như không nhìn rõ, còn tưởng rằng đây chỉ là một căn nhà ở phổ thông, có điều các căn phòng bình thường dường như lớn hơn so với các căn phòng khác mà thôi, xem ra đây là dinh thự cho các quý tộc ở.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Cuộc Chiến Vương Quyền (HOÀN)
Science FictionTác giả: Kỳ Tử. Số chương: 97 + 1 Phiên ngoại. Edit: Shin Thể loại: dị thế đại lục, phép thuật, thú nhân có thể biến thân, á thú nhân có không gian, sinh tử, niên hạ công, HE. Tình trạng bản gốc: hoàn. Nguồn: Raw + QT Đam Mỹ, shubaow Bản edit chưa đ...