Tác giả: Kỳ Tử
Edit: Shin
Chương 80
Một làn sóng nhiệt không đúng lúc bao phủ mùa thu toàn đế quốc, đốt cháy đầu óc mọi người đến choáng váng.
Quốc vương lại muốn giết thần quyến giả, mà nguyên nhân chỉ là bởi vì lo lắng thần quyến giả có sức ảnh hưởng đối với dân chúng vượt qua cả lão, uy hiếp đến quyền uy quốc vương của lão.
Chuyện này quả thật quá buồn cười! Thần quyến giả xuất hiện mang ý nghĩa Orgona sủng ái vương thất Lancaster, chứng mình người thỏa mãn đối với kẻ thống trị Kaz Bert, mới đem vinh quang ban phát cho toàn đế quốc Kaz Bert. Phải biết, bất luận thần quyến giả xuất hiện ở quốc gia nào, đều sẽ được kẻ thống trị ở nước nọ tôn sùng là thượng khách, hận không thể nói cho toàn thế giới biết thần quyến giả có thật sự tồn tại, để tên của y truyền khắp mỗi một góc đại lục Sal Man, cho tất cả mọi người biết Orgona rất yêu chuộng quốc gia này, tăng cường lực liên kết với quốc gia, vững chắc sự thống trị của mình.
Ai cũng không dám tin quốc vương sẽ làm ra chuyện như vậy, thế nhưng bằng chứng như núi, chứng cứ xác thực, không cho phép biện giải. Một vị thần quan vừa thành niên vì bảo hộ thần quyến giả mà chết đi, còn bọn thích khách đến đây ám sát thần quyến giả thân phận cũng đã bị điều tra rõ ràng, 3 người này đều là quý tộc, gia tộc của bọn hắn đối với quốc vương trung thành đến điên cuồng tất cả mọi người đều biết rõ, huống hồ chính bọn hắn cũng thừa nhận, mệnh lệnh truyền đạt ám sát chính là bản thân quốc vương bệ hạ, mà khi thần quan thực tập có chuyến đi du lịch, còn bố trí 5 tên ám sát ẩn núp trong đoàn đội.
Dân chúng phẫn nộ sục sôi. Một quốc vương, bởi vì lo lắng một vị thánh nhân, một vị thần quan đối với dân chúng có sức ảnh hưởng lớn hơn chính mình, liền hạ sát thủ đến ám sát! Đây là khinh nhờn Orgona! Đạp lên tín ngưỡng! Văn minh tiến hóa lùi!
Edward khiến người khác đem tình cảnh này phổ thành từ khúc, điền lên ca từ, để thi nhân ngâm du kêu gọi khắp nơi, trong quân đội khống chế mấy cái quận, tất cả giáo đường, cho dù to hay nhỏ, cũng bắt đầu kỷ niệm hoạt động thánh Philip, mà những hoạt động kỷ niệm này là do Edward và giáo tông cố ý thúc đẩy, lan ra khắp cả đế quốc.
Giáo tông Phất Áo Thụy Hai Thế khi biết Edward dự định đối với lần quốc vương ám sát tương kế tựu kế, thì liền tìm cớ rời đi vương đô, từ lúc ông cùng Edward đồng thời bày ra thần tích, quốc vương cũng đã nhận rõ lập trường của ông, nếu Edward và William dự định trở mặt với quốc vương, ông mà còn ở lại vương đô, đợi đến khi Edward và William cử binh đến, quốc vương đối với kẻ phản bội là ông đây sẽ giết chết ông mất.
Ông vốn không muốn đánh rắn động cỏ, để quốc vương phát hiện ý đồ thật sự của ông, lợi dụng giáo hội tổ chức thị sát đế quốc chỉ là cái cớ. Ông vừa rời đi vương đô còn chưa đi qua bao nhiêu thị thành, đã nhận được tin Edward bị đâm, Philip bị ngộ sát, liền ngay lập tức đi suốt đêm đến vị trí Edward ẩn núp, vừa lúc tách ra một nhóm binh lính đuổi đến đây để bắt ông.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Cuộc Chiến Vương Quyền (HOÀN)
Science FictionTác giả: Kỳ Tử. Số chương: 97 + 1 Phiên ngoại. Edit: Shin Thể loại: dị thế đại lục, phép thuật, thú nhân có thể biến thân, á thú nhân có không gian, sinh tử, niên hạ công, HE. Tình trạng bản gốc: hoàn. Nguồn: Raw + QT Đam Mỹ, shubaow Bản edit chưa đ...