Tác giả: Kỳ Tử
Edit: Shin
Chươn g 51
Edward quyết định đem bá tước Parkinson hong cho khô thêm mấy ngày, có điều khoảng thời gian này y cũng không bỏ hoang phế, mà là tiêu vào trên người đảng tự do, y cần phải hết sức hiểu rõ tình huống bên trong đảng tự do, tách ra một nhánh có thể cung cấp sức mạnh cho chính mình. Trên thế giới này, không có bằng hữu vĩnh viễn, cũng không có kẻ địch vĩnh viễn, chỉ có lợi ích vĩnh viễn. Đảng tự do không được quốc vương trọng dụng, mà chủ tịch đảng từ chính khách quan chức cấp cap từng đấu tranh trong cuộc chính trị đã làm hao mòn trung thành đối với gia tộc Lancaster, bọn họ không để ý ai quản lý quốc gia này, bọn họ chỉ quan tâm trong tay mình có thể bắt được quyền lực lớn bao nhiêu.
Edward liệt một dãy danh sách quan chức trong đảng tự do, căn cứ Yade Just đề cử cùng với ký ức một đời của mình, sàng lọc ra một phần có thể lấy cho mình sử dụng. Về điểm này, Edward cùng lợi ích gia tộc Green trên cơ bản là nhất trí, tuy rằng muốn cảnh giác người gia tộc Green mượn tên tuổi của chính mình vì bọn họ mà kiếm lời, thế nhưng trước tiên đem những người này tách ra, mới có thể tiến hành tốt động tác kế tiếp.
Những vấn đề này cũng không cần nóng vội, khoảng cách William thành niên còn tận 5 năm, y có thể từ từ mà đi.
Kỳ nghỉ giữa mùa hè tháng 6 đúng hạn mà tới, vương trữ rời đi đất phong của mình, trở lại vương đô thăm viếng cha mẹ mình, mà William cũng nghênh đón sinh nhật tuổi 13. Edward quyết định vì hắn tổ chức một bữa tiệc rượu sinh nhật thật long trọng, long trọng đến nỗi không ít người không rõ ý tưởng, vì thế cảm thấy bất mãn rất lớn.
William chỉ là con riêng của quốc vương, tình huống vương trữ còn sống, không tiện tổ chức yến hội quá long trọng trong vương cung, tiệc rượu sinh nhật William chỉ có thể đến nhà cậu hắn, cử hành ngay tại dinh thự bá tước Letterman. Tuy rằng dinh thự Letterman so với vương cung nhỏ hơn rất nhiều, thế nhưng Edward sẽ không bởi vì chỗ quá nhỏ này, mà giảm đi quy mô tiệc rượu sinh nhật William.
Sau khi được quốc vương đồng ý, Edward mời không ít quý tộc tới tham gia tiệc rượu sinh nhật William, gia tộc Letterman đương nhiên phải điều động toàn viên, mà thúc ngoại tổ phụ William, phụ thân vợ hiệp sĩ Orlando, bá tước Parkinson bị Edward hong cho khô rất lâu cũng có trong danh sách được mời. Từ lần ở phòng dưới đất giáo đường kia đàm luận ngắn gọn, bá tước Parkinson hết lần này tới lần khác đều hướng về Edward, đều bị Edward không nhìn tới. Bá tước Parkinson cũng thể hiện ra tuổi tác mười phần kiên trì tương xứng so với ông, cùng Edward muốn khiêm cung, Edward cảm thấy gần đủ rồi, liền hướng về ông đưa ra thiệp mời.
Làm vương đệ yêu thương của vương trữ, cũng không muốn để người khác biết là người thừa kế tương lai của đế quốc, sinh nhật William tự nhiên cũng không thể là tiệc rượu sinh nhật đơn giản được, mà là xã giao chính trị ám lưu mãnh liệt. Edward có ý định rèn luyện William, mà y cũng chính vì dùng lý do này, mới được quốc vương cho phép, có thể mời được nhiều quý tộc như vậy, bởi vậy y đem quan chức mà quốc vương sắp xếp ở Hull, cùng với thầy giáo được gọi tới chuẩn bị vì William, ra lệnh bọn họ sắp xếp tiệc rượu cùng tư liệu khách mời, từng cái vì William phân tích giảng giải, cũng nhờ vào y sắp xếp thế cục chính trị, giải thích một chút vấn đề chính sách quốc gia, cùng một chút trò vặt chính khách.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Cuộc Chiến Vương Quyền (HOÀN)
Bilim KurguTác giả: Kỳ Tử. Số chương: 97 + 1 Phiên ngoại. Edit: Shin Thể loại: dị thế đại lục, phép thuật, thú nhân có thể biến thân, á thú nhân có không gian, sinh tử, niên hạ công, HE. Tình trạng bản gốc: hoàn. Nguồn: Raw + QT Đam Mỹ, shubaow Bản edit chưa đ...