Chương 2: Không Muốn Ngừng

156 7 0
                                    

Để phố biến cái gọi là "võ lâm và triều đình là người một nhà", hoàng đế Đại Mẫn vương triều quyết định để cho ví dụ điển hình nhất, xuất sắc nhất của ý tưởng này là Thu Vạn Niên, trang chủ Thu Dương sơn trang vào tháng sau sẽ long trọng tổ chức đại hội võ lâm ngay tại sơn trang của mình. Khi đó không chỉ có rất nhiều võ lâm hào kiệt tới tham dự mà rất nhiều hoàng thân quốc thích cùng các quan viên cũng sẽ góp mặt để tăng thêm tầm quan trọng, ý nghĩa của đại hội lần này cũng chính là của tinh thần "hướng võ một nhà thân".

Để có thể chuẩn bị tốt cho đại hội võ lâm lần này, nên Thu Vạn Niên bận bù đầu bù cổ, không còn thời gian để phiền não về việc làm thế nào để có con trai nữa.

Trong triều đình có người nói người trong võ lâm là người man rợ, khát máu, chỉ biết có đánh đánh giết giết, không thấy máu là không vui. Còn Thu Vạn Niên từ khi cưới hai tiểu thư của thừa tướng về thì nhắc tới người của triều đình là lại nổi giận, muốn cái gì là đòi cho bằng được, quyết định chuyện gì thì bắt người ta lập tức phải làm theo. Thu Vạn Niên hắn cũng có chút danh tiếng trong võ lâm, chẳng qua năm đó vì ham nửa khối tử ngọc của thừa tướng mà cưới hai nữ nhi của hắn về, làm cho hắn khắp nơi bị chế ngự còn chưa nói, mà hai con cọp cái kia còn không cho hắn nạp thiếp để sinh nhi tử. Nghĩ tới đây, Thu Vạn Niên lại hận không thể ăn tươi nuốt sống hai con cọp cái kia.

Thế nhưng Thu Vạn Niên không biết là giỏi ẩn nhẫn hay là không dám nói ra, cứ kéo dài ủy khuất như vậy cho tới giờ, dù tâm nguyện chưa đạt thành vẫn không chính thức phản kháng với hai vị phu nhân. Thu Vạn  Niên tự an ủi bản thân "dù sao cũng đã sống nhiều năm như vậy, cũng không làm ảnh hưởng gì tới lão tử ta mà còn có thể chứng minh hùng phong không ngã a"

Vì võ lâm đại hội mà Thu Vạn Niên đã phát động toàn bộ nhân sự của Thu Dương sơn trang phải tập trung toàn lực tham gia chuẩn bị, còn đặc biệt nhấn mạnh ba vấn đề quan trọng: thời gian phải chuẩn, nhiệm vụ phải hoàn thành và nhân sự phải đủ để phục vụ.

Thật sự không có cách nào Thu Vạn Niên đành phải để ba khuê nữ xinh như hoa của hắn cùng đi gởi thiệp mời, mà Thu Địch Phỉ thì sẽ đi cùng với đám đồ đệ, sở dĩ có kết quả như vậy cũng nhờ một tay Thu Địch Phỉ thúc đẩy mà nên a.

Dù nàng có là tam tiểu thư hữu danh vô phận trong Thu Dương sơn trang thì dù sao cũng là con gái của sư phụ, các sư huynh sư tỷ nhất định sẽ vuốt mặt nể mũi mà đối xử khách khí với nàng. Nhưng nếu nàng đi cùng ba vị tỷ muội thì chắc chắn mọi chuyện sẽ do một mình nàng làm nhưng công lao sẽ do ba người họ lãnh, thậm chí còn chê bai nàng chậm chạp, ngu ngốc mà lớn tiếng chỉ trích hay chỉ chừa lại cơm thừa canh cặn cho nàng.

Thu Địch Phỉ trải qua mấy lần đau thương như vậy đã rút ra kinh nghiệm xương máu, quyết định thoát ly quan hệ cũng tự nói với bản thân mình chẳng là thiên kim tiểu thư gì, cho nên nàng vẫn lặng lẽ âm thầm, thu xếp từng chút một, cuối cùng thì đã có thể hạnh phúc vô hạn ở cùng một đám sư huynh sư tỷ.

Thu Địch Phỉ lần này được an bài đi cùng nhị sư tỷ Thái Hương Hương xuống núi đưa thiệp mời cho hai nhân sĩ võ lâm nổi tiếng.

[ST - Hoàn] Mạc Đạo Vị Liêu Quân Tâm TuýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ