Chương 53: Triền Miên Dưới Đáy Cốc

30 2 0
                                    

Ngày ấy, tại chân núi Thu Dương, tại Không Muốn Ngừng lâu, hắn đang chuẩn bị ăn cơm thì nghe tiểu nhị tửu lâu đối diện gọi "Thái cô nương", hắn không để ý lắm, nhìn ra ngoài cửa sổ thì thấy một cô nương mảnh mai đi vào, ngồi bên cạnh hắn, mỉm cười nói với hắn, nàng là Thái Hương Hương, hắn cũng liền tin như vậy.

Sau đó, hắn đã tuyển chọn vị Thái Hương Hương cô nương này làm người độ công cho mình.

Khi đó hắn không mấy quan tâm tới nàng, không thèm để ý tới vui buồn của nàng, không quan tâm sinh tử của nàng, không để ý tới cảm thụ của nàng.

Khi đó, sự hiện hữu của nàng đối với hắn chỉ có một ý nghĩa duy nhất là dùng để độ công, cho nên hắn ép nàng ăn đoạn tâm tán mà không chút do dự.

Hắn vốn tưởng rằng nàng là nữ tử ngu ngơ ngây ngốc nhưng dần dần phát hiện ra nàng thực ra chỉ là giả ngu mà thôi, nàng thực ra là một tiểu cô nương giảo hoạt, chỉ là nàng cố che giấu sự giảo hoạt của mình. Hắn luôn muốn trêu chọc nàng, khi dễ nàng, thích thú nhìn nàng bấc đắc dĩ, nhìn nàng khó xử, rơi lệ.

Lúc mới bắt đầu, hắn luôn vì thế mà thấy vui sướng không thôi, không biết từ khi nào lại theo thời gian trôi qua mà bắt đầu cảm thấy không đành lòng.

Có lẽ lúc nhìn nàng rơi lệ, trong lòng hắn đã nảy sinh sự thương tiếc, cũng có lẽ khi độ công, ngay lúc hắn cầm lấy đôi tay nhỏ bé mềm mại của nàng, hắn đã bất tri bất giác bị xúc cảm mềm mại trong lòng bàn tay làm lòng cũng mềm đi, hay là khi nàng nhìn hắn cười nham nhở lại để cho hắn trong lúc lơ đãng đem đôi mắt sáng bừng long lanh của nàng vô thanh vô thức khắc ở trong tim.

Nàng phải về nhà, hắn lại vì sự xa cách này mà bắt đầu có cảm giác nhung nhớ. Hắn đường đường là đại gia đệ nhất thiên hạ, phàm là nữ tử nhìn thấy dung mạo cùng phong thái của hắn đều mê muội vì hắn, trước giờ chỉ có nữ tử si mê theo đuổi hắn, chưa từng có chyện hắn sẽ chủ động nuông chiều nữ tử nào.

Hắn không muốn để nàng biết hắn đối với nàng khác với những nữ nhân khác, cho nên dù muốn gặp nàng, hắn vẫn đưa bái thiếp, dùng việc tặng kiếm làm cái cớ, để bắt nàng phải tới Thiên Khuyết cung gặp hắn mà không phải là cho người đi đón nàng. Hắn tận lực khống chế bản thân, không muốn có biểu hiện đặc biệt gì với nàng, không muốn cho nàng biết nàng ở trong lòng hắn có vị trí rất đặc biệt.

Nhưng mà, người đem kiếm tới lại không phải là nàng mà là Thái Hương Hương thật sự, hắn nổi giận vì bị lừa gạt, ẩn sâu trong đó còn là cảm giác đau lòng, nghe nói nàng thành thân thì ghen tuông bùng nổ. Lúc này hắn bắt đầu thấy hối hận, hối hận vô cùng.

Hắn hối hận, vì đã không sai người đến Thu Dương sơn trang đón nàng, nếu như hắn sai Phong Nham hay Phong Vũ đi đón nàng thì chuyện nàng là Thu Địch Phỉ chứ không phải là Thái Hương Hương đã sớm bị phát hiện chứ không đợi lúc Thái Hương Hương thực sự mang kiếm đến Thiên Khuyết cung, hắn mới biết, mà nàng cũng không có cơ hội gả cho người khác.

Khi hắn nghe nói nàng đã gả cho người khác, thời khắc này hắn đã nổi lên sát ý. Hắn muốn giết Thái Hương Hương thay nàng tặng kiếm, hắn muốn giết Uông Tử Lâm đã cùng nàng bái đường, hắn muốn san bằng tướng phủ thành bình địa.

[ST - Hoàn] Mạc Đạo Vị Liêu Quân Tâm TuýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ