Thu Địch Phỉ cùng Uông Tử Lâm về đến phủ đệ của thừa tướng ở kinh sư, còn ba tỷ muội của nàng cũng đi theo phu quân của họ.
Bốn tỷ muội Thu gia chính thức bị chia cắt từ đây.
Thu Địch Phỉ là nữ nhi của một nha hoàn rửa chân, chưa từng đi ra ngoài phạm vi năm trăm dặm dưới chân núi Thu Dương, cho nên đây là lần đầu tiên trong đời nàng nhìn thấy cha ruột của hai bà mẹ kế, đương kim thừa tướng Uông Uyên dưới một người mà trên vạn người.
Thu Địch Phỉ lần đầu tiên gặp Uông Uyên đã thấy ông tuyệt đối không phải là một nhân vật tầm thường, hai mắt sáng quắc, ẩn chứa tâm tư sâu xa khó lường, sâu đến mức người ta không thể nào hiểu được.
Cho dù Uông Uyên đã là ông nội của người ta nhưng tin rằng thời trẻ cũng là một thiếu niên phong lưu tuấn mỹ.
Khỏi cần phải nói, nhìn biểu ca Đại Bảo da trắng nõn nà cùng hai bà mẹ kế dung nhan mỹ miều hơn người thì có thể biết được Uông Uyên thời trẻ thế nào.
Thu Địch Phỉ nhớ lại thời điểm ngày hôm qua quỳ gối dâng trà cho Uông Uyên, ông tiếp nhận chén trà rồi mỉm cười nói với nàng "Về sau hãy hầu hạ tướng công ngươi cho tốt", cái mỉm cười đó lại làm cho nàng âm thầm rùng mình.
Gừng càng già gàng cay, chỉ một nụ cười không xuất phát từ nội tâm cũng không chạm đến đáy mắt cũng đủ làm nên khí thế cường đại.
Uông thừa tướng dù tươi cười, khí thế nhàn nhạt nhưng vẫn làm cho Thu Địch Phỉ cảm thấy nếu một khi nàng không hầu hạ chu đáo cho đứa cháu bảo bối của hắn thì nhất định ông ngoại ngang hông kiêm ông nội chồng này sẽ sử dụng dáng vẻ tươi cười ôn nhu nhất làm cho nàng mất hồn.
Thu Địch Phỉ thầm than một tiếng: Ai! Quả nhiên là, ôn nhu chết tiệt!
Thu Địch Phỉ thở dài một tiếng, làm cho Uông Tử Lâm đang cúi đầu vẻ tranh cho nàng vội vàng hạ bút, chạy đến bên người Thu Địch Phỉ, ngồi chồm hổm trên mặt đất, ngước khuôn mặt xinh đẹp, hai mắt mở to hỏi "Tiểu Bảo có phải mệt mỏi hay không? Tiểu Bảo mệt thì ta không vẽ nữa, chúng ta đi chơi đi, ngày mai lại vẽ tiếp."
Thu Địch Phỉ cúi đầu nhìn bộ dáng quan tâm của Uông Tử Lâm, không khỏi chặc lưỡi thầm than: đứa nhỏ này thật tốt, ngây ngô như đứa trẻ năm tuổi nhưng lại biết quan tâm người khác, đến khi trưởng thành nhất định sẽ biết cách thương hương tiếc ngọc như người ta.
Lại nghĩ: không phải, hắn chưa trưởng thành. Cũng không phải, hắn đã hai mươi tuổi rồi.
Thu Địch Phỉ mỉm cười nói với "trượng phu": Đại Bảo, ngươi nhanh vẽ tranh cho xong đi, chẳng phải gia gia muốn đem tranh đến biên cương cho công công xem thử con dâu người bộ dáng thế nào sao? Nghe lời đi, mau vẽ tỷ thật xinh đẹp nha, vẽ đẹp ngày mai tỷ sẽ mang ngươi đi thả diều."
Lại làm cho Thu Địch Phỉ bất ngờ là Uông Tử Lâm đầu óc ngây ngô nhưng lại có tài hội họa, cho nên khi gia gia bảo sẽ gởi mấy bức họa của nàng đến biên cương cho công công nhìn xem con dâu hắn bộ dáng thế nào thì trong lúc nhất thời Thu Địch Phỉ không kịp phản ứng, ai sẽ vẽ tranh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ST - Hoàn] Mạc Đạo Vị Liêu Quân Tâm Tuý
Исторические романыTác giả: Hồng Cửu Thể loại: Cổ đại, giang hồ, hài hước Độ dài: 95 Chương + 3 Phiên ngoại Nguồn lưu: từ nhiều nguồn công cộng (truyenfull, webtruyen, sstruyen,ddlqd...) Giới thiệu: *** Truyện này cực hài, nhân vật nào cũng không bình thường, từ nhân...