Chương 87: Phong Vân Tái Khởi

18 0 0
                                    

Xuân đi thu đến, thời gian thấm thoát thoi đưa, mới đó đã qua bảy mùa nóng lạnh, thiên hạ từng chia ba giờ đã thống nhất thành một mối thuộc về Mẫn quốc, tuy nhiên trải qua những năm chiến tranh lại thêm gần đây biên cảnh bị dân du mục quấy phá cho nên thay vì cảnh quốc thái dân an thì dân chúng biên cảnh đang khổ không thể tả.

Đương kim thiên tử Mẫn quốc là hoàng đệ do cung chủ Thiên Khuyết cung Mộ Thiên Sơn tự mình chọn ra. Mẫn hoàng cần chính ái quốc thương dân, đối với hành vi khiêu khích của các bộ lạc du mục rất là đau đầu, mấy năm qua đã phái vô số người đi điều tra lai lịch của bọn họ cuối cùng cũng đã có chút tin tức.

Mấy bộ lạc du mục này mấy năm trước đã thống nhất thành một quốc gia, tự định quốc hiệu là Mát, kinh đô đặt tại vùng phụ cân Thiên Sơn. Đó cũng là nơi tập hợp đại binh của Mát quốc, luôn dòm ngó rình rập Mẫn quốc.

Nghĩ tới Thiên Sơn, Mẫn hoàng lại nhịn không được mà liên tục thở dài.

Bảy năm trước, Mộ Thiên Sơn mang theo thê nhi biến mất khỏi nhân gian, võ lâm cao thủ khắp thiên hạ đều đồn rằng bọn họ lên Thiên Sơn tìm tuyết liên. Về sau có người nói đã gặp ở chân núi Thiên Sơn một đôi vợ chồng ân ái, nữ tử thanh lệ, nam tử tuyệt sắc, tóc bạc tung bay như trích tiên. Vì vậy mọi người đều khẳng định đôi phu thê này chính là Mộ Thiên Sơn và Thu Địch Phỉ.

Nói như vậy cũng có nghĩa là Mộ Thiên Sơn và Thu Địch Phỉ đã hái được Thiên Sơn tuyết liên, Thiên Sơn quanh năm băng tuyết vậy mà thực sự có tuyết liên ah.

Thiên Sơn tuyết liên, truyền thuyết có khởi tử hồi sinh, kéo dài tuổi thọ, thần kỳ vô cùng. Trăm ngàn năm qua biết bao người mơ ước nó, biết bao võ lâm cao thủ đều mong có được thế nhưng chưa từng có ai chính thức tìm thấy.

Cho nên khi mọi người nghe nói vợ chồng Mộ Thiên Sơn xuất hiện tại Thiên Sơn thì các thủ võ lâm cũng bắt đầu hướng Thiên Sơn thẳng tiến, muốn hiện thực hóa giấc mơ tuyết liên ah.

Nhưng kỳ quái chính là, toàn bộ những người lên núi đều có đi mà không có về, không biết những võ lâm cao thủ đó còn sống hay đã chết, có tìm được tuyết liên không, có phải vì tìm tuyết liên mà gặp nguy hiểm hay vì ăn được tuyết liên mà phi thăng thành tiên.

Thiên Sơn từ nay về sau càng ngày càng trở nên thần bí.

Nhưng tuy Thiên Sơn thần bí quỷ dị như vậy cũng không ngăn được các võ lâm cao thủ tiếp tục hướng về đây, trong lòng bọn họ luôn tồn tại chấp niệm, cho rằng những người kia đã tìm được tuyết liên, lên trời làm thần tiên hết rồi.

Vì vậy thời gian dần trôi, cao thủ võ lâm ngày càng ít, Thiên Sơn thì ngày càng trở nên thần bí, mà kẻ thù nơi biên cảnh cũng ngày càng trở nên hùng mạnh, dã tâm bừng bừng.

Mẫn hoàng cũng ngày càng lo lắng, binh sĩ Mát quốc ai nấy đều dũng mãnh thiện chiến, bản lĩnh phi phàm, nếu thực sự có chiến tranh, e là quân đội Mẫn quốc không phải là đối thủ của bọn họ.

Vì bảo trụ giang sơn, hắn biết rõ chỉ có một biện pháp, đó là tìm cho được những võ lâm cao thủ đã bị mất tích, nhờ bọ họn giúp đỡ để chống lại đội quân Mát quốc.

[ST - Hoàn] Mạc Đạo Vị Liêu Quân Tâm TuýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ