Chương 92: Thiên Hạ Thái Bình, Quần Hùng Về Núi

21 0 0
                                    

Mát quốc đại bại.

Thua một cách thê thảm, thua một cách nhục nhã.

Dân du mục bưu hãn, gót sắt đi qua để lại khí thế phong trần vạn dặm cuối cùng lại bị một đoàn người bát nháo làm rối loạn thế tiến công, khiến cho rơi vào cảnh vạn kiếp bất phục.

Mẫn quốc bắt sống thống soái của Mát quốc, cũng bắt được cả Mát vương đích thân ngự giá thân chinh, nhưng nghĩ tới giết Mát vương này sẽ có Mát vương khác được lập nên rồi sau đó bọn họ lại tấn công Mẫn quốc, cho nên Mẫn hoàng quyết định khoan dung, bỏ qua cho Mát vương.

Quyết định này của hắn quả nhiên là cao chiêu, Mát vương cảm kích vô hạn, cam tâm cúi đầu xưng thần, đem Mát quốc trở thành thuộc địa của Mẫn quốc, từ nay về sau mỗi năm tiến cống, hai nước chung sống hòa bình, vĩnh viễn không xâm phạm.

Trải qua trận chiến, thiên hạ lại thái bình hoan ca, mà những cao thủ võ lâm cũng trở nên như phù dung sớm nở tối tàn, đột nhiên xuất hiện rồi cũng đột ngột biến mất.

Mật Thám đứng trên đỉnh Thiên Sơn, giương giương tự đắc nói "Có câu, xin đừng yêu ta, ta chỉ là một truyền thuyết mà thôi."

Bách Quái mỉa mai "Ngươi không có trong giang hồ, chốn võ lâm thái bình hơn nhiều, không còn ai đi đào tường khoét vách nhà người ta để điều tra tin tức quả nhiên là thị phi cũng bớt đi nhiều. Cho nên ta cảm thấy, Bao sư đệ, thực ra không có ai thèm mê luyến ngươi đâu, thật đó!"

Sau khi trận chiến kết thúc, đám ni cô hòa thượng, đội hình cầu vồng, Bách Quái...đều theo Mộ Thiên Sơn đi lên đỉnh Thiên Sơn.

Trên đỉnh núi y như chốn bồng lai tiên cảnh. Tuyết trắng xóa, hơi lạnh bốc lên như mây trắng lượn lờ, thấp thoáng trong chốn tiên cảnh này là một loạt căn phòng, khoảng đất trống trước mỗi căn phòng đều có một cái bàn vuông góc, tương ứng với bốn góc bàn là bốn cái băng ghế.

Trên mặt bàn đã để sẵn mấy bộ bài, các cao thủ võ lâm vừa trở lên đỉnh núi thì không ai bảo ai mà cùng xông tới bên bàn, tìm đúng chỗ của mình, bắt đầu mở cuộc sát phạt, sắc mặt chắm chú như là dù trời long đất lở cũng không quan tâm, toàn bộ tâm trí chỉ dồn vào mấy lá bài trước mắt.

Bọn người Bách Quái, Vong Trần nhìn thấy thì không khỏi ngạc nhiên kinh hãi, đang tính hỏi cho rõ thì bỗng nhiên nhìn thấy một thiếu phụ đang đứng trước dãy phòng, mỉm cười nhìn bọn họ.

Vô Hoài, Vô Niệm, cũng chính là Vân Tố, Tấn Hoa trước kia không thể diễn tả nổi tâm trạng khi gặp lại người xưa là như thế nào nữa.

Nàng dường như không chút thay đổi lại giống như thay đổi rất nhiều. Nàng cười lên thật xinh đẹp, nhưng trong nụ cười đó lại ẩn chứa sự mệt mỏi, suy yếu.

Nghe nói bảy năm trước nàng vốn không khác gì người chết, khi đó Mộ Thiên Sơn đưa nàng lên Thiên Sơn để tìm tuyết liên với hi vọng kéo dài tính mạng cho nàng. Hôm nay nhìn thấy nàng hoàn hảo trước mặt, tâm trạng vừa hưng phấn lại vừa kích động.

Độ công thì ra lại tổn hao nhiều nguyên khí tới vậy.

Nếu Mộ Thiên Sơn biết trước mình sẽ yêu người được hắn lựa chọn để độ công thì hôm nay nàng cũng đã không chịu khổ như vậy. Cho nên có thể nói người hối hận, tự trách nhiều nhất chính là hắn.

[ST - Hoàn] Mạc Đạo Vị Liêu Quân Tâm TuýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ