Chương 72: Nhân Tâm Khó Dò

10 0 0
                                    

Bách Quái nói "Nếu vậy, mẹ của thái tử hẳn là thân thích của Vân Tố ah."

Mộ Thiên Sơn đáp "Đúng vậy, tính vai vế thì nàng là cô cô của Vân Tố."

Bách Quái lại nói "Thế nhưng mà nàng không phải là biểu muội của mẹ ngươi, là biểu di của ngươi sao?" dừng một chút lại kinh hãi nói "Không phải mẹ ngươi cũng là hậu nhân của Tử Hà quốc chứ? Nếu vậy ngươi tính ra cũng có một nửa là con dân của Tử Hà quốc ah."

Mộ Thiên Sơn cười nhạt nói "Thân phận biểu di kia của ta, sau khi cẩn thận điều tra thì nàng chẳng qua là dưỡng nữ của bà dì của mẫu thân ta mà thôi, bà dì của mẫu thân ta vốn không có con, trong một lần đi chùa cầu con thì nhặt được một nữ hài tử mười mấy tuổi liền mang về nhà nuôi dưỡng, nhận làm con, còn nói với người ngoài đó là thân sinh cốt nhục của mình."

Thu Địch Phỉ kinh ngạc không thôi: "Mười mấy tuổi? Vậy từ lúc mẫu thân của thái tử mười mấy tuổi đã mưu tính chuyện này rồi sao?", thấy Mộ Thiên Sơn gật đầu, Thu Địch Phỉ càng thêm chấn động, Tử Hà quốc vì mưu đồ phục quốc mà không biết tốn biết bao nhiêu thời gian, mất bao nhiêu nhân lực và dày biết bao nhiêu thân tình...Đáng giá sao?

Bách Quái lại hỏi Mộ Thiên Sơn "Hoàng đế cha ngươi sau khi biết chuyện này thì tính làm sao hả?"

Mộ Thiên Sơn đáp "Từ lúc đó hắn luôn đề phòng mẹ con thái tử, biết rõ bọn họ muốn chiếm giang sơn Đại Mẫn nên một mặt giả bộ làm một hoàng đế vô năng, mặt khác lại luôn chú ý động tĩnh của mẹ con thái tử, tìm cơ hội đoạt lại binh phù."

Bách Quái nói "Mẹ con thái tử đã có được binh phù sao không phối hợp cùng Chí Tôn lâu để đoạt giang sơn chứ?"

Thu Địch Phỉ nghĩ nghĩ, nói ra: "Thái tử đã là thái tử, thái tử tay cầm binh phù nói cách khác cũng chính là cầm giang sơn Đại Mẫn trong tay, tương lai hắn sẽ danh chính ngôn thuận đăng cơ làm hoàng đế, hắn cần gì phải phối hợp với Chí Tôn lâu để thay đổi triều đại, để người khác làm hoàng đế mà bản thân phải làm thần tử? Việc này chỉ có kẻ đần mới làm như thế, ta cảm thấy mẹ con thái tử quá mức tham lam thôi, vừa muốn có giang sơn Đại Mẫn vừa muốn lợi dụng kế hoạch phục quốc để tương lai vơ đũa cả nắm, một mũi tên giết hai con nhạn, vừa tiêu diệt phe phái Vân Tố vừa nắm được thực lực của đại ca, ta nghĩ vậy có đúng không?"

Mộ Thiên Sơn mỉm cười gật đầu, đưa tay vuốt má Thu Địc Phỉ, ôn nhu nói "Thu nhi ngày càng thông minh!"

Bách Quái bày ra bộ dáng muốn ói.

Có cần làm mấy chuyện khiến người khác buồn nôn như vậy không? Thật quá thiếu đạo đức.

Thu Địch Phỉ hỏi: "Đại ca, sau đó thì sao?"

Mộ Thiên Sơn đáp "Trong lúc mỗi người đều có tính toán của riêng mình thì ta lén vào cung, vốn tưởng sẽ nhìn thấy một lão hoàng đế ngu ngốc, ăn chơi sa đọa, không ngờ đập vào mắt lại là một nam tử trung nhiên đầy phiền muộn và tâm sự, sau khi chúng ta gặp nhau, cũng đã rõ chân tướng sự việc, hắn có hỏi ta phải làm thế nào thì ta mới tha thứ cho lỗi lầm của hắn đối với mẹ con ta."

Bách Quái nói chen vào "Ngươi nói với hắn là muốn thiên hạ?"

Thu Địch Phỉ vẻ mặt khinh thường: "Phi! Đại ca ta khinh thường quyền lực, hắn sẽ không dùng sự hối lỗi của công công để đối lấy giang sơn."

[ST - Hoàn] Mạc Đạo Vị Liêu Quân Tâm TuýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ