[ tá minh ] người yêu dấu
Tác giả: Băng lam sa lạc
Lời dẫn
Thải Hồng cốc, thiền vũ, mùng bảy.
U tĩnh trong nhà gỗ trưng bày đơn giản gia cụ, ánh trăng nhàn nhạt xuyên thấu qua mở ra song, vì là trên giường trúc ngủ người bịt kín mộng ảo giống như sắc thái. Màu vàng phát rải rác ở trắng nõn trên gối, hắn đẹp đẽ lông mày nhẹ nhàng nhăn lại, nói vậy, là trong giấc mộng xuất hiện chút không muốn thấy sự đi...
Trên bàn toà chung chỉ về bốn giờ sáng sớm, người trên giường chậm rãi mở mắt ra... Lam mâu đảo qua kim chỉ nam, bất đắc dĩ cười khổ, lại là vào lúc này tỉnh lại , căn cứ kinh nghiệm thuở xưa, chỉ sợ là khó hơn nữa ngủ . Chớp chớp có chút đau nhức con mắt, Nhâm Tư tự chậm rãi bay xa: Đêm nay, ngoại trừ cái kia cổ xưa ác mộng, lại vẫn phá thiên hoang địa mơ tới Konoha đây, còn có, cái kia đã từng đồng bạn...
Chung yên chi cốc, Chidori cùng Rasengan kinh thiên động địa va chạm, máu tươi, nước mắt, tuyệt vọng... Ly biệt thì từng giọt nhỏ chậm rãi ở trước mắt tái hiện... Là mộng sao... Nhưng là tại sao cảm giác đau lòng như vậy chân thực?
Vốn là cho rằng đã không nhớ rõ sự tình, nguyên lai vẫn tiềm giấu ở trong lòng, chờ đợi một cái nào đó nửa đêm Mộng Hồi, ở mất cảm giác đã lâu trong lòng cắt ra năm xưa vết thương. Rõ ràng trải qua càng thêm đau đớn thê thảm sự, nhưng này đoàn nhàn nhạt lam quang xuyên qua thân thể đau đớn vẫn là ngoan cố lưu lại, thành tựu, lần thứ nhất đụng vào tuyệt vọng ký ức...
Đơn giản thu thập xong hành trang, hắn chậm rãi đi ra ngoài cửa. Trải qua cạnh biển thời điểm, chợt nhớ tới khi còn bé thích nhất cái kia cố sự: Một người đi ngang qua bãi biển, nhìn thấy có đứa bé đang không ngừng mà nhặt lên than thượng hải tinh, ném vào Đại Hải. Những kia hải tinh là ở thủy triều thì theo nước biển thượng than, thế nhưng là không thể theo thuỷ triều xuống rời đi. Liền như vậy bị ở lại trên bờ biển, chờ đợi mặt trời mọc, từ từ chết đi... Trừ phi có người tốt bụng mà đem bọn chúng vứt về Đại Hải... Người kia hỏi hài tử: "Thái Dương lập tức liền muốn bay lên đến rồi. Như vậy trưởng bãi biển, nhiều như vậy hải tinh, ngươi một người làm như thế? Có tác dụng đâu?" "Chí ít đối này con hải tinh là hữu dụng!" Hài tử một bên trả lời một bên đem một con hải tinh vứt về Đại Hải, "Còn có này con, này con..."
Này cố sự, thật giống là Iruka lão sư giảng cho mình nghe, cái kia ôn nhu thiện lương, cho phụ thân hắn giống như ấm áp người, cũng bất tri bất giác khiến cho hắn nắm giữ đồng dạng kiên cường lạc quan tâm, vì lẽ đó đã từng hắn là yêu thích cái này rất có lạc quan tinh thần cố sự.
Nhưng mà, 15 tuổi sau khi, hắn liền chậm rãi rõ ràng, cố sự chung quy chỉ là cố sự, sinh hoạt xưa nay đều không phải đồng thoại. Mặc kệ ủng có sức mạnh mạnh cỡ nào, phía trên thế giới này vĩnh viễn có không làm nổi sự tình, nếu như quyết định làm, liền nhất định phải tận lực, càng quan trọng chính là còn muốn dũng cảm tiếp thu hậu quả. Bởi vì, đều sẽ có một con hải tinh ở ngươi lực không kịp địa phương chết đi.
...
Thiên sắp sáng, lại có hải tinh ở trên bờ biển giãy dụa, hắn theo thói quen kiếm lên bên chân một con hải tinh ném về Đại Hải, thoáng ngẩn ra, chợt không tiếng động mà nở nụ cười... Dù cho lý trí có ngàn vạn cái lý do ngăn trở bước chân của hắn, nhưng là, nếu như tâm đã làm ra lựa chọn, vậy cũng là không có cách nào sự đi...