Nhảy xuống khỏi thuyền rồi, Ha Ga Dae lười biếng duỗi eo: “Đã muộn thế này rồi… Chúng ta ăn chút gì đó rồi về nhé anh Kim?”
“Tôi còn có việc.” Nhưng Kim Taehyung không nói có việc gì, “Cậu về trước đi.”
Ha Ga Dae cũng không hỏi nhiều, chỉ bảo Taehyung nhớ chú ý đường đi, có gì thì gọi điện thoại cho mình xong liền phất tay bỏ đi.
Jungkook có chung đường về nhà nhưng lại không đi song song với anh.
Taehyung men theo con đường mới làm quen đi ngược lại hướng bình phong chắn cửa, qua con đường lớn rẽ vào một lối nhỏ lát đá, đi được một đoạn thì quay đầu lại nhìn Jungkook vẫn luôn đi theo mình.
“Nhìn cái gì?” Jungkook lườm một cái, “Tôi vừa vặn đi cùng thôi.”
Taehyung vốn cũng không định nói gì, quay người đi tiếp.
Khoảng thời gian này miếu Khổng đang đông khách, nhưng số người đi vào từng hẻm nhỏ lại không nhiều.
Taehyung nghiên cứu kỹ từng con đường, chuẩn bị đi tắt về sớm chút, anh định về dạo quanh trường học xem có lớp học thêm nào phù hợp không, tiến độ học tập cứ chậm một bước là sẽ lùi một dặm, anh muốn thừa dịp chênh lệch vẫn chưa lớn mà nhanh chóng bù đắp vào.
Chuyện đến thành N không phải do anh tự nguyện, có thể tâm trạng vì hoàn cảnh mà có chuyển biến lớn, nhưng cứ làm cho tốt chuyện trước mắt vẫn là mục tiêu lớn nhất của anh.
Phía trước là cổng ra, mơ hồ có thể nhìn thấy ánh đèn đường hai bên lề, Taehyung vốn nên tăng tốc bước chân, lại vì nghe thấy Jungkook nói chuyện lần nữa mà chậm lại.
“Là đổi một mặt gương mới, mặt trái kính giữ nguyên… Có thể sửa ư? Tốt quá rồi! Món này là do bà nội làm cho con, nếu như không sửa được thì chẳng biết làm sao nữa.”
Jungkook đứng trước cửa một gian hàng hơn hai mét vuông, đưa mảnh gương vỡ thành ba miếng cho một ông lão đeo kính bên trong, cuống cuồng nhìn ông quan sát tỉ mỉ.
“Tay thêu này đẹp thật đấy.”
Không ngờ ông lão soi xét cả hồi lâu lại nói ra một câu khen như vậy, Jungkook cười rộ lên: “Vậy à, bà nội con lúc trẻ đã thông minh còn khéo léo, là thợ thêu có tiếng vùng chúng ta đấy.”
Ông lão đẩy đẩy mắt kính: “Màu trắng này… là hoa gì thế?”
“Hoa thích quế, là hoa của cây đông thụ(1).” Jungkook ngồi xuống trước bậc thang gian hàng, chỉ cho ông lão xem, “Chính là đóa hoa nhỏ màu trắng này, rất thơm, thành phố N của chúng ta cũng có, nếu may mắn thì tháng sau đã nở rồi.”
Ông lão: “Ông kiến thức hạn hẹp, chưa từng thấy cây này bao giờ.”
Jungkook cười đến mi mắt cong cong: “Bây giờ ông đã thấy rồi đó thôi, bà nội con phỏng theo hoa thật để may, độ giống nhau đến 99%.”
Ông cụ bị cậu chọc cười, dùng thước đo độ lớn nhỏ của mặt kính, quay người trở vào nhà lấy dụng cụ.
Jungkook thở phào một hơi, một chuyện phiền não đã giải quyết xong. Ban nãy lúc ở ngoài cửa cậu thấy cửa hàng máy móc truyền thống này có bán gương thủ công, bèn ôm tâm trạng thấp thỏm vào hỏi thử, không ngờ thật sự sửa được.
BẠN ĐANG ĐỌC
| Taekook | Ẩn Trung
Fanfiction📍📍📍LƯU Ý : VUI LÒNG KHÔNG RECOMMEND Ở BẤT KÌ ĐÂU NHÉ !!!📍📍📍 Tác giả : Dư trình Trong đêm mưa bảy năm trước, tay trái Jeon Jungkook cầm theo chiếc cặp sách mới mua, tay phải cầm ô, đứng trên bậc thang nhìn Kim Taehyung từ nơi cao xuống, dùng â...