Khi trở về, đây là lần thứ tư Jungkook ngồi xe Taehyung, là lần đầu tiên ngồi bên ghế phụ, toàn bộ hành trình đều ngắm Taehyung đang lái xe.
Đến gara để xe khu Xuân Thiều Loan, cậu lòng như lửa đốt mở cửa xuống xe, vòng tới bên ghế lái mở cửa cho Taehyung, nhìn chằm chằm anh vào thang máy.
Lúc vào trong nhà, Taehyung nói: “Tôi không sao.”
Jungkook chớp mắt: “Em biết anh không sao, nhưng mà em sợ, ban nãy trông cảnh kia đáng sợ quá, em có thể vào nhà anh một lúc không?”
Taehyung mím môi không nói gì.
Buổi tối ăn cơm xong vẫn ngồi vào máy tính làm việc. Hôm nay không biết vì sao mà không tập trung nổi, ngồi ngẩn ra một chút lại nghĩ đến chuyện chiều nay, găng tay sát khuẩn dính đầy máu tươi, nhịp tim lên xuống biến thành thẳng tắp, tờ báo tử giấy trắng mực đen… Taehyung nhắm đôi mắt đầy mệt mỏi, giơ tay xoa mặt, lúc đứng dậy mới thấy Jungkook đứng ở trước cửa thư phòng, chỉ thò đầu vào dò xét, trong mắt tràn đầy lo lắng.
Lại bám theo đến phòng tắm, Taehyung khom người đứng trước bồn rửa mặt, nghe thấy Jungkook nói: “Thật ra em cảm thấy, bổn phận của người làm bác sĩ ngoại trừ cứu bệnh nhân thì còn một điều nữa thường hay bị mọi người bỏ quên, đó là vẽ giúp một dấu chấm hết lên sinh mệnh của con người.”
Taehyung hơi sửng sốt, mở mắt ra trong tiếng nước chảy.
“Bác sĩ là người rất quan trọng đối với bệnh nhân, cho nên bọn họ hoàn toàn tin tưởng vào bác sĩ, dù cho cuối cùng bác sĩ không thể cứu được họ thì cũng không ai tức giận đâu, bởi vì họ đều biết anh đã cố gắng hết sức rồi.” Giọng nói của Jungkook vững vàng, tốc độ không nhanh không chậm, không biết đã nghĩ bao lâu trong đầu, “Có thể tiễn bọn họ đi quãng đường cuối cùng, vẽ cho bọn họ một dấu chấm hết đầy viên mãn đã là sự tôn trọng lớn nhất đối với cuộc sống này.”
Giọt nước đọng lại, lướt xuống lông mi, trong những câu an ủi thật thà chất phác, rốt cuộc Taehyung cũng thở ra được một hơi nhẹ nhõm, tầm mắt hỗn loạn hồi lâu cũng dần trở nên minh mẫn.
Hôm nay Jungkook ở lại rất muộn mới đi.
Taehyung đứng trước cửa muốn nói lại thôi, Jungkook như biết anh muốn nói gì, giành trước nói: “Hôm nay không được rồi, Kẹo Hồ Lô còn chưa ăn tối, em phải về lấy thức ăn cho nó.”
Quay về tầng hai mốt, đi vào trong phòng ngủ, Jungkook lấy những lọ thuốc giấu trong ngăn kéo đầu giường ra, có vỏ bọc thì vứt đi, xé luôn cả nhãn mác trên thân bình.
Kẹo Hồ Lô nằm sấp bên cạnh cậu, không biết chủ nhân đang làm gì, nhàm chán ngáp một cái.
Lần lượt xé từng cái xong, xác định không để lại gì, Jungkook vô lực đặt mông xuống đất, kéo lỗ tai Kẹo Hồ Lô: “Không được nói cho anh mày đâu đấy, biết chưa?”
BẠN ĐANG ĐỌC
| Taekook | Ẩn Trung
Fanfiction📍📍📍LƯU Ý : VUI LÒNG KHÔNG RECOMMEND Ở BẤT KÌ ĐÂU NHÉ !!!📍📍📍 Tác giả : Dư trình Trong đêm mưa bảy năm trước, tay trái Jeon Jungkook cầm theo chiếc cặp sách mới mua, tay phải cầm ô, đứng trên bậc thang nhìn Kim Taehyung từ nơi cao xuống, dùng â...