C2

1.9K 126 3
                                    

Nụ cười bên môi trở nên cứng đờ, Jeon Jungkook ngẩn ra một lát, bờ mi dính hạt mưa nhỏ bé run rẩy mấy lần, đôi mắt hạnh trợn to liền cong trở lại.

“Em chưa xem xong.” Cậu vừa nói vừa nhảy lên phía trước hai bước, “Đừng đuổi em đi vội thế chứ.”

Nhà bếp của căn chung cư này là kiểu bán mở, Jeon Jungkook nhanh chóng tìm được tủ lạnh, mở cửa ngăn mát ra nhìn lướt qua đồ để bên trong một lượt, sau đó thò đầu ra khỏi cửa tủ lạnh thăm dò: “Có bí đao này, vừa hay có thể nấu canh.”

Kim Taehyung cố ý lờ đi, bước vòng qua cậu đến trước bồn rửa, đặt túi nilon trong tay xuống, lấy ra hai cái đĩa, cứ thế mà bỏ cả rau lẫn nilon lên trên.

Jeon Jungkook nhảy tới, hai tay vịn vào bên mép bàn: “Đừng cất chung với nilon, mất vệ sinh lắm.” Nghĩ nghĩ một lát lại cười rộ lên: “Có phải lười rửa bát không? Em biết mà.”

Loại thái độ biết rõ thói quen của hắn như lòng bàn tay này khiến trong lòng Kim Taehyung dâng lên một trận bực bội khôn xiết, anh quay người đến bên tủ lạnh lấy chén cháo còn dư ban sáng, bỏ nó vào lò vi sóng đun cho nóng lên.

“Cháo không thể hâm như vậy được, nóng quá ăn không ngon đâu.”

Jeon Jungkook nói xong còn duỗi tay gõ vào nồi mấy lần, bên trong còn thừa lại một ít cháo đã bị đông vón thành cục, thấy Kim Taehyung không lên tiếng ngăn cản bèn đánh bạo cầm lấy cái bát rỗng đổ cháo còn dư vào.

Rốt cuộc canh bí đao vẫn không nấu được, Kim Taehyung hâm cháo xong thì bỏ rau trộn vào khuấy lên, lại bóc một bình ớt chưng laoganma lấy ra từ trong tủ lạnh, bưng tới cạnh bàn thong thả ăn.

Jeon Jungkook ngồi đối diện anh, vừa dùng đũa khuấy cháo vừa hỏi thăm vài câu như là “Anh mỗi ngày đều tan làm muộn vậy sao?”, “Anh ngày nào cũng ăn cơm muộn thế à?” vân vân, không nhận được câu trả lời cũng không mất hứng, đẩy cái đĩa đặt giữa bàn về phía Kim Taehyung, bưng bát cháo lên húp một miếng, nói một cách đầy tiếc nuối: “Nếu sớm biết anh ăn thứ này, em đã mang ít đồ ngon đến rồi.”

Từ khi tốt nghiệp đại học dọn ra ở một mình, mỗi ngày Kim Taehyung đều giải quyết vấn đề cơm nước như thế này. Công việc ở bệnh viện quá bận rộn, thời gian tan làm không cố định là chuyện bình thường, ngay cả thời gian tìm cái bàn ngồi xuống ăn cơm cũng là điều xa xỉ, vậy nên anh sẽ cảm thấy như vậy không có vấn đề gì, cũng không biết “món ngon” trong miệng Jeon Jungkook là sơn hào hải vị gì.

Có lẽ Jeon Jungkook đã sống những ngày hưởng thụ quen rồi, cậu chê bai những món bình dân kia, cố ý chạy tới chỗ anh kén cá chọn canh… Kim Taehyung chỉ có thể tìm ra được lời giải thích như vậy.

Ăn cơm xong, Kim Taehyung đem bát thả hết vào trong bồn ngâm nước. Thời gian buổi tối có hạn, nếu trời lạnh anh sẽ để bát sang sáng ngày hôm sau rửa luôn một lượt.

Kim Taehyung ngâm hết nồi bẩn bát bẩn vào trong bồn, canh nước chảy đến miệng nồi thì tắt vòi, xoay người vào phòng tắm.

Mười lăm phút sau, Kim Taehyung đã tắm rửa xong xoa tóc đi ra, tới mở tủ lạnh lấy đồ uống, lại ngoài ý muốn không thấy chén bát ngâm trong bồn đâu nữa, giẻ lau tiện tay quẳng đâu đó cũng được giặt sạch sẽ bỏ sang một bên.

| Taekook | Ẩn Trung Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ