C68

1.1K 77 1
                                    

Jungkook cảm thấy mình như đang phiêu dạt giữa tầng mây, đầu óc choáng váng, một bàn đầy thức ăn ngon lại không nếm ra vị gì.

Cơm xong lấy di động ra xem, vài bạn học trong lớp gửi lời mời kết bạn với cậu, Hwa Young cũng gửi tin nhắn, nói: Mặt đỏ như đít khỉ, giống vậy nè.

Hai vệt ráng đỏ trên má thoạt trông rất ngớ ngẩn, Jungkook đổ hết tình trạng này cho bia, sau bữa ăn chạy đến phòng vệ sinh hất nước lạnh lên má, soi gương thấy không còn đỏ như vừa nãy nữa, mới nhẩm thuộc lòng lý do che giấu ra ngoài.

Ngoại trừ những người quen cũ ở lại thu dọn tàn cục giúp Seok Nam, những người khác đều rời đi. Jungkook và Taehyung cũng muốn giúp đỡ, lại bị Ha Ga Dae đẩy ra khỏi cửa: “Hiếm có dịp các cậu quay về, mau đi dạo đi, đừng ở đây vướng tay vướng chân.”

Hai người nhận ý tốt, ra khỏi nhà hàng đi đến sông Long Tàng.

Ngày mùng hai tết, dù người trong khu du lịch không được xem là tấp nập nhưng vẫn rất náo nhiệt. Đây là nơi hẹn hò lý tưởng nhất của hai người khi còn đi học, sông Long Tàng hiện tại không khác trước là bao, ánh đèn chập chờn nhộn nhạo, trong cơn ầm ĩ sẽ có chút yên lặng, lịch sự mà tao nhã.

Đến bên bến tàu, nhìn thấy chiếc bàn cho người tham quan nghỉ ngơi uống trà được quét lớp sơn mới bóng loáng, Jungkook cười khanh khách.

Taehyung hỏi cậu cười gì, Jungkook nói: “Hồi đó anh thích nhất là giả ngầu, đối với ai cũng dữ dằn hết.”

Thực ra cũng không phải là dữ, chỉ là hơi lạnh lùng mà thôi. Đó là lần đầu tiên Taehyung tới sông Long Tàng, khung cảnh lạ lẫm khiến anh tê liệt, gặp bạn học đi làm công ở đây cũng không dậy nổi lòng cảm thông, tiện tay giúp hoàn toàn là phản xạ theo bản năng mà thôi.

“Nhưng anh vẫn rất tốt bụng.” Jungkook rất thành thạo trong việc vừa đấm vừa xoa, “Còn bỏ tiền mời em ngồi thuyền, tuy rằng em đã đi nhiều rồi.”

Khen người ta cũng không quên mạnh miệng. Taehyung nhếch môi cười, không chọc thủng chút láu cá của cậu.

Chạng vạng tối, xuyên qua con đường trên bờ sông lớn, rẽ vào con hẻm nhỏ thưa thớt, trên ngói diêm treo đèn lồng đỏ lơ lửng, rọi sáng từng tảng đá xanh gồ ghề dưới chân.

Jungkook ngẩng đầu nhìn chằm chằm cây cổ thụ không biết tên có rễ trồi lên đan xen vào nhau, bẻ ngón tay tính tuổi nó, đếm xong quay đầu nói với Taehyung: “Lần đầu tiên khi em tới đây, nó còn chưa lớn như thế này, bây giờ đến cả vỏ cây cũng có nếp hằn rồi.”

Cửa hàng trong ngõ vẫn xếp san sát nối tiếp nhau, cửa hàng bán gương nằm chen trong số những bảng hiệu mới mẻ độc đáo, độ tồn tại càng thêm mờ nhạt.

Chủ cửa tiệm lại không hề để ý, nghe tiếng bước chân tới gần cũng lười ngẩng đầu, mãi tới khi Jungkook giòn giã gọi “Ông Han ơi”, ông mới đẩy kính lão trên sống mũi, nụ cười trên mặt kéo giãn từng nếp nhăn, cao giọng chào hỏi: “Jungkookie tới rồi à.”

| Taekook | Ẩn Trung Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ