C30

1K 57 7
                                    

Tuần giữa tháng tư, Taehyung đưa tờ đăng ký đã điền xong cho thầy Son.

Thầy Son mừng rỡ, cầm lấy nhìn thử tờ giấy duy nhất, là thi vật lý, nghi ngờ nói: “Sao lại chỉ đăng ký có một môn? Chẳng phải thành tích tiếng anh của em cũng rất tốt sao, cô Ah toàn khen em trước mặt thầy.”

Taehyung: “Không muốn đăng ký.”

Thầy Son khuyên anh đăng ký thêm hai môn: “Chính sách khen thưởng bây giờ tốt lắm, được thưởng càng nhiều thì càng có lợi cho mình, cũng không cần phải giật giải nhất đâu.”

Taehyung vẫn nói câu kia: “Một môn là được rồi.”

Thầy Son tiếp tục khuyên: “Đừng lo, những học sinh mũi nhọn trường cấp ba alpha cũng làm vậy, nếu em không đăng ký sẽ chắp tay dâng trắng cơ hội cho người ta. Nếu đã như vậy, toán lý hóa đều chung một khối, không muốn đăng ký tiếng anh, không bằng đăng ký toán…”

Taehyung giơ tay muốn lấy tờ đăng ký về, thầy Son vội ngửa thân ra sau tránh né: “Được được được, một môn thì một môn, đăng ký một môn cũng được.”

Đi tới cửa, nghe thấy thầy Son nói thầm sau lưng: “Chỉ thi vật lý, thằng bé này nghĩ gì thế không biết.”

Taehyung bĩu môi, thầm nghĩ thật sự em không muốn tham gia đâu, nếu không phải là bị cưỡng bức dụ dỗ, đến cả vật lý cũng lười đăng ký.

Quay lại phòng học, Jungkook chạy đến chỗ ngồi của Taehyung, hỏi: “Giao tờ đăng ký rồi à?”

Taehyung: “Ừm.”

Kéo ghế lại ngồi, Jungkook cầm lấy vài tờ giấy đã được gấp kỹ lên ngắm nghía, lầu bầu nói: “Sớm biết thì đã viết tiếng anh hết vào trong này rồi.”

Taehyung rút vài tờ còn lại trong sách ra đưa cho Jungkook: “Em có thể tự mình đăng ký.”

“Không được không được,”Jungkook lắc đầu liên tục, “Hơn hai tháng nữa là thi đại học rồi, em không dư sức để đi thi đâu.”

Thời gian nghỉ giữa giờ được kéo dài, Taehyung đang tìm chỗ thiếu sót trong vở ghi, thấy Jungkook còn đang xoắn xuýt chuyện thi tiếng anh, dùng bút gõ gõ đống giấy viết tên môn học dùng để bắt thăm trong tay cậu, nhắc nhở: “Là em rút đấy.”

“Cái tay hư hỏng này của em chẳng linh gì cả.” Jungkook dùng tay trái đánh một cái vào tay phải mình, “Sao không bốc ra tiếng anh cơ chứ? Tiếng anh còn có thi diễn thuyết, hợp cho anh phát huy.”

“Không sao.” Taehyung nói, “Đằng nào cũng phải mời đi Michelin tám sao.”

Jungkook thở dài một tiếng, cằm đặt lên chồng sách cao cao, đột nhiên hiểu được cái gì gọi là “Phí yêu đương”.

Chẳng qua nghĩ đến là vì Taehyung, Jungkook lập tức cảm thấy rất đáng, thêm củi tiếp sức cho mình: “Quân tử nhất ngôn tứ mã nan truy, từ bây giờ em bắt đầu góp tiền, Michelin hãy chờ tui!”

Ha Ga Dae ngồi ghế trước quay lại: “Michelin? Mộc Đông Đông muốn mời người ta thật à?”

Jungkook đang muốn giải thích, Taehyung đã nói với cậu ta: “Mời mình tôi, không liên quan tới cậu.”

| Taekook | Ẩn Trung Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ