[4]

1.1K 94 6
                                    

Gió thu se se lạnh cứ mãi thổi. Mùi không khí trong mát cứ thế phảng phất qua từng lớp học. Đã qua rồi cái mùa hè oi ả nóng bức ngày tựu trường. Cái không khí dễ chịu này thật khiến con người ta thư thái đến lười biếng.

Thiên Yết nằm oài lên bàn. Cự Giải ngồi đằng sau thì lén lút cầm điện thoại nhắn tin rồi cười tủm tỉm. Ở khu nhà đối diện, những học trò cưng của thầy cô giáo cũng chẳng siêng năng hơn là bao. Thiên Bình tách mình khỏi lời giảng của cô thầy, cầm bút tự vẽ một khúc nhạc trìu mến trên trang giấy. Ở lớp bên dưới, Bạch Dương vừa ghi chép vừa ngẩn người nhớ đến người thân thương. Nhân Mã ngồi cạnh cũng không ngừng bấm điện thoại nhắn cho Cự Giải và Ma Kết. Cậu trai Ma Kết lớp kế bên lại đang tỉ mỉ cắt giấy trong giờ học Công Dân. Bảo Bình khối 11 cũng đang cùng bạn bè đánh cầu lông trong giờ thể dục.

Trong khi tất cả mọi người đang hưởng thụ tiết trời khoan khoái này, vẫn có một người lặng thầm nghiêm túc theo dõi bài vở. Song Tử cầm bài kiểm tra môn học em theo đuổi trên tay, thở dài vì những lỗi sai ngu ngốc của mình. 6/10 điểm, với một bài kiểm tra ở lớp thường như vậy là quá thấp. Em thất vọng dùng bút đỏ gạch từng gạch lên trên trang vở chữa bài, lòng đầy lo lắng vì thành tích tụt dốc.

Tiếng thở gấp của em khiến bầu không khí trở nên gấp gáp. Tiếng trống dồn dập càng khiến hơi thở của em ngắn lại. Song Tử thậm chí còn chẳng hề nhận ra tiếng trống tan trường đã vang lên rồi.

"Song Tử, em ở lại nói chuyện với thầy chút được không?"-Kim Ngưu đẩy gọng kính trượt trên sống mũi, căng thẳng gọi Song Tử đang âu sầu ở lại.

Song Tử cầm kết quả bài thi thử trên tay, không khỏi buồn rầu mà cất bài thi vào trong cặp sách. Bài thi lần này cô nàng làm không tốt, có lẽ thầy giữ cô lại vì chuyện này chăng? Song Tử thiểu não gật gật đầu, ngoan ngoãn ngồi xuống ghế: "Vâng ạ".

Kim Ngưu thấy vậy cũng bớt hồi hộp, cầm bảng điểm tới ngồi trước mặt của Song Tử: "Song Tử, thầy chỉ là giáo viên mới, có thể thầy chưa tiếp xúc đủ nhiều với các em để biết rõ thực lực từng người. Nhưng thầy biết em là đứa trẻ chăm chỉ lại ngoan ngoãn. Có điều em lại rất đặt nặng điểm số. Song Tử, thầy muốn em đừng tự đặt gánh nặng lên vai mình nữa, được chứ? Tâm trạng thoải mái sẽ khiến em tập trung hơn nhiều".

"Vâng, em cảm ơn thầy, em sẽ chú ý hơn"-Song Tử qua loa tiếp nhận lời động viên của thầy giáo, lễ phép khoanh tay gập người muốn ra về-"Thưa thầy, em xin phép về trước ạ".

Song Tử khoác balo lên lưng, lẻ loi bước ra khỏi cửa lớp học. Kim Ngưu không biết có phải mình vừa lỡ lời gì khiến em ấy buồn thêm không, thất tha thất thiểu lê bước về phòng giáo vụ.

"Kim Ngưu phải không? Sao thế em?"-Song Ngư rạng ngời cầm cốc cà phê chạy tới, vỗ mạnh vào lưng Kim Ngưu khiến người thầy giáo trẻ suýt thì thổ huyết tại chỗ.

Phụ nữ thời nay bạo lực vậy sao? Kim Ngưu tự nhủ thầm trong lòng. Anh ta lấy lại sự bình tĩnh của mình, chỉnh lại gọng kính rồi nho nhã trả lời: "Có vài học sinh khiến em hơi lo lắng thôi ạ. Chắc là do em chưa quen nên học sinh chưa cởi mở với em thì phải".

[12CS] Cánh Phượng Đỏ kẹp ở trong thưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ