Cự Giải sau một hồi lăng xăng thì cũng đã thấm mệt. Cô nhóc mua một phần nước cho mình, còn không quên lấy thêm một phần cho Nhân Mã. Thế mà lúc cô nhóc lén lút đi đến sau lưng Nhân Mã muốn tạo bất ngờ cho cậu ta, thì người bị bất ngờ lại là cô bé.
Nhân Mã vẫn còn ngỡ ngàng, chưa kịp phản ứng lại với câu hỏi của Cự Giải. Cự Giải tức giận ném cốc nước xuống đất, hét lên tra hỏi lần nữa: "Tại sao mày lại chọn đi du học? Vậy tao thì sao?".
Nhân Mã không nghĩ chuyện sẽ bị lộ theo cách này. Vốn là Nhân Mã dự định để Cự Giải tập trung ôn thi tốt nghiệp xong mới thông báo, nhưng chẳng ngờ vì một phút lơ là nói chuyện với Ma Kết lại làm lộ chuyện mất rồi.
Cự Giãi đang mất bình tĩnh mà mãi không nhận được câu trả lời của Nhân Mã, tức tối hét: "Tại sao mày không nói gì? Tao là đồ chơi qua đường của mày à?".
Nỗi bức xúc trong lòng khiến Cự Giải mất kiểm soát. Cô bé không muốn làm ra hành động không hay nơi đông người, cũng không đủ tỉnh táo để nghe Nhân Mã trình bày nữa. Cô bé quay ngoắt chạy khỏi hiện trường.
Nhân Mã nãy giờ vẫn bất động ở đó, nhìn thấy Cự Giải chạy mất thì đứng vụt dậy tạm biệt Ma Kết, ba chân bốn cẳng đuổi theo: "Tao phải đi trước đây".
Ma Kết không hiểu sao Nhân Mã phải gấp rút đến vậy. Cự Giải đang giận như thế, cậu ta đuổi theo thì có ích gì? Ma Kết ngây ngô hét lên: "Mày đuổi theo làm gì chứ? Để nó bình tĩnh lại đã!".
Thiên Yết với Bạch Dương không biết từ đâu cũng lù lù xuất hiện đằng sau Ma Kết. Thiên Yết đỉnh đủng đút tay túi quần móc mỉa: "Thấy người ta chạy thì phải đuổi theo mà dỗ chứ, ai như mày".
Ma Kết vẫn còn buồn vì bị Thiên Bình từ chối, mà lời châm chọc của Thiên Yết càng khiến cậu ta thêm phần buồn bã: "Người ta đã muốn chạy khỏi mình mà mình còn đuổi theo mới bất lịch sự đấy".
Thiên Yết dưới con mắt của người ngoài cuộc, rất tinh tường chỉ điểm: "Lúc người ta chạy như thế là đang cho mày cơ hội đuổi theo dỗ dành, thuyết phục người ta đấy".
Ma Kết vẫn không phục đáp lại: "Làm sao mày biết chắc người ta đang chờ mày giải thích hay muốn tránh xa mày được?".
Thiên Yết chả muốn phí lời với Ma Kết tí nào, nhưng nghĩ cho Thiên Bình nên vẫn ngậm đắng nuốt cay tiết lộ: "Tao không biết người khác thế nào, nhưng con Bình nó thích mày, thì đương nhiên nó cũng sẽ mong muốn nhận lại tình cảm từ mày thôi".
"Tao đã thú nhận tình cảm của tao rồi mà"-Ma Kết biện minh-"Chẳng qua tao chưa có hỏi Thiên Bình có đồng ý làm người yêu tao không thôi".
"Mày tỏ tình để trở thành người yêu hay để nó biết mày thích nó mà kêu chẳng qua?"-Thiên Yết đi ngang qua người Ma Kết, tốt bụng để lại một lời khuyên-"Mà tặng hoa chỉ tổ phản tác dụng thôi. Cái lần đầu tiên mày làm nó tổn thương, mày cũng tặng hoa cho nó còn gì".
Ma Kết chợt nhớ ra cảnh Thiên Bình nhận hoa từ tay mình ngày đó, so sánh với lúc ban nãy chẳng khác là bao. Có lẽ vì hành động tương tự đó, mà Thiên Bình vẫn còn ngờ vực về lời nói của cậu. Ma Kết ôm đầu tự trách: "Trời ạ! Ai lại đi vào vết xe đổ của chính mình thế hả trời".
BẠN ĐANG ĐỌC
[12CS] Cánh Phượng Đỏ kẹp ở trong thư
Fanfiction⚠️ Cảnh báo ⚠️ ⛔️ Đất diễn không đều lắm dù tôi đã rất cố gắng nhưng vẫn có vài cung bị ít đất ⛔️ Những cung ít đất: 🚹 nam: Sư Tử, Kim Ngưu 🚺 nữ: Song Tử, Bảo Bình Người ta nói, tuổi học trò gắn liền với cây hoa phượng đỏ trên góc sân trường. Đó l...