[42]

1.2K 74 14
                                    

Trời mưa tí tách. Ôi cái thời giao mùa, sao mà khó chịu đến vậy? Hoặc là do lòng người khó chịu. Bạch Dương đang chạy tất bật trong quán ăn, hai mắt sưng đỏ nhìn trời mưa bên ngoài, thầm cảm thán: "Đúng là 'người buồn cảnh có vui đâu bao giờ?'. Đến cả ông trời cũng cho mưa xuống nữa mà".

Bạch Dương lơ đễnh ngồi xuống ghế, nhớ lại cảnh mình bật khóc trước mặt Thiên Yết, thở ra một hơi dài. Bạch Dương cũng đâu phải không biết chuyện này? Cô bé cũng đã đoán được kết quả này rồi cơ mà? Tại sao bây giờ Bạch Dương lại trở nên yếu đuối như thế?

Thế nhưng mà Bạch Dương lại nghĩ đến quãng thời gian gần gũi với Thiên Yết. Tim cô nhóc thắt lại, thầm trách tại sao Thiên Yết lại cứ luôn gieo rắc hy vọng cho mình như vậy? Bạch Dương cứ lạc vào trong miên man những suy nghĩ mãi, còn không để ý có khách vào quán.

"Cho con một tô bún riêu đầy đủ với ạ".

Mẹ Bạch Dương thấy khách ngồi vào quán rồi mà nhân sự vẫn đang còn mơ mộng ngồi một góc, giơ tay cốc đầu Bạch Dương: "Ơ cái con này, thế không định dọn bàn cho khách à?".

Bạch Dương bị cái gõ đau điếng gọi dậy khỏi suy tư. Cô nhóc ôm đầu, theo phản xạ lèm bèm: "Mưa to gió lớn còn ai lại vào quán nữa thế? Hâm hết rồi hả?".

Mẹ Bạch Dương thiếu điều muốn giơ cái muôi canh táng vào mặt con nhóc đang nói luyên thuyên kia, cười gượng xin lỗi cậu khách mới vào. Bạch Dương thất thiểu bê bát bún riêu ra tới trước mặt vị khách kia, không quên lườm xéo anh ta: "Bún riêu đầy đủ đây ạ".

Không nhìn thì không sao, nhìn rồi thì không khỏi bất ngờ. Bạch Dương trợn tròn mắt nhìn người đàn ông ướt như chuột lột trước mắt: "Anh Sư Tử?".

Sư Tử nhận ra Bạch Dương, cũng gượng gạo cười lấy lệ: "À, em là bạn của Cự Giải phải không?".

Bạch Dương nghĩ đến chuyện Cự Giải muốn quay lại với anh ta, thủ thỉ mò đến bên cạnh Sư Tử: "Anh thực sự chia tay Cự Giải vì một vết xước cỏn con trên tay con bé thật à?".

Sư Tử ái ngại nghĩ đến tình yêu của Thiên Bình và Ma Kết, một đôi bàn tay siết chặt lấy nhau trong tiết trời lạnh lẽo, chột dạ nuốt nước bọt: "Vậy là mọi người đều biết lí do rồi nhỉ?".

Bạch Dương khó hiểu ngồi trước mặt Sư Tử: "Tại sao lại thế ạ?".

Sư Tử dường như cũng đã hiểu ra Bạch Dương là đang thăm dò cho bạn mình. Anh ta né tránh: "Một người thích cái đẹp là chuyện bình thường. Anh chỉ đơn giản là thích tay hơn thích mặt, vậy thôi".

"Gì chứ? Không phải thích một người là thích tính cách và con người người đó sao?"-Bạch Dương bĩu môi phản đối.

Sư Tử muốn đuổi khéo đứa trẻ tò mò này đi, thẳng thừng trả lời: "Là vậy đó, anh chưa từng thật lòng thích Cự Giải. Với cả bên cạnh Cự Giải cũng có một người rất tốt mà, tại sao cứ phải truy hỏi anh đến cùng làm gì".

[12CS] Cánh Phượng Đỏ kẹp ở trong thưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ