[66]

339 30 7
                                    

Khối 11 đã thi xong trước một buổi. Bảo Bình cảm thấy mình làm bài không quá tệ, nên cô bé đã sẵn sàng tới gặp Kim Ngưu.

Bảo Bình hớn hở đi tới bệnh viện, chạy tới phòng Kim Ngưu đang nằm. Nhưng khi mở cửa ra, cô bé lại chẳng thấy ai cả. Bảo Bình ngơ ngác tìm một hộ tá ở gần đó hỏi thăm: "Bệnh nhân tên Kim Ngưu đã đổi phòng bệnh rồi hay sao ạ?".

Hộ tá kiểm tra lại danh sách, lắc đầu: "Lý Kim Ngưu đã xuất viện từ ba ngày trước rồi".

Tin này như sét đánh ngang tai Bảo Bình. Cô bé hoang mang không hiểu vì sao Kim Ngưu lại xuất viện mà không thông báo tiếng nào cho cô bé? Bảo Bình lại nhớ đến lời hẹn của Kim Ngưu: [Khi đó thầy sẽ đến tìm em].
L
Có lẽ nào Kim Ngưu định chờ cô bé thi xong rồi mới gặp cô bé không nhỉ? Bảo Bình thất thần đi ra khỏi cửa bệnh viện, liên tục gọi điện cho Kim Ngưu. Nhưng tất cả những gì nhận lại chỉ có: [Thuê bao quý khách vừa gọi tạm thời không liên lạc được, xin quý khách vui lòng gọi lại sau].

Bảo Bình như có một mũi khoan đâm sâu vào bụng mình, lo lắng và bất an. Nếu sẽ tìm đến mình, liệu Kim Ngưu có tắt máy đi không? Cô bé liên tục nhắn tin cho Kim Ngưu, miệng lẩm bẩm: "Thầy ơi, thầy đâu rồi?".

Vẫn là tiếng tút tút kéo dài khiến Bảo Bình tuyệt vọng đến mức nổi giận. Cô bé ném mạnh chiếc điện thoại. Tiếng vỡ vụn của điện thoại khi rơi xuống đất vang lên cùng lúc với tiếng trái tim tan vỡ của Bảo Bình lúc này. Cô bé thút thít: "Thầy nói thầy sẽ đến tìm em cơ mà".

Xử Nữ mấy nay lu bu chuyện thi cử của đám học trò nên cũng chẳng tới thăm Kim Ngưu được. Mà dù sao họ cũng chẳng thân thiết đến mức Xử Nữ cần có trách nhiệm với Kim Ngưu. Nhưng việc Song Ngư hành động khác lạ, thậm chí còn ngăn cản Xử Nữ tới thăm Kim Ngưu khiến anh ta phát giác ra vấn đề. Xử Nữ không nghi ngờ giữa Song Ngư và Kim Ngưu xảy ra vấn đề, nhưng chắc chắn Kim Ngưu biết chuyện mà Song Ngư đang giấu.

Vì đã một tuần không đến đây, Xử Nữ đương nhiên cũng không biết tin Kim Ngưu đã xuất viện. Anh ta tình cờ chứng kiến Bảo Bình khóc lóc ở cổng bệnh viện. Thầy ta nhặt mảnh vỡ điện thoại lăn đến trước mũi chân mình lên, đưa đến trước mặt Bảo Bình: "Em sao vậy? Kim Ngưu không chịu gặp em à?".

Bảo Bình như kẻ chết đuối nhặt được phao cứu sinh, túm lấy tay Xử Nữ: "Thầy ơi, thầy tìm thầy Kim Ngưu cho em với. Thầy ấy xuất viện rồi, mà em gọi không được".

Xử Nữ không muốn mình bị hiểu lầm. Dù sao Bảo Bình cũng vẫn là tâm điểm của tin tức, lôi lôi kéo kéo giáo viên nam trước cửa bệnh viện thế này lại khiến đám săn tin đánh hơi thấy miếng mồi béo bở mất thôi. Anh ta gật đầu chấp thuận để mau chóng chuồn khỏi tình thế này: "Thầy sẽ cố gắng liên lạc với Kim Ngưu. Nếu có tin tức thầy sẽ thông báo. Nên giờ em cứ về đi đã nhé".

Ở một bến xe, Kim Ngưu vừa tắt nguồn chiếc điện thoại của mình. Anh ta lắp một thẻ sim mới vào chiếc điện thoại cục gạch rẻ tiền, tiếc nuối nhìn lại đằng sau: "Phải như vậy thì cả hai mới có tương lai".

"Em không thông báo với Bảo Bình tiếng nào như vậy à? Không sợ con bé quên em sao?"-Song Ngư là một trong số ít những người biết Kim Ngưu sẽ rời đi, cũng là người duy nhất đến tiễn.

[12CS] Cánh Phượng Đỏ kẹp ở trong thưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ