[70]

377 40 2
                                    

Mới đó mà một năm học đã trôi qua. Lễ bế giảng đã đến. Đây có lẽ là buổi cuối cùng họ được nghe tiếng trống trường vang dội thân quen này khi còn ngồi tại ngôi trường Nam Việt. Đúng như những gì dự đoán, đám con gái bu quanh Thiên Yết xin chụp ảnh kỉ niệm.

Bạch Dương là người hay ngại, cho dù nhiều lần bày tỏ thì cũng đều là ẩn ý, chứ chưa lần nào trực tiếp nói thẳng cảm xúc của mình cho Thiên Yết. Vậy nên trong cuộc chiến tranh giành cậu trai toàn năng của trường, Bạch Dương chỉ có thể đứng nhìn từ xa.

Thiên Yết không thích đám đông. Mặt cậu ta cứ căng như dây đàn, chỉ cần có lực tác động là sẽ đứt phăng và quật vào mặt người khác. Bình thường Thiên Yết luôn đi cùng Thiên Bình nên ít ai làm phiền cậu ta được. Nhưng mới sáng sớm nay, do cậu ta vứt đồ lung tung khiến Thiên Bình ngã cầu thang bong gân chân nên giờ Thiên Bình phải ngồi im như pho tượng ở ghế chờ.

"Bình ơi"-Thiên Yết vẫn không thể làm gì được quay qua cầu cứu.

Thiên Bình hừ lạnh, phẫn nộ đưa nắm đấm ra trước mặt: "Âu cũng là nghiệp mày phải trả thôi".

Thiên Yết và Thiên Bình cứ thế trao đổi ánh mắt toé lửa qua lại. Bạch Dương thấy thế cũng chỉ biết cười thầm trong lòng. Cho dù Song Tử có chỉ điểm cho Bạch Dương rồi thì Thiên Yết vẫn là Thiên Yết, đâu thể một sớm một chiều thích cô bé đâu? Vả lại, trong lòng Thiên Yết, gia đình, bao gồm bố mẹ và Thiên Bình, cùng thầy Xử Nữ sẽ luôn chiếm vị trí qua trọng nhất.

Cự Giải sau khi chạy loăng quăng trong sân trường cũng chú ý cô bạn đứng ngây ra như phỗng của mình. Cô nhóc chạy tới, khoác vai Bạch Dương rủ rê: "Sao đấy? Đi chụp ảnh không?".

Bạch Dương đang chờ cơ hôi xin chụp ảnh với Thiên Yết, trì hoãn trả lời: "À, có, nhưng đợi chút, tao có chút việc".

Cự Giải quay theo hướng Bạch Dương đang nhìn, phát hiện ra Thiên Yết đang bị giữ lại trong đám đông, nhìn thấu hồng trần cười khẩy: "Khó chưa? Ai bảo mày thích một thằng vừa cao ráo đẹp trai, kinh tế gia đình tốt, học giỏi, chơi thể thao giỏi, đem một đống giải thưởng về cho trường. Giờ phải tranh với bao đứa nữa kìa".

Bạch Dương nghe Cự Giải liệt kê điểm tốt của Thiên Yết, vừa tự hào về Thiên Yết lại vừa tự ti về bản thân: "Thì người như vậy mới xứng đáng để thích chứ. Như tao chẳng có gì, có ai thích đâu".

Cự Giải chẳng thích mấy lúc Bạch Dương cứ tự ti thế này, đẩy mạnh Bạch Dương về phía đám đông rồi hét: "Thiên Yết, mày lo cho Bạch Dương đi đấy".

Bạch Dương ngã dúi dụi vào đám đông, may sao đám người đều né ra nên cô bé ngã thẳng vào người Thiên Yết. Bạch Dương ngẩng đầu nhìn Thiên Yết đang đỡ tay mình, hai má đỏ ửng lên, liên tục gật đầu xin lỗi xung quanh: "Cự Giải nói bậy thôi, xin lỗi mọi người, xin lỗi đã làm phiền".

Bị hàng trăm ánh mắt đổ dồn vào người, Bạch Dương gấp gáp đứng dậy xin cáo lui. Nhưng Thiên Yết không khó chịu mà còn phóng khoáng gọi cô nhóc: "Bạch Dương, cậu muốn chụp hình không?".

Bạch Dương bất ngờ trước đề nghị của Thiên Yết, ngại ngùng gật nhẹ đầu. Thiên Yết đi đến cạnh Bạch Dương, đưa điện thoại cho một bạn học sinh bên dưới: "Chụp cả người giúp tớ nhé".

[12CS] Cánh Phượng Đỏ kẹp ở trong thưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ