Bạch Dương cứ đến tối sẽ phụ giúp hàng quán của mẹ. Cô nhóc trèo xuống khỏi xe của Sư Tử, không quên cúi đầu cảm kích: "Cảm ơn anh hôm nay đã giúp em".
Sư Tử nhận mũ từ tay Bạch Dương, lấn cấn thăm dò: "Quan hệ giữa hai nhóc đó là gì vậy?".
Bạch Dương ngại chia sẻ chuyện của mình với người ngoài, gắt gỏng xù lông lên: "Em thực sự rất cảm kích anh đã giúp em nhiều lần, nhưng em tin là chúng ta không thân thiết đến mức có thể hỏi thăm về vấn đề riêng tư đó đâu ạ".
Sư Tử cũng không định làm mình mất mặt, gật đầu đồng ý. Nhưng nhìn hai mắt đỏ hoen của Bạch Dương, Sư Tử lại không nỡ mặc kệ cô nhóc ở đây mà rời đi, đành nán lại nói thêm vài câu: "Tại sao em phải trăn trở mãi vì một người thế? Từ lần đầu tôi tới quán nhà em đến hôm nay, lần nào tôi cũng thấy em trong tình trạng này ấy".
Bạch Dương chột dạ trước lời bóc mẽ trực tiếp của Sư Tử, tự ái cúi đầu xuống. Bạch Dương lí nhí: "Không lẽ anh chưa từng nghĩ mãi về một người nào đó à? Khi yêu đầu óc ai cũng tràn ngập hình bóng của người đó mà".
Anh ta nhếch mép, dường như chỉ coi lời nói của Bạch Dương là suy nghĩ ngây thơ và trẻ con: "Nghe giống ám ảnh hơn là yêu đấy. Không phải chỉ cần không gặp lại và tiếp tục sống là được rồi sao?".
Bạch Dương đảo mắt, nghĩ đến lí do Sư Tử chia tay với cô bạn của mình và tự phát giác vấn đề. Cô nhóc cãi lại: "Chỉ những ai không yêu, hoặc đã vượt qua rồi mới thanh thản như anh nói thôi. Giống như những ai chưa vượt qua sang chấn tâm lí tuổi thơ thì sẽ luôn ám ảnh về nó vậy".
Sư Tử cứng họng. Lời nói này của Bạch Dương khiến Sư Tử nhớ đến bản thân, một kẻ vẫn luôn bị bóng ma trong quá khứ, bị ám ảnh về mẹ mình hành hạ mỗi đêm. Nhưng anh ta biết cảm xúc của mình khi nghĩ về nỗi ám ảnh đó là sợ hãi và giận dữ, không phải yêu thương gì cả. Sư Tử càng có lí do phản đối lời nói của Bạch Dương: "Yêu đương thì phải vui vẻ và hạnh phúc chứ? Nếu đã không vui thì yêu làm gì? Nghĩ đến người ta rồi khóc suốt chỉ thêm khổ tâm và ghét bỏ người đó thôi".
Bạch Dương sững sờ trước định nghĩa sai lệch của Sư Tử. Nhưng cũng phải thôi, Sư Tử đâu có yêu ai bao giờ, làm sai hiểu được vui, buồn, giận, hờn đều là cảm xúc của tình yêu. Chẳng qua yêu đươn phương thì buồn và hờn sẽ nhiều hơn hẳn niềm vui mà thôi. Cô nhóc chẳng muốn tranh cãi với một người không hiểu gì về tình cảm, thở dài: "Vậy sao anh lại tới trường vậy? Không phải vì đón em đấy chứ?".
Dạo gần đây Sư Tử thường vô tình gặp Bạch Dương. Mà từ hôm anh ta đưa cô nhóc về sau khi gặp Thiên Yết, Bạch Dương chợt nhận ra số lần gặp mặt tăng lên hẳn. Cô bé không khỏi nghi ngờ liệu có phải Sư Tử để mắt đến mình không.
Sư Tử nhìn thấu suy nghĩ của Bạch Dương, anh ta bèn làm ra ánh mắt thờ ơ nhạt nhẽo nhạo báng cô nhóc: "Em thực sự nghĩ là tôi đến vì em à?".
Bạch Dương nhún vai: "Không phải thì càng tốt. Anh là người yêu cũ của Cự Giải, em sẽ không bao giờ đồng ý đâu".
Sư Tử tán thành gật đầu cái rụp: "Tôi cũng không phải loại người không biết điều, yêu cả bạn thân của người cũ".
BẠN ĐANG ĐỌC
[12CS] Cánh Phượng Đỏ kẹp ở trong thư
Fanfiction⚠️ Cảnh báo ⚠️ ⛔️ Đất diễn không đều lắm dù tôi đã rất cố gắng nhưng vẫn có vài cung bị ít đất ⛔️ Những cung ít đất: 🚹 nam: Sư Tử, Kim Ngưu 🚺 nữ: Song Tử, Bảo Bình Người ta nói, tuổi học trò gắn liền với cây hoa phượng đỏ trên góc sân trường. Đó l...