Tiết tháng ba mát trời, gió nhẹ thổi theo ánh nắng dịu chan hoà. Bầu trời trong xanh, đặt một khoảng lặng yên bình. Dưới đất ồn ào một đám ranh con đang nô đùa. Cự Giải nghe đến giờ chơi tự do là tớn lên chạy qua chỗ Bạch Dương và Nhân Mã để tán chuyện.
"Ê này đi lội nước không?"-Cự Giải tăng động kéo tay Bạch Dương và Nhân Mã đứng dậy-"Chắc chắn sẽ có trò vui lắm đây".
Nhận được cái nháy mắt của Cự Giải, Bạch Dương bỗng vã mồ hôi hột. Con nhóc này lại nghĩ ra trò gì nữa rồi? Bạch Dương thiếu tin tưởng vào Cự Giải, rút tay mình lại rồi ngồi thảnh thơi ăn tiếp: "Vui thì đi một mình đi. Tao ăn đã".
"Ơ nào, đi lội nước chắc chắn sẽ vui mà. Nhỉ Mã nhỉ?"-Cự Giải trưng ra đôi mắt cún con năn nỉ Nhân Mã, khiến cậu chàng bất lực gật đầu.
"Ừ, vui. Đi"-Nhân Mã bật cười, chống tay xuống nền bật dậy.
Bạch Dương nhìn Nhân Mã đang hồ hởi đứng cạnh Cự Giải, lẩm bẩm trêu chọc: "Suýt xỉu từ lúc người ta nháy mắt rồi mà cứ làm bộ làm tịch".
"Này nhé mày đừng tưởng tao không nói gì là tao bị điếc nhé"-Nhân Mã đỏ mặt tía tai gào rú lên với Bạch Dương, bị cô nàng cười vào mặt.
Bạch Dương vừa đặt miếng táo vào miệng vừa chỉ vào mặt Nhân Mã, cười khanh khách lên trêu cậu ta: "Không nói thì tưởng bị câm chứ không nói ai tưởng bị điếc bao giờ".
Nhân Mã bị vặn vẹo đến mức câm nín, ái ngại đứng chắn trước mặt Cự Giải: "Mày không nghe gì đâu phải không?".
Cự Giải không muốn gượng ép Nhân Mã, dối lòng gật đầu. Dù gì chuyện Nhân Mã thích Cự Giải, cô bé là người hiểu rõ nhất. Cô bé cảm kích Nhân Mã, không muốn cậu ta vì điều này mà một lần nữa tự cô
lập bản thân. Cự Giải vỗ vỗ vai Nhân Mã, quay sang kêu Bạch Dương: "Thế mày quyết định ở lại đây đó hả?"."Mấy trò của mày tao không theo đâu. Nhọc lắm"-Bạch Dương bình thản ăn hoa quả, thoải mái nằm trên tấm bạt trải trên thảm cỏ. Trời trong xanh, gió thoang thoảng thế này, ai mà dại bỏ đi làm gì chứ?
"Mã ơi, đi lội nước với tụi tao không?"-Giọng của Ma Kết dội lại rủ rê Nhân Mã.
Ma Kết nắm tay Thiên Bình đi qua chỗ lớp Nhân Mã đang dựng trại, hào hứng kể lể: "Bên kia có cái hồ nhân tạo đẹp lắm. Tao rủ cả cô Song Ngư rồi đấy".
"Thế có mỗi tao, Giải, mày, Thiên Bình với cô Ngư thôi à?"-Nhân Mã bóc một cái kẹo đưa lên miệng cho Cự Giải, không quên hỏi han cô nhóc-"Có ngọt quá không?".
Cự Giải lắc đầu, liếc mắt về phía Bạch Dương vẫn đang tận hưởng tiết trời xuân hạ mát mẻ. Cự Giải vỗ vỗ vào tay Thiên Bình, ném một miếng mồi nhử Bạch Dương: "Thế cậu bạn thân của mày đi đâu rồi?".
Thiên Bình thành thật trả lời lại: "Yết ấy hả? Tao bảo nó ra hồ đợi mình trước rồi".
Cự Giải bặm môi, nói to lên cho Bạch Dương nghe thấy: "Thiên Yết đi lội nước trước rồi. Đáng tiếc là ai đó lại chẳng thèm đi".
Bạch Dương ngồi dậy, đấu tranh giữa thư giãn ở nơi khô ráo hay tiêu tốn sức lực chỗ suối hồ. Nhưng trời đẹp vốn không bằng trai đẹp. Bạch Dương hừ mạnh, đứng dậy giả bộ mình đã đổi ý: "Ừ thì đi. May cho mày là tao cũng đang chán đấy".
BẠN ĐANG ĐỌC
[12CS] Cánh Phượng Đỏ kẹp ở trong thư
Fanfiction⚠️ Cảnh báo ⚠️ ⛔️ Đất diễn không đều lắm dù tôi đã rất cố gắng nhưng vẫn có vài cung bị ít đất ⛔️ Những cung ít đất: 🚹 nam: Sư Tử, Kim Ngưu 🚺 nữ: Song Tử, Bảo Bình Người ta nói, tuổi học trò gắn liền với cây hoa phượng đỏ trên góc sân trường. Đó l...