[2]

1.5K 110 0
                                    

Một ngày lại một ngày. Bạch Dương sau khi đi học đội tuyển về thì mệt bở hơi tai, uể oải nằm ườn xuống bàn học. Cô bé nhắm nghiền hai mắt, chờ đợi giấc ngủ kéo đến. Dạo này quá nhiều chuyện xảy đến với cô bé rồi. Hết tình cảm đơn phương bị dập tắt, hết thầy giáo Đại Ma Đầu trù dập lại đến cả cuộc tranh giành ngôi vị với Ma Kết trong đội tuyển Văn chồng chất vào tâm trạng rối bời của Bạch Dương. Cô nàng cứ bất động nằm đó, mải mê chìm vào thế giới riêng của mình.

"Này, cậu không nghe thấy tớ hả?"-Cự Giải bực mình với sự bơ phờ mất tập trung của Bạch Dương, mở cửa sổ ra cốc vào đầu cô bé-"Hôm nay câu lạc bộ Truyền Thông sẽ có cuộc họp định hướng với cựu chủ tịch đó. Không phải cậu nói cậu muốn đi nghe sao?".

Bạch Dương lúc này mới nhớ ra, gật đầu lia lịa đồng ý: "Tớ chuẩn bị đi đây!". Đại Học Truyền Thông là một tương lai sáng ngời cho Bạch Dương nếu có thể có học bổng. Vậy nên, cô bé cần phải quét sạch đường để dọn lối tiến đến tương lai mới được.

Cự Giải và Bạch Dương bước vào phòng sinh hoạt cộng đồng đã thấy kín mít thành viên của CLB. Cô nàng không phải thành viên nhưng vẫn tham dự bởi cô và Cự Giải chơi với nhau, giống như là đi cửa sau vậy. Điều này khiến Bạch Dương ngại ngùng khép nép đi cạnh Cự Giải, ngồi vào hai ghế trống duy nhất trên bàn tròn. Bạch Dương ái ngại đặt giấy bút trên bàn, căng thẳng ngồi chờ đợi màn giới thiệu của đàn anh.

"Bạch Dương, mày cũng ở đây hả?"-Nhân Mã đang cầm điện thoại thấy có người ngồi xuống bên cạnh mình, tò mò quay sang xem đó là ai, lại nhìn thấy gương mặt thân quen ngồi ở đó. Trước sự bất ngờ của Bạch Dương, Nhân Mã lại bày trò thay đổi không khí-"Bạch Dương, giới thiệu với mày, đây là bạn thân tao và cũng là chủ nhiệm ban Nhiếp Ảnh, Triệu Ma Kết. Giới thiệu với Ma Kết, đây là bạn cùng bàn của tao, Châu Bạch Dương. À mà hai đứa mày cùng trong tuyển văn 12 đó!".

Bạch Dương và Ma Kết vốn chẳng ưa gì nhau, huých vào tay Nhân Mã một cái rõ đau khiến cậu ta la lên oai oái. Bạch Dương chẳng để ý gì phía Nhân Mã và Ma Kết đang làm loạn nữa, nhìn về phía màn chiếu nơi có một thanh niên cao lớn đang chỉnh mic cho buổi hỏi và đáp của mình. Bạch Dương khều nhẹ Cự Giải thăm dò: "Ê Giải, kia là ai thế?".

"À, cựu chủ tịch CLB tớ đấy. Ảnh trên mình hai tuổi, là chủ tịch tiền nhiệm ngay trước tớ thôi"-Cự Giải mở quyển giới thiệu về CLB cho Bạch Dương xem, chỉ vào ảnh của một cậu trai 17 tuổi-"Đây là ảnh 2 năm trước. Có cả tên và đóng góp của ảnh trong quyển sổ này nè, thấy không? Lê Sư Tử, là trợ lý ban Phát Thanh năm lớp 10, lớp 11 thăng chức làm chủ nhiệm ban Phát Thanh, đến 12 là làm chủ tịch luôn rồi. Giỏi nhỉ?".

"Cảm ơn vì đã khen anh giỏi nhé. Lâu rồi không gặp nhỉ, Cự Giải, Nhân Mã, Ma Kết?"-Sư Tử tới đây còn có mục đích riêng tư, đó là tìm người mình thầm thương để thoả nỗi nhớ. Sư Tử đứng đằng sau ghế của Cự Giải, ân cần bẻ lại cổ áo cho cô nàng.

Cự Giải trong lòng hồi hộp như ngày đầu gặp Sư Tử, ngây ngốc cảm nhận ngón tay thon dài của Sư Tử luồn qua lọn tóc, chạm vào chóp tai, vào gáy của mình. Cô nàng bẽn lẽn, đưa tay lên giữ lấy mu bàn tay Sư Tử.

[12CS] Cánh Phượng Đỏ kẹp ở trong thưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ