[60]

424 45 4
                                    

Ma Kết nắm tay Thiên Bình đi ra khỏi bệnh viện. Thiên Bình ngại mình làm ồn trong bệnh viện, phải đợi đến khi ra khỏi cổng mới dám giằng tay mình khỏi tay Ma Kết: "Được rồi, không cần diễn nữa đâu".

Lòng bàn tay Ma Kết cảm giác hụt hẫng và mất mát, quay đầu nhìn Thiên Bình phía sau: "Trước nay em đều nghĩ là anh đang diễn à?".

Thiên Bình thấy mình hơi quá lời, nhưng đã đâm lao đành theo lao. Cô nhóc xưng xỉa khiển trách: "Mày có thể diễn thành người yêu của người khác, làm sao tao biết được mày thật lòng với tao hay không?".

Thiên Bình không để cho Ma Kết có cơ hội giải thích, quay ngoắt đi bấm điện thoại: "Mày về đi, tao gọi mẹ tới đón".

Ma Kết vốn điềm đạm ôn hoà, nhưng mỗi khi bị cô nhóc tên Thiên Bình này nghi ngờ là nổi xung hết cả lên. Ma Kết cầm tay Thiên Bình, dứt khoát khoá hai tay cô bé trong tay mình. Thiên Bình bị ép chặt vào người của Ma Kết, nghe rõ mồn một tiếng tim đập của cậu ta cùng hơi ấm áp lên lưng mình. Tim Thiên Bình như đồng ca với nhịp đập của Ma Kết, cứ thình thịch nhảy trong lồng ngực. Cô bé sợ mình sẽ lung lay, hốt hoảng vùng ra: "Mày làm gì thế?".

Ma Kết siết chặt Thiên Bình vào lòng: "Em không tin đúng không? Thế thì anh sẽ nhắc đi nhắc lại việc anh thích em đến lúc nào em tin thì thôi".

Thiên Bình ngượng chín cả mặt, vùng vẫy đẩy Ma Kết ra: "Đây là cổng bệnh viện. Có gì để về nhà rồi nói đi".

Sự phản kháng của Thiên Bình nhẹ đi hẳn. Cô bé vẫn không để Ma Kết chạm vào, nhưng cũng không còn đẩy Ma Kết ra xa nữa, dần dần để cậu nhóc đi bên cạnh mình. Hai đứa cứ sánh đôi bên cạnh nhau như thế, cho đến khi gặp người quen giữa đường.

Cự Giải và Nhân Mã từ xa xa cũng đang ngượng ngùng cách xa nhau. Ma Kết nhìn hai kẻ ngốc với ánh mắt của người từng trải, vẫy tay chào.

Nhân Mã và Cự Giải đã không nói với nhau câu nào suốt từ chiều đến giờ. Cự Giải muốn mở lời, nhưng lại không biết nên hỏi gì. Còn Nhân Mã còn đang dằn vặt trong suy nghĩ về sự thay đổi của Cự Giải. Cả hai đều nhìn Ma Kết như vị cứu tinh, chạy một mạch tới cạnh cậu ta: "Ma Kết!".

Ma Kết nhìn hai đứa dở hơi trước mặt mình, cười khổ: "Nãy giờ đi hẹn hò hay sao mà cả mấy tiếng chưa thèm về thế?".

Nhân Mã đang trong suy tư không chấp nhận được sự thật này, nhạy cảm gạt phăng nghi ngờ của Ma Kết: "Vớ vẩn! Không bao giờ có chuyện đó đâu".

Cự Giải bức bối chuyện nãy giờ Nhân Mã cứ tránh né câu hỏi của mình, nghe đến lời phủ nhận của cậu ta thì cơn ức chế bùng phát. Cự Giải tức tối kéo tay áo Nhân Mã: "Sao lại không bao giờ có chuyện đấy?".

Nhân Mã bối rối trước mặt hai người bạn: "Mày có thích tao đâu mà hẹn với hò! Tao không phải người thay thế đâu! Đừng có rủ rê tao nữa".

Cự Giải cảm thấy lời nói của mình bị xem nhẹ, chỉ vào Nhân Mã: "Tao bảo tao thích mày rồi còn gì! Sao mày không tin thế?".

"Tin làm sao được! Mày thích tao vì cái gì mới được?"-Nhân Mã cố gắng tìm cách phủ nhận lời của Cự Giải, quay qua nhìn Ma Kết cầu cứu.

[12CS] Cánh Phượng Đỏ kẹp ở trong thưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ